ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"เอเชีย โรด เรซซิ่ง" ฉลองแชมป์สุดยิ่งใหญ่ บิ๊กเน ปลื้มเด็กไทยพาเหรดขึ้นโพเดียมโฮมเรซ

ข่าว icon 6 ธ.ค. 60 icon 3,897
"เอเชีย โรด เรซซิ่ง" ฉลองแชมป์สุดยิ่งใหญ่ บิ๊กเน ปลื้มเด็กไทยพาเหรดขึ้นโพเดียมโฮมเรซ

 
สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แสดงศักยภาพระดับโลก ประสบความสำเร็จกับการจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ผู้ชมเรือนหมื่นพาเหรดสู่สนาม พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานมอบแชมป์เอเชีย 3 ปีซ้อน ด้าน บิ๊กเน - เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้างฯ เผยสุดปลื้มผลงานเด็กไทยคว้าแชมป์โฮมเรซ หลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 เพิ่งดวลความเร็วสนามสุดท้ายอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ด้วยผลงานอันยอดเยี่มของนักบิดไทยอย่าง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่คว้าแชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ทั้ง 2 เรซ เช่นเดียวกับ อนุภาพ ซามูล จากทีมเดียวกันที่คว้าอันดับ 2 ได้ทั้ง 2 เรซ สร้างความสุขให้กับแฟนความเร็วชาวไทยเรือนหมื่นคนที่เข้าชมในสนาม

ความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ นอกจากการได้เห็นนักกีฬาชาวไทยคว้าแชมป์และขึ้นโพเดียมได้สำเร็จแล้ว ยังพบว่ามีแฟนความเร็วจำนวนมากที่เดินทางเข้าสู่สนามเพื่อให้กำลังใจนักแข่งไทย

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า "ภาพรวมของการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งแข่งขันในบ้านเรา 2 สนาม ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี นักบิดและทุกทีมชื่นชอบรวมถึงผู้จัดด้วย ผมดีใจมากที่เด็กไทยสามารถคว้าแชมป์โฮมเรซได้ทั้งสองเรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต ได้แสดงให้เห็นว่าเรามีการพัฒนาตามเป้าหมายที่ผมตั้งไว้ว่า จะได้เห็นเด็กไทยก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของเอเชียภายในเวลา 5 ปีหลังจากที่เราเปิดใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ขึ้นมา"

"นอกจากความสำเร็จในสนามจากผลงานของเด็กไทยแล้ว เรายังได้เห็นพัฒนาการของวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย ที่มีแฟนกีฬาความเร็วก้าวเข้าสู่สนามแข่งรถมากขึ้น เราได้เห็นพ่อแม่จูงมือลูกเข้าสู่สนามเพื่อชมการแข่งขัน ผมเชื่อว่าในอนาคตเราจะมีฐานแฟนมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้นเรื่อยๆ"

ทั้งนี้ ในช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานมอบแชมป์ประจำปีของศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 โดยมีทีมแข่งทุกทีมและนักบิดร่วม 500 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยแชมป์ประจำปี 2017 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ตกเป็นของ อาซลัน ชาร์ นักบิดมาเลเซียนจาก คาวาซากิ เควายที เรซซิ่ง ส่วนแชมป์ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เป็นของ เจอร์รี่ ซาลิม นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ด้านแชมป์ในรุ่น อันเดอร์โบน 130 ซี.ซี. เป็นของ มูฮัมหมัด อาคิด นักบิดมาเลเซียนจาก ยูเอ็มเอ ยามาฮ่า เรซซิ่ง มาจู มอเตอร์ ขณะที่นักบิดไทยอย่าง พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย คว้าแชมป์ ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ ไปครอง

ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2018 เป็นครั้งแรกในเมืองไทยในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2018 โดยก่อนหน้านั้นจะเป็นสังเวียนในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ รวมถึงจัดการแข่งขันระดับโลกหลายรายการ อาทิ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motorsport มอเตอร์สปอร์ต arrc chang international circuit

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)