ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Factory Racing Team ส่ง YZF-R1 คว้าแชมป์ Suzuka 8 Hours

ข่าว icon 3 ส.ค. 60 icon 6,264
Yamaha Factory Racing Team ส่ง YZF-R1 คว้าแชมป์ Suzuka 8 Hours

นักบิด Yamaha Factory Racing Team ควบ YZF-R1 คว้าชัยเกมพันธุ์อึด Suzuka 8 Hours ผงาดครองแชมป์ 3 สมัยซ้อน พร้อมทีม GMT94 YAMAHA คว้าแชมป์โลก ตอกย้ำความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ 

ยอดทีมแข่งดีกรีระดับแชมป์โลก Yamaha Factory Racing Team ที่เคยได้แชมป์ในรายการนี้ ติดต่อกันมา 2 ปีแล้ว ในปีนี้ โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง จากผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ 3 นักบิดยอดฝีมือระดับโลกอย่าง Katsuyuki Nakasuga, Alex Lowes และ Michael Van Der Mark ที่ผนึกกำลังรับหน้าที่กระชากคันเร่งรถแข่ง YAMAHA YZF-R1 หมายเลข 21 ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยจำนวน 216 รอบ

คว้าชัยชนะเกมการแข่งขันศึกเอ็นดูร้านซ์ชิงแชมป์โลก รายการ The 40th "Coca-Cola" Suzuka 8hours Endurance Race 2017 ณ สนาม ซูซูก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จ พร้อมผงาดครองบัลลังก์แชมป์พันธุ์อึดรายการนี้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน


นอกจากนี้ทีม GMT94 YAMAHA ที่ใช้รถแข่ง YZF-R1 เช่นกัน สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกการแข่งขัน FIM EWC Endurance World Championship 2017 มาครองได้สำเร็จ ส่งผลให้คะแนนสะสมประเภทผู้ผลิตอย่าง YAMAHA คว้าตำแหน่งแชมป์โลกผู้ผลิตมาครอบครองได้อีกด้วย นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของทีมมอเตอร์สปอร์ตยามาฮ่าได้อย่างยิ่งใหญ่ในเกมการแข่งขันระดับโลก 

ซึ่งการแข่งขันรายการ The 40th "Coca-Cola" Suzuka 8hours Endurance Race 2017 เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเก็บคะแนน FIM EWC Endurance World Championship 2017 และจากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ทีม Yamaha Factory Racing Team มีแต้มสะสมสูงสุดคว้าแชมป์ Endurance World Championship ประจำปีนี้ด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติม
ทัพทีมแข่งยามาฮ่า กวาดแชมป์เกมเอ็นดูร้านซ์ซูซูก้า ทั้งเกม 8 ชั่วโมง 4 ชั่วโมง และแชมป์โลก FIM EWC Endurance World Championship 2017 ทัพทีมแข่งยามาฮ่ากวาดชัยชนะในเกมการแข่งขันซูซูก้าเอ็นดูร้านซ์ 8 ชั่วโมงได้อย่างยิ่งใหญ่ และต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ด้วยการส่งทีม YAMAHA FACTORY RACING TEAM นำโดย ทัตซึยูกิ นากาซึกะ, อเล็กซ์ โลว์ และไมเคิล ฟานเดอมาร์ค กับรถยามาฮ่า YZF-R1 ที่บิดนำตั้งแต่ชั่วโมงแรกไปจนครบ 8 ชั่วโมง  

ขณะเดียวกันยามาฮ่ายังครองแชมป์โลกในเกมเวิลด์เอ็นดูร้านซ์ ด้วยฝีมือของทีม GMT94 YAMAHA ที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 ในซูซูก้า 8 ชั่วโมง คะแนนสะสมรวมทั้งหมด 146 คะแนน คว้าแชมป์โลก FIM EWC Endurance World Championship 2017 ด้วย YAMAHA YZF-R1 โดยกันก่อนหน้านั้นเพียงวันเดียวก็สามารถคว้าชัยชนะในซูซูก้า 4 ชั่วโมง

ชัยชนะของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ด้วยรถยามาฮ่า YZF-R6 ที่ส่งนักแข่งลงสนามครั้งแรกก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการแข่งขันให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย กับการครองความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ได้ ซูซูก้า เอ็นดูร้านซ์ 8 ชั่วโมง เกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่มีประวัติการแข่งขันมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มต้นการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1978 เป็นการแข่งขันเพื่อพิสูจน์ความทรหดของรถจักรยานยนต์ที่จะต้องผสานความเป็นหนึ่งเดียวกับทีมแม็คคานิกส์ และนักแข่งเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้ชนะในการแข่งขันหรือแม้กระทั่งขับขี่เพื่อให้จบการแข่งขัน ครบ 8 ชั่วโมง 

สนามแข่งซูซูก้า เซอร์กิต ที่มีประวัติศาสตร์การแข่งขันมาอย่างยาวนานเคยถูกเลือกให้เป็นสังเวียนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรายการ WorldGP มาแล้ว โดยสนามแข่งแห่งนี้ เป็นสนามที่มีมนต์เสน่ห์อยู่ในตัวเป็นสนามแข่งมาตรฐานระดับโลก และดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยเกมการแข่งขันซูซูก้า เอ็นดูร้านซ์ 8 ชั่วโมงนี้ เป็นเกมการแข่งขันที่พิสูจน์ศักดิ์ศรีของผู้ผลิตรายใหญ่ 4 รายของประเทศญี่ปุ่น ฉะนั้นทุกค่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศญี่ปุ่นจึงต้องทุ่มเทเหล่าวิศวกรในการพัฒนารถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ให้มีสมรรถนะที่ดีที่สุดมาร่วมทำการแข่งขัน

เพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่งกันนักแข่งชั้นนำของโลกต่างเข้าร่วมพิสูจน์ความทรหดครั้งนี้แล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็นนักบิดสุดยอดตำนานของโลกอย่าง เคนนี่ย์ โรเบิร์ต, เวนย์ เรนนี่ย์, เวนย์การ์ดเนอร์, โดมินิค ซาร์รอน, ไมเคิล ดูฮาน, วาเลนติโน่ รอสซี่, คอลลิน เอ็ดเวิร์ด, โนริยูกิฮาก้า, ชินนิชิ อิโตะ, อเล็กซ์ บารอส, คารอส เซก้า, โจนาธาน เรีย, โพล เอสปากาโร่,แบรนด์ลี่ย์ สมิต, เคซี่ย์ สโตนเนอร์ โดยนักแข่งเหล่านี้ล้วนแต่เคยร่วมทำการแข่งขันมาแล้วทั้งสิ้น ฉะนั้นเกมซูซูก้า เอ็นดูร้านซ์ 8 ชั่วโมงจึงเป็นการพิสูจน์ศักยภาพของคน และรถจักรยานยนต์ เพราะรถจักรยานยนต์จะต้องวิ่งตลอด 8 ชั่วโมง โดยสลับสับเปลี่ยนนักแข่งลง 3 คน พร้อมทีมงานแมคคานิสก์ และเซอร์วิสในการที่จะต้องคำนวณการใช้น้ำมันการเปลี่ยนยางในแต่ละครั้งที่ต้องมีความพร้อมสรรพ และมีความรวดเร็วและความปลอดภัยสูงสุด  

ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ส่งทีมแข่งลงไล่ล่าแชมป์ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ในชื่อทีม Yamaha Factory Racing Team โดยดึงนักแข่งแชมป์ JSB1000 ในการแข่งขันรายการ MFJ All Japan ทัสซึยูกิ นากาซึกะ เจ้าของแชมป์ ซูซูก้า 8 ชั่วโมง สองสมัยพร้อมด้วยนักแข่งจากรายการเวิร์ลด์ซูเปอร์ไบค์ นำโดย อเล็กซ์ โลว์ และ ไมเคิล ฟาน เดอมาร์ค ที่รวมทีมเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 เจ้าของแชมป์ซูซูก้า 8 ชั่วโมงสองสมัย ลงทำการแข่งขันเป็นปีที่ 3 โดยในรอบควอลิฟาย YAMAHA FACTORY RACING TEAM สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 1 ได้อย่างยอดเยี่ยม    

และเมื่อเข้าสู่รอบการแข่งขันที่เริ่มในเวลา 11.30 น.ตามเวลาประเทศญี่ปุ่นคนดูทั้งสนามต่างส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน โดยเกมออกสตาร์ท แม้ Yamaha Factory Racing Team ที่ขับขี่โดย ทัสซึยูกิ นากาซึกะ นักแข่งมือหนึ่งของทีมจะไม่สามารถออกนำหลังการออกสตาร์ท แต่ก็สามารถไล่แซงคู่แข่งจนขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ตามหลังทีม MuSASHi RT HARC-PRO Honda ที่มีนักแข่งทั้งจากโมโตจีพี, โมโตทู และออลเจแปน โดยในช่วงแรกนี้เป็นการขับขี่โดย ทากูมิ ทากาฮาชิ นักแข่งในรุ่น JSB1000 ด้วยกัน โดยสมรรถนะของยามาฮ่า YZF-R1 ที่ผสานการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมของ ทัสซึยูกิ นากาซึกะ สามารถไล่กดดัน และขยับแซงอดีตนักแข่งโมโตจีพีได้ในช่วงปลายของชั่วโมงแรก 

จากนั้นก็ถึงคิวของ อเล็กซ์โลว์ ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขยับทิ้งห่างคู่แข่งขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงคิวของ ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค ที่ขับขี่ Yamaha YZF-R1 ขยับระยะห่างออกจากคู่แข่งไปในทุกนาที ซึ่งตลอด 8 ชั่วโมงของการแข่งขัน สามนักแข่ง ทั้งทัสซึยูกิ นากาซึกะ, อเล็กซ์ โลว์ และไมเคิล ฟานเดอมาร์ค ต่างก็สลับสับเปลี่ยนกันลงไปจนถึงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของการแข่งขันก็เป็นหน้าที่ของอเล็กซ์ โลว์ ที่ลงไปขับขี่ในช่วงของไนซ์เรซผ่านธงตราหมากรุกนำ Yamaha Factory Racing Team คว้าแชมป์ซูซูก้า 8 ชั่วโมงได้อีกครั้ง และเป็นการคว้าแชมป์ติดต่อกันต่อเนื่อง 3 ปีด้วยเช่นกัน 
เท่านั้นยังไม่พอ ในรายการ ซูซูก้า เอ็นดูร้านซ์ 8 ชั่วโมง ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกในรายการ FIM EWC Endurance World Championship 2017 ที่มีการเก็บคะแนนสะสมรวม 5 สนาม โดยยามาฮ่าส่งทีม GMT94 YAMAHA กับรถยามาฮ่า YZF-R1 หมายเลข 94 และทีม YART Yamaha Official EWC Team กับรถยามาฮ่า YZF-R1 หมายเลข 7 ร่วมลงทำการแข่งขัน ซึ่งในสนามสุดท้ายนี้เป็นสนามชี้ชะตาแชมป์โลก ทีม GMT94 YAMAHA ที่มีผลงานอยู่อันดับ 2 ในตารางคะแนนสะสม สามารถทำผลงานได้ดีในการแข่งขันในรายการ ซูซูก้า 8 ชั่วโมง สามารถขยับอันดับจากตำแหน่งที่ 16 ในชั่วโมงแรกแต่ก็สามารถจบการแข่งขันในชั่วโมงที่ 8 ด้วยอันดับที่ 11 เก็บคะแนนสะสมแชมป์โลกมาได้อีก 15 คะแนน ซึ่งเพียงพอต่อการคว้าแชมป์โลก FIM EWC Endurance World Championship 2017 โดยมีคะแนนสะสมรวมทั้งสิ้น 146 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าถึง 9.5 คะแนน ส่วนทีม YART Yamaha Official EWC Team มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 3 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต suzuka 8 hours yamaha r1 yamaha factory racing team

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)