ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Royal Enfield ร่วมกับ Canon จัดกิจกรรม "Royal Enfield LIFE SHOT" เปิดคลาสแนะนำการถ่ายรูปกับรถคู่ใจ

ข่าว icon 7 ก.ย. 60 icon 6,028
Royal Enfield จัดกิจกรรม "Royal Enfield LIFE SHOT" เปิดคลาสแนะนำการถ่ายรูปกับรถคู่ใจ

เจ้าของรถส่วนใหญ่อยากจะอวดความหล่อของพาหนะคู่ใจลงในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นรูปรถมอเตอร์ไซค์กับแสงดีๆ หรือกับวิวสวยๆ ที่พบเจอได้ระหว่างวัน หรือเป็นการออกทริปที่มีความสวยงามของธรรมชาติเป็นพื้นหลัง... แต่จะถ่ายภาพมอเตอร์ไซค์ของคุณอย่างไรให้สะท้อนมุมมองและความคิดของคุณออกมา

Royal Enfield ร่วมกับ Canon จัด "Royal Enfield LIFE SHOT" คลาสถ่ายรูปโดยการเชิญ คุณนก-อรรณพ รัมมะฉัตร ที่รู้จักกันในวงการถ่ายภาพในชื่อ sleepy-nokkie ผู้เชี่ยวชาญในด้านการถ่ายสไตล์ Automotive Photography, Interior และ Photojournalism มาเป็นผู้แนะนำเทคนิคการถ่ายทอดความคิดให้ออกมาเป็นภาพถ่าย พร้อมทำการเวิร์คชอปกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ณ โชว์รูมรอยัล เอนฟิลด์ ทองหล่อ

เทคนิคการถ่ายภาพกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ คุณ sleepy-nokkie แนะนำไว้ มีดังนี้
  •  องค์ประกอบของภาพ (Composition) คือความลงตัวของภาพ ไม่ว่าจะเป็นฉาก, สี, กรอบ, มุม หรือแม้แต่องค์ประกอบเล็กน้อย เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเสมอ เพราะภาพจะออกมาดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบเหล่านี้ โดยที่ก่อนจะถ่ายภาพควรเดินวนรอบรถเพื่อหาจุดเด่น และหามุมที่เหมาะสม อีกทั้ง การจัดรถให้เอียงประมาณ 45 องศา ก็สามารถช่วยให้เห็นส่วนต่างๆ ได้ และยังเป็นมุมที่ถ่ายภาพมอเตอร์ไซค์ออกมาสวยงามอีกมุมหนึ่งเช่นกัน
  • แสง หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญ ควรเลี่ยงการถ่ายภาพในขณะแสงจ้า เพราะรถมอเตอร์ไซค์มีส่วนประกอบที่มีลักษณะโค้งเยอะทำให้เกิดแสงสะท้อน การหาที่กำบัง เช่น ใต้ต้นไม้หรือใต้อาคารช่วยลดแสงสะท้อน ทั้งนี้ เวลาที่เหมาะที่สุดในการถ่ายภาพมอเตอร์ไซค์คือประมาณ 4-5 โมงเย็น เพราะเป็นเวลาที่แสงไม่จ้าเกินไป แต่สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพเวลากลางคืนควรใช้แสงจากโทรศัพท์มือถือช่วยเพราะแสงแฟลชจะทำให้ภาพสว่างเกินจริง 
  • การถ่ายภาพขณะรถเคลื่อนที่ ควรตั้งกล้องโหมด TV หรือ Shutter Priority และปรับ Speed Shutter ให้อยู่ที่ 1/60 หรือ 1/125 ควบคู่การถ่ายภาพแบบต่อเนื่อง นอกจากนี้ ควรตั้งระบบติดตาม (tracking focus) ของแสง และใช้ขาตั้งกล้องเพื่อลดจำนวนรูปเสีย
  • การถ่ายภาพมอเตอร์ไซค์ที่มีคนอยู่ด้วย ควรโฟกัสภาพทั้งคนและรถ ผู้ถ่ายควรวัดระยะห่างการยืนถ่ายภาพให้เหมาะสมกับคนและรถมอเตอร์ไซค์ด้วย
ปัญหาที่มักเจอบ่อย นักถ่ายภาพพบมักเป็นกังวลกับภาพที่มืดหรือสว่างเกินไป และภาพถ่ายติดวัตถุอื่น ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำโฟโต้ช็อป เพียงแค่ศึกษาวิธีทำ ก็สามารถลบภาพที่ไม่ต้องการและได้ภาพที่พอใจ 
มือใหม่ควรเริ่มจาก การถ่ายโหมด Auto ก่อน เพื่อฝึกดูมุมกล้องและองค์ประกอบของภาพ หากคล่องแล้ว จึงค่อยๆ พัฒนาไปใช้โหมด AV และ TV และฝึกการปรับแต่งภาพด้วยโหมด manual 
ติดตามกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ได้ที่ royalenfield.com หรือ royalenfieldsocietythailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รอยัล เอนฟิลด์ royal enfield ถ่ายภาพ รถคู่ใจ

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)