ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ชัยชนะโฮมเรซของ มาร์ค มาร์เกวซ ที่ไม่ง่าย !

ข่าว icon 26 ก.ย. 60 icon 5,418
ชัยชนะโฮมเรซของ มาร์ค มาร์เกวซ ที่ไม่ง่าย !

 
ชัยชนะที่อารากอนเมื่อ 24 ก.ย. 60 ที่ผ่านมานับเป็นรายการที่ 5 ในฤดูกาลนี้ของ มาร์ค มาร์เกวซ ทีมเรปโซล ฮอนด้า ทำให้คะแนนสะสมเขาขึ้นนำโดวิซิโอโซ่เป็น 16 แต้ม และนำห่างคู่แข่ง บียาเลส เป็น 25 แต้ม ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 4 ของมาร์เกวซได้เปรียบมากขึ้น

แต่เบื้องหลังชัยชนะนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่เห็นกัน เพราะมาร์เกวซต้องสู้กับอาการของรถที่ไม่ลงตัวมาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา "ถ้าวันนี้ผมไม่คิดเสี่ยงเพื่อชัยชนะ ก็สามารถขี่แบบเซฟจบที่ 3 สบายๆ แต่ผมเลือกที่จะเสี่ยงและเทหมดหน้าตัก"  มาร์เกวซ กล่าวหลังจบการแข่งขัน ผลงานในรอบซ้อมกับควอลิฟายในสนามแข่งที่เขาชื่นชอบแห่งนี้ออกมาไม่ดีนัก แถมสตาร์ทให้อันดับ 5 บนกริด และช่วงก็ดูไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงแรกของการแข่ง

"รถเซ็ตอัพไม่ลงตัวอย่างที่ผมต้องการเลย มีแค่ช่วงซ้อมตอนเช้าก่อนแข่งที่ดีขึ้น แต่พอตอนแข่งจริงก็กลับมาแย่อีก ผมต้องสู้กับอาการของรถตลอดทั้งการแข่ง ผมเลือกที่จะเสี่ยงเอามากๆ และเกือบพลาดหลายครั้ง แต่ก็พยายามสงบจิตใจไว้ และพยายามคิดให้ออกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ความรู้สึกก็ยังไม่ได้อยู่ดี"

"ข้างในตัวผมด้านหนึ่งบอกว่า อาการรถไม่ดี ขอเน้นแข่งจบดีกว่า แต่อีกด้านที่ลุกโชนบอกว่า นี่มันโฮมเรซนะ และเป็นแทร็คโปรดของแกด้วย ลุยสิรออะไรไร และผมก็ทำได้"

"ผมตั้งใจมาชนะที่อารากอน ไม่ได้มาเพื่อจบที่ 2 หรือ 3 นี่เป็นสนามโปรดของผม โฮมเรซ ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้ผมลุยได้ตลอดการแข่ง ตลอดการขี่ผมต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเข้าช่วย เพราะรถมันออกอาการเต้นตลอด โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งขวา  รู้สึกเหมือนหน้าจะไปให้ได้ และเกือบพลาดหลายครั้ง"
หนึ่งในความผิดพลาดของมาร์เกวซคือ ช็อตที่เขาแซงรอสซี่ขึ้นไปเป็นที่ 2 และเสียบไลน์ในผู้นำ ลอเรนโซ่ แต่จังหวะออกโค้งกลับหลุดออกไปนอกแทร็คทำให้กลับเข้ามาเป็นที่ 4
"ผมพยายามแซงรอสซี่ในจังหวะนั้น แต่ก็พลาดจนเกือบชน และหลุดโค้งอีกครั้ง เสียระยะห่างเข้าไปอีก แต่ก็พยายามอีกในรอบต่อๆ มา การทำแบบนี้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะมันส่งผลต่อยาง และทุกๆ อย่าง" มาร์เกวซ กล่าว

แต่สุดท้าย มาร์เกวซ ก็ค่อยๆ เก็บไล่ตั้งแต่โดโวซิโอโซ่ รอสซี่ และลอเรนโซ่ จนขึ้นมานำเป็นผลสำเร็จในรอบที่ 16 และรักษาอันดับผู้นำไว้ได้จนจบ แม้ช่วงท้ายโดนกดดันจากเปโดรซ่าเพื่อนร่วมทีมก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp rossi motorsport ap honda มอเตอร์สปอร์ต marguez marc marquez

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)