ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โดวิซิโอโซ ซิวแชมป์หลัง รอซซี่ หมดแรงใน BritishGP

ข่าว icon 30 ส.ค. 60 icon 5,224
โดวิซิโอโซ ซิวแชมป์หลัง รอซซี่ หมดแรงใน BritishGP 

ได้ลุ้นกันสนุกสนานสำหรับ MotoGP 2017 สนามที่ 12 ในรายการ Octo British Grand Prix ที่ Silverstone Circiut โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคะแนนสะสมที่ไม่ทิ้งห่างกันมากนักเมื่อนักบิดในกลุ่มหัวแถวมีการเปลี่ยนอันดับพร้อมที่จะเบียดแซงลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกกันได้แบบสนุก ไม่นำขาดจนน่าเบื่อ 

หลังรอบควอลิฟาย มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสเปน สังกัดทีม Repsol Honda Team ยังคงร้อนแรงคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่น ไปได้ด้วยเวลา 1'59.941 เฉือน "The Doctor" วาเลนติโน่ รอซซี่ นักบิดจอมเก๋า สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP ไปเพียง 0.084 วินาที อันดับ 3 เป็น คาลล์ ครัชโลวว์ นักบิดเจ้าถิ่น สังกัดทีม LCR Honda 

ก่อนแข่งตารางคะแนนสะสมประจำปี มาร์เกซ รั้งจ่าฝูง ตามด้วย อันเดรีย โดวิซิโอโซ, มาเวริค บีญาเลส และ วาเลนติโน่ รอซซี่ ทันทีที่สัญญาณไฟสตาร์ทดับลงความสนุกของ #BritishGP ก็เริ่มขึ้น รอซซี่ ใช้ความเก๋าชิงจังหวะขึ้นมาเป็นผู้นำในโค้งแรก ตามด้วย มาร์เกซ และ ครัชโลวว์ แต่ยังไม่ทันครบรอบ บีญาเลส อีกหนึ่งนักบิดสังกัด Movistar Yamaha MotoGP ก็แซงขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ปล่อยให้ ครัชโลวว์ ไปโดน โดวิซิโอโซ สังกัด Ducati Team ซึ่ง ไล่แซงต่อไป 

ไม่นานนัก บีญาเลส ก็แซง มาร์เกซ มาเป็นอันดับ 2 เปิดโอกาสให้ รอซซี่ ได้ทิ้งระยะออกไป แต่ก็เพียงไม่นาน เพราะอันดับ 2-5 ต่างเร่งทำความเร็วจนระยะห่างค่อยๆ ลดลง ทำให้ไม่สามารถละสายตาจากกลุ่มหัวแถวได้เลย 

แต่แล้ว โดวิซิโอโซ ก็เครื่องร้อนไล่แซงไต่อันดับจนรั้งตำแหน่งที่ 2 ส่วน มาร์เกซ อยู่อันดับ 3 ไล่ตามหลัง รอซซี่ ที่ยังอยู่หัวแถวอย่างไม่ลดละ โดยที่ มาร์เกซ สามารถทำลายสถิติของสนามได้ในรอบที่ 10 ของการแข่งขันด้วยเวลา 2'01.560 นาที ในขณะที่เหลือกาารแข่งขันอีกเพียง 7 รอบเท่านั้นโชคก็ไม่เข้าข้าง มาร์เกซ เมื่อเครื่องยนต์เกิดมีปัญหาทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย และด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เองทำให้ตารางคะแนนสะสมประจำปีมีการเปลี่ยนอันดับตามไปด้วย ถือเป็นความเสียหายครั้งสำคัญทำให้คะแนนสะสมหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย โดวิซิโอโซ จึงกลายเป็นผู้นำคะแนนสะสมทันที 

ดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อรอซซี่ที่เป็นผู้นำมาเกือบตลอดการแข่งขันเกิดแผ่ว ปล่อยให้ โดวิซิโอโซ กับ บีญาเลส แซงขึ้นมาได้ในช่วงท้าย แต่ด้วยการเลือกใช้ยางของ บีญาเลส ที่ใช้ยางหลังแบบซอฟท์ ทำให้ช่วงรอบท้ายๆ ต้องขี่แบบประคองจึงไม่สามารถไล่แซงใครได้อีก หลังผ่าน 20 รอบ โดวิซิโอโซ ก็สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ที่สนามนี้ไปได้สำเร็จด้วยการเฉือนชนะ บีญาเลส แชมป์ที่สนามนี้ในปี 2016 ไปเพียง 0.114 วินาที 

ผลการแข่งขันรายการ Octo British Grand Prix ที่ Silverstone Circiut

อันดับคะแนนสะสมประจำปี MotoGP 2017
สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 13 รายการ Gran Premio Tribul Mastercard di San Marino e della Riviera di Rimini ที่ อิตาลี ในวันที่ 10 กันยายน นี้ ใครจะเป็นผู้ชนะ ตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมจะเปลี่ยนไปอย่างไร คงต้องติดตามกันแบบห้ามละสายตาเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : motogp.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)