ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ขี่ ยามาฮ่า ฟินน์ ... ไป ฟินน์ เวิลด์

ข่าว icon 19 ก.พ. 61 icon 6,216
ขี่ ยามาฮ่า ฟินน์ ... ไป ฟินน์ เวิลด์


ยามาฮ่า เปิดตัว ฟินน์ ไปไม่นาน ก็จัดให้สื่อมวลชนได้โอกาสทดลองขี่ ยามาฮ่า ฟินน์ กันจริงๆ เพื่อไปร่วมกิจกรรมฟินน์เวิลด์ โดยครั้งนี้ทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู ได้ร่วมออกทริปฟินๆ ไปกับเพื่อนสื่อมวลชนสายจักยานยนต์ เพื่อให้รู้ว่า ยามาฮ่า ฟินน์ (ฟินน์กว่า..ก็โดนกว่า) จะตอบสนองการใช้งานแบบท่องเที่ยวใกล้ๆ ได้น่าประทับใจแค่ไหน


ทริปการขี่ใช้เส้นทาง บางนา-ฉะเชิงเทรา โดยทางยามาฮ่าได้นัดพบและออกสตาร์ทกันที่ YAMAHA RIDING ACADEMY ทริปล้อหมุนกันราว 10.00 น. เป้าหมายแรกเป็น Ratro cafe ร้านกาแฟเก๋ๆ ในสไตล์โมเดิล ริมถนนสาย 314 บางปะกง-ฉะเชิงเทรา พักผ่อนในบรรยากาศสนามหญ้า แบบเพลย์กราว ตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนหลากสีสัน เหมือนตัวรถยามาฮ่า ฟินน์ ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวพรีเมี่ยม ตั้งแต่หน้าปัดเรือนไมล์ บังลมหน้าโค้งมนผสานไฟเลี้ยว และไฟหรี่เข้าไว้อย่างลงตัว สีสันสดใสเหมาะกับทุกเพศทุกวัย 


ช่วงแรกขี่ที่บนเส้นทางบางนาเจอรถบรรทุกใหญ่เป็นระยะ แต่ตัวรถฟินน์ก็ให้การควบคุมที่ดี มั่นคง โดยเฉพาะเวลาเร่งแซงรถใหญ่ อัตราเร่งดีพอไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย ขบวนยามาฮ่า ฟินน์ ขี่ตัดเข้าบางวัว เส้นทางเริ่มแคบการจราจรหนาแน่น แต่ ฟินน์ ก็ให้ความคล่องตัว เลาะเลี้ยวไปตามเส้นทางสบายๆ ก่อนไปออกเส้น 314 เพื่อพักดื่มกาแฟที่ร้าน




จากนั้นก็เดินทางกันต่อไปเพื่อไปพักทานอาหารกลางวันที่ บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์ริมแม่น้ำบางปะกง ธรรมชาติชายเลน เส้นทางช่วงนี้นับว่าใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นทางแคบ หลายเลี้ยว ยามาฮ่า ฟินน์ ยิ่งทำให้เห็นถึงความคล่องแคล่วของตัวรถ จากเร่งออกจากโค้ง หรือเบรกชะลอ-หยุดเวลาเจออุปสรรคก็ทำได้ดีเยี่ยม ขบวนฯ แวะเติมพลังกันก่อนยิงยาวไปตลาดบ้านใหม่ เพื่อสัมผัสกับวิถีชุมชุนฟินน์ตั้งแต่ขี่เข้าเขตชุมชน งานนี้ได้เดินเข้าตลาดซื้อของกินมาลองเก็บใส่ใต้เบาะ (9.7 ลิตร) ที่ให้พื้นที่ใช้สอยแบบใช้งานได้จริง ช่วงนี้นับว่าใช้เวลากันพอสมควรเพื่อหาของน่าซื้อเก็บใส่ฟินน์กลับบ้าน จนใกล้เวลา 16.00 น. ขบวนฯ ออกเดินทางกันอีกครั้งเพื่อไปร่วมกิจกรรมฟินน์ เวิลด์ ที่ โรบินสัน ฉะเชิงเทรา ระหว่างทางขบวนฯ ได้แวะเติมน้ำมัน E85 จริงๆ ตัวรถก็ให้ความประหยัดมากอยู่แล้ว และเข็มน้ำมันก็หล่นมานิดเดียว แต่ไหนๆ ผ่านปั้มมีเชื้อเพลิง E85 ที่ ฟินน์ รองรับก็ต้องจัดกันให้เต็มถังหน่อย


ขบวนฯ เดินทางมาจบทริปที่โรบินสันกันโดยสวัสดิภาพ ส่วนของผู้เขียนรู้สึกประทับใจในสมรรถนะเครื่องยนต์ 115 cc หัวฉีด ของยามาฮ่า ฟินน์ ไม่น้อย เพราะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าให้กำลังที่ดีและประหยัด แม้จะนำมาขี่ท่องเที่ยวแบบนี้ก็ยังไปได้สบายๆ ฟินๆ และที่ชอบมากก็คือ สามารถใช้เชื้อเพลิง E85 ได้ด้วย ด้วยราคาเริ่มต้น 39,900 บาท ผู้เขียนคิดว่านี่คือ จักรยานยนต์ที่ควรมีไว้ใช้ติดบ้านสักคันจริงๆ 

กำหนดการ กิจกรรม ฟินน์ เวิลด์
  • ครั้งที่ 1 จ.มุกดาหาร สถานที่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในวันที่ 11-12 พ.ย. 2560
  • ครั้งที่ 2 จ.มหาสารคาม สถานที่ ที่ว่าการอำเภอหลังเก่า ในวันที่ 16-17 พ.ย. 2560
  • ครั้งที่ 3 จ.ฉะเชิงเทรา สถานที่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในวันที่ 25-26 พ.ย. 2560
  • ครั้งที่ 4 จ.เพชรบุรี สถานที่ ลานหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ ในวันที่ 2-3 ธ.ค. 2560
  • ครั้งที่ 5 จ.ราชบุรี สถานที่ ลานริมเขื่อนโพธาราม ในวันที่ 9-10 ธ.ค. 2560
  • ครั้งที่ 6 จ.นครสวรรค์ สถานที่ ตลาดศรีนคร ในวันที่ 12-13 ธ.ค. 2560
  • ครั้งที่ 7 จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ (รอการยืนยันสถานที่) ในวันที่ 20-21 ม.ค. 2561
  • ครั้งที่ 8 จ.ลพบุรี สถานที่ ลานตลาดนัดบานาน่า ในวันที่ 27-28 ม.ค. 61





แท็กที่เกี่ยวข้อง

test ride เทสไรด์ ยามาฮ่า ฟินน์ yamha finn

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)