ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2018 สนาม 3 Marquez เค้นฟอร์มเก่ง แม้โดนปรับโทษต้องสตาร์ทแถว 2 ยังคว้าแชมป์ไปแบบสบายๆ

ข่าว icon 23 เม.ย. 61 icon 5,924
MotoGP 2018 สนาม3 Marquez เค้นฟอร์มเก่งแม้โดนปรับโทษต้องสตาร์ทแถว 2 ยังคว้าแชมป์ไปแบบสบายๆ

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 มาถึงสนามที่ 3 ในสหรัฐอเมริกา รายการ Red Bull Grand Prix Of The Americas สนามนี้ยังคงมีดราม่าต่อเนื่อง หลังจากที่สนามที่ 2 Marquez จาก Honda มีดราม่ากับ Rossi จาก Yamaha มาในสนามนี้เปลี่ยนคู่ เป็น Marquez กับ Vinales จาก Yamaha ตั้งแต่ในช่วงควอลิฟาย

ในช่วงควอลิฟาย Marquez จาก Repsol Honda Team โชว์ฟอร์มเทพทำเวลามาดีคว้าโพลโพสิชั่นได้อย่างสบายๆ  แต่โดนพิจารณาโทษย้อนหลังจากกรณีเจ้าตัวไปลดความเร็วในช่วงท้ายทำให้ Vinales ที่กำลังตามมาต้องลดความเร็วเสียโอกาสที่จะเบียดแซงคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นไป ถึงแม้ Marquez จะออกมาแสดงความเห็นว่าไม่ได้ตั้งใจบล็อก Vinales ก็ตามที แต่คณะกรรมการก็ได้ตัดสินบนลงโทษตามกติกา โดยโดนปรับตำแหน่งสตาร์ทให้ไปเป็นอันดับที่ 4 อยู่ในแถวที่ 2 แถวเดียวกับ Rossi โจทย์เก่าจากสนามที่แล้ว โดยที่ Vinales ที่ทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับ 2 เลยได้เลื่อนไปตำแหน่งโพลโพสิชั่นแทน

อย่างไรก็ดีการปรับโทษดังกล่าวดูจะไม่เป็นปัญหากับ Marquez มากนัก เพราะหลังจากสตาร์ท Marquez ก็ชิงจังหวะออกตัวเบียดแซง Zarco จาก Monster Yamaha Tech 3, Iannone จาก Team Suzuki Ecstar และ Vinales จาก Movistar Yamaha MotoGP มารั้งตำแหน่งจ่าฝูงพร้อมทิ้งห่างไปเรื่อยๆ ตลอด 20 รอบของการแข่งขัน


ความสนุกประจำสนามนี้กลายเป็นคู่หูจาก Movistar Yamaha MotoGP ทั้ง  Vinales และ Rossi ช่วยกันไล่กดดัน Iannone จาก Suzuki เพื่อแย่งชิงอันดับที่ 2 แล้วก็เป็น Vinales ที่ทำสำเร็จในรอบที่ 7 ของการแข่งขันสามารถแซงและรักษาตำแหน่งได้จนถึงเส้นชัยทำให้ Iannone รับตำแหน่งอันดับ 3 ประจำการแข่งขันสนามนี้ ทางด้าน Rossi รับตำแหน่งที่ 4 ส่วนตำแหน่งที่ 5  Dovizioso จาก Ducati Team สามารถแซง Zarco ได้ในรอบที่ 17 และรักษาตำแหน่งจนจบการแข่งขัน



สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่ 4 จะจัดขึ้นวันที่ 6 พฤษภาคม นี้ ในรายการ Gran Premio Red Bull de Espana ประเทศสเปน แฟนๆ MotoGP ไม่ควรพลาด
ผลการแข่งขันประจำสนามที่ 2 MotoGP 2018

อันดับคะแนนสะสมประจำปี MotoGP 2018 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)