ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมลุยศึกทรหด ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ ที่ญี่ปุ่น

ข่าว icon 16 มิ.ย. 60 icon 6,233
เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมลุยศึกทรหด ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ ที่ญี่ปุ่น

เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมนักบิดชั้นนำของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้แก่วงการ ด้วยการส่งทีมแข่งที่เป็นสายเลือดไทยทั้งทีม เริ่มตั้งแต่นักแข่ง 3 คน ได้แก่ วรพงศ์ มาลาหวล , สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทย พร้อมด้วยทีมช่าง และเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตงาน บินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำศึกใหญ่ประจำปีแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก นั่นคือการแข่งขัน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ สนามซูซูกะ เซอร์กิต เดือนกรกฎาคมนี้

ทางเอ.พี.ฮอนด้าให้การสนับสนุนส่งนักบิดไทย ร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ระดับเอเชียและระดับโลกอย่าง เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ, การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 และการแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship ในปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ก็เริ่มต้นเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต นั่นคือการส่งทีมแข่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นคนไทยทั้งทีม เข้าร่วมชิงศึก "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 29 กรกฎาคม 2560 นี้

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เอ.พี. ฮอนด้าจะเข้าร่วมการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมงที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ในนามทีมแข่งเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งเป็น Factory Team ที่ประกอบด้วยสมาชิกคนไทยทั้งหมด ตั้งแต่นักแข่ง ทีมช่างและหัวหน้าโค้ช ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีมแข่งที่เป็นคนไทยทั้งทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้ ด้วย Factory Team ลักษณะดังกล่าว รูปแบบที่มักเห็นทั่วไปคือ การส่งนักแข่งไปร่วมกับทีมใดทีมหนึ่งในการแข่งขัน ก็สามารถเข้าแข่งชิงชัยได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก แต่เอ.พี. ฮอนด้าจะไม่ทำแบบนั้น เพราะเราต้องการพัฒนาไปอีกระดับ 

"การแข่งรายการนี้ เราต้องมีครบสามปัจจัย ได้แก่ นักแข่ง ศักยภาพของทีมและรถที่ใช้แข่งขัน เมื่อสามสิ่งนี้รวมตัวกันได้อย่างสมบูรณ์เราถึงจะเอาชนะการแข่งขันได้ ซึ่งเอ.พี. ฮอนด้าจะมุ่งมั่นเอาชนะทั้งสามสิ่งนี้ โดยก้าวแรกที่เราจะมุ่งมั่นท้าทาย คือการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ซึ่งทางฮอนด้าจะชาเลนจ์ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลากี่ปีถึงจะคว้าชัยชนะมาได้ก็ตาม"

"การได้มาซึ่งชัยชนะ แรงใจและแรงเชียร์คือสิ่งที่สำคัญเช่นกัน การแข่งขันในครั้งนี้เรายังมีตัวแทนจากวง BNK 48 ที่จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้ากองเชียร์ คอยส่งพลังให้กับเรา รวมไปถึงเอ.พี. ฮอนด้าตั้งใจจะยกทัพกันไปเชียร์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมถึงสนามซูซูกะ อีกด้วย"

สำหรับการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 2 รุ่นคือ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง และ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ในปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมเรซซิ่งชั้นนำภายใต้การดูแลของ "โค้ชฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดระดับโลกขวัญใจชาวไทย ที่ทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชแบบเต็มตัว ได้ทำการคัดเลือกนักบิดในสังกัดเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 3 ราย ประกอบด้วย วรพงศ์ มาลาหวล, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทยที่จะลงเป็นตัวสำรองในสนามนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้มีประสบการณ์ลงแข่งขันรายการระดับโลกมาอย่างโชกโชน

ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จะลงแข่งรายการ 8 ชั่วโมง ภายใต้สังกัดทีม Honda Team Asia ซึ่งตลอด 1 เดือนก่อนหน้านี้ 4 นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ได้เข้าคอร์สฝึกร่างกายอย่างหนัก เพื่อเสริมสร้างกำลังกายและความอึดก่อนลงแข่งรายการสำคัญ และมองถึงผลการแข่งขันที่ดีกลับมาฝากแฟนๆ ความเร็วชาวไทย

ภาพจาก www.suzukacircuit.jp
การแข่งขันซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ
เป็นการเเข่งขันเอ็นดูรานซ์ ที่ได้รับการยกย่องจาก เเฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ระดับตำนาน เริ่มทำการแข่งขันครั้งแรกในปี 1978 ด้วยเสน่ห์และมนต์ขลังทำให้เหล่านักแข่งระดับ Moto GP ต่างหลงใหลที่จะมาทดสอบความอึดและทรหดบนสนามแห่งนี้ สำหรับฤดูกาล 2017 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 27-30 กรกฏาคม 2017 นี้ จะเป็นปีที่การแข่งขันจะฉลองครบรอบ 40 ปีอีกด้วย
สำหรับซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เรซซิ่ง คอร์ส ถือเป็นสนามแข่งรถที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เมืองซูซูกะ จังหวัดมิเอะ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1962 ได้รับการออกแบบโดย John Hugenholtz นักออกแบบสนามชื่อดังชาวดัตช์ ก่อนที่ต่อมาจะมีการปรับปรุงใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 4 ครั้งจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสนามซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เรซซิ่ง คอร์ส เป็นมากกว่าสนามเเข่ง โดยภายในประกอบด้วย สวนสนุก, ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่, โรงเรียนสอนขับรถสำหรับเด็ก เเละโรงเรียนสอนขับรถสำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นนักเเข่งอาชีพ รวมทั้งมีโรงเเรมที่พัก สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและแฟนมอเตอร์สปอร์ต เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความเร็วสุดประทับใจแห่งนี้กันทุกปี 
Kushitani คือ ผลิตภัณฑ์แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับรถจักรยานยนต์คุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้เชี่ยวชาญการตัดชุดที่ใช้สำหรับการแข่งขันที่มีวัสดุจากหนังแท้ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ เสื้อแจ็กเก็ตหนัง ถุงมือหนัง ถุงมือเรซซิ่ง กางเกงเรซซิ่ง รองเท้าเรซซิ่ง รวมถึงชุดสำหรับผู้หญิง ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์หนังต่างๆ Kushitani ได้รับความเชื่อมั่นและความนิยมจากนักแข่งระดับโลกมากมาย และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่จะลงชิงชัยในการแข่งขัน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่จะถึงนี้ โดยให้การสนับสนุนชุดแข่งของทีม  จากความร่วมมือดังกล่าว เอ.พี.ฮอนด้าและ Kushitani ได้ตกลงกันในการเป็นพันธมิตรทางการค้า Executive Partner โดยเอ.พี.ฮอนด้าได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Kushitani แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมวางจำหน่ายที่ศูนย์ฮอนด้า บิ๊กวิ่ง ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับการแข่งขัน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น จะระเบิดศึกความเร็วขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้ โดยแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งแรงใจเชียร์นักบิดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์  พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมสายเลือดไทยได้ที่ www.aphondaracingthailand.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า มอเตอร์ไซค์ motorsport มอเตอร์สปอร์ต aphonda ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)