ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Triumph ฟันธง ส่งเครื่อง 3 สูบ 765 Triple ลุย Moto2 Championship 2019

ข่าว icon 5 มิ.ย. 60 icon 8,705
Triumph ฟันธง ส่งเครื่อง 3 สูบ 765 Triple ลุย Moto2 Championship 2019


ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีความภาคภูมิใจที่ได้รับการเลือกให้เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์แต่เพียงผู้เดียวให้กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการ "โมโต 2 แชมป์เปี้ยนชิพ" (Moto2TM Championship) ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ลงนามในสัญญากับ ดอร์น่า (Dorna) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGPTM เป็นระยะเวลา 3 ปี ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ขนาด 765 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันที่ติดตั้งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) รุ่นล่าสุด ทั้งนี้เครื่องยนต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาที่สำคัญในหลายจุดและเปลี่ยนก้าวสำคัญที่ยิ่งใหญ่นี้ให้เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังและแรงบิด 

มร.พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ที่จะเริ่มปฐมบทแห่งความตื่นเต้นใหม่ๆ มาสู่ประวัติศาสตร์การแข่งขันที่ยาวนานกว่า 110 ปีของบริษัท จากการสร้างสรรค์เครื่องยนต์สามสูบที่ชนะเลิศแข่งขันในรายการซูเปอร์สปอร์ต ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man Tourist Trophy) ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยเราตั้งตารอคอยและรู้สึกตื่นเต้นที่จะสร้างความสัมพันธ์ทีดีกับทีมงาน นักแข่ง แฟนๆ ของดอร์น่าและ Moto2TM ทุกคน"

www.motogp.com

เครื่องยนต์ Triumph แบบสามสูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) ในปี 2017 โดยเป็นการปรับเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องใหม่ในด้านพละกำลังและแรงบิด สำหรับการขับขี่บนท้องถนน เครื่องยนต์ 765 ซีซีใหม่นี้ส่งมอบสมรรถนะที่ดีที่สุดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส การปรับเปลี่ยนที่ถูกถูกรังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้เข้ากับเครื่องยนต์ที่จะทำไปใช้ในการแข่งขันซึ่งรวมไปถึงการปรับแต่งดังต่อไปนี้
  • ปรับแต่งกระบอกฝาสูบและท่อไอเสียเพื่อให้น้ำมันไหลเวียนได้ดีขึ้น
  • วาล์วไทเทเนียมและสปริงวาล์วที่มีความแข็งแรงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความเร็วรอบ
  • ระบบ Alternator ที่มี Output ต่ำเพื่อลดความเฉื่อย
  • อัตราทดเกียร์ 1 ที่สูงขึ้น
  • สลิปเปอร์คลัตช์แบบหมุนได้ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ
  • กล่องอีซียูสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Magneti Marelli
  • ปรับแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่เพื่อลดขนาดความกว้างลง
  • ปรับอ่างน้ำมันเครื่องใหม่เพื่อช่วยให้ออกตัวได้ดีขึ้น
เครื่องยนต์นี้ได้รับการพัฒนาที่สำคัญในหลายจุดจากเครื่องยนต์ เดย์โทน่า 675 อาร์ (Daytona 675R) ที่ชนะการแข่งขันในรายการซูเปอร์สปอร์ต ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man Tourist Trophy) รายการเดย์โทน่า 200 (Daytona 200) และรายการ บริทริช ซูเปอร์สปอร์ต แชมป์เปี้ยนชิพ (British Supersports Championships) ในปี 2014 และปี 2015

เตรียมลุ้มกันว่าเครื่องยนต์ใหม่ 765 ที่พัฒนาในหลายด้านจากไทรอัมพ์จะยืนผงาดอันดับต้นๆ ในรายการแข่งขัน Moto2 ได้อย่างที่ตั้งใจหรือไม่
ภาพและข้อมูลจาก www.triumphmotorcycles.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

triumph บิ๊กไบค์ มอเตอร์ไซค์ 765 triple triumph motorcycles ไทร์อัมพ์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)