ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทัพนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ผงาดโพเดี่ยม รายการ ATSC 2017 สนาม 2

ข่าว icon 9 พ.ค. 60 icon 4,884
ทัพนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ผงาดโพเดี่ยม รายการ ATSC 2017 สนาม 2

ทัพนักบิดยามาฮ่า ทีม YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM โชว์ฟอร์มเหนือชั้น พาเหรดจบโพเดี่ยมศึก ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 2 ในการแข่งขันรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 1 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รายการของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย โดยในการชิงชัยในสนามนี้นักบิดยามาฮ่าสามารถทำผลงานยืนโพเดี่ยมได้ทุกรุ่นที่ลงแข่ง และคว้าชัยชนะในรุ่น ST1 และ SS1 ได้สำเร็จ ตอกย้ำความแรงของรถสายพันธุ์สปอร์ตตระกูล R-Series 

การแข่งรายการ PTT BRIC SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 1 จัดระหว่าง 6-7 พฤษภาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีเหล่านักแข่งจาก YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ลงแข่งชิงตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย 3 รุ่น นำโดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 รุ่น Super Bike 1000 cc. (SB1), โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 รุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1) และ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 รุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) นอกจากมีเป้าหมายในการคว้าแชมป์แล้ว ยังได้ลุ้นสิทธิ์ไวลด์การ์ดเพื่อลงแข่ง WORLD SUPERBIKE CHAMPIONSHIP และ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP ในปีหน้า

รอบควอลิฟาย นักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ต่างทำเวลา เริ่มจากรุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ควบ YZF-R6 ทำเวลาต่อรอบดีสุด 1'40.978 นาที ได้ในรอบ 5 จากการจับเวลารวม 9 รอบสนาม ได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่น โดยทำเวลาทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 3 วินาที

ส่วน อานนท์ สังวาลย์ #3 ใช้ YZF-R1 ลงแข่งรุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1) ทำเวลาได้ 1'38.846 นาทีต่อรอบ คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้อีกคน

ด้าน ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ลงรุ่น Super Bike 1000 cc. (SB1) ลงจับเวลาด้วย YZF-R1 ทำเวลาควอลิฟายได้ 1'36.486 นาที สตาร์ทในอันดับที่ 2

การแข่ง ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 2 เริ่มด้วยรุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น พร้อมควบ YZF-R6 ทะยานออกนำตั้งแต่รอบแรกแบบม้วนเดียวจบรับชัยชนะไปแบบสบายๆ และสามารถทำความเร็วสูงสุดในสนามนี้อยู่ที่ 254.7 กม./ชม. และคงตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมต่อไป

ส่วนรุ่น Super Stock 1000 cc. (ST1) อานนท์ สังวาลย์ #3 ได้ออกตัวจากกริดสตาร์ทอันดับ 1 พร้อมทะยานออกตัวอย่างรวดเร็ว แม้ไม่ได้โฮลช๊อตในโค้งแรกแต่ก็สามารถไล่แซงขึ้นเป็นผู้นำได้ และสามารถรักษาอันดับจนจบการแข่ง โดยทำเวลาทิ้งห่างอันดับ 2 กว่า 5 วินาที พร้อมเป็นผู้นำตารางคะแนนสะสมอีกคน

ด้านรุ่นใหญ่อย่าง Super Bike 1000 cc. (SB1) ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 รับบทหนักในการรับมือกับคู่แข่งระดับโมโตทู โดยออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 ช่วงออกตัวเสียจังหวะเล็กน้อยทำให้หล่นอยู่ที่ 4 จากนั้น ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 พยายามไล่กลับขึ้นมา จนสามารถขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ตามหลังผู้นำเพียง 0.5 วินาที ทำให้ในการแข่งเร้าใจมากขึ้น ท่ามกลางกองเชียร์ที่พากันลุ้น ในช่วง 2 รอบสุดท้าย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 พยายามไล่ล่าผู้นำจนล่นระยะมาติดท้ายได้สำเร็จ และพยายามหาจังหวะอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สำเร็จทำให้จบด้วยอันดับ 2 ทำเวลาตามหลังผู้ชนะเพียง 0.3 วินาที ส่งผลให้อันดับคะแนนสะสมหลังจบการแข่งขัน ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 2 อยู่ที่ 2 

คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของทีม YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ได้กล่าวถึงภาพรวมของทีมในการแข่งขันสนามนี้ว่า "โดยส่วนตัวประทับใจกับเกมการแข่งขันในสนามนี้เป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าเราจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ทุกรุ่นที่ลงแข่งขันเหมือนที่ผ่านมา แต่นัยยะสำคัญอยู่ที่เราทำงานกันได้อย่างดีที่สุดหรือไม่ โดยรุ่น ST1 กับ SS1 เราได้แชมป์ ซึ่งนักแข่งอย่าง โซ่-อานนท์ และ เบิร์ด-ประวัติ ทั้งคู่ทิ้งห่างคู่แข่งขัน ตรงนี้ผมถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วนรุ่น SB1 ของ ซุป-อนุชา เราพบปัญหามาตลอดตั้งแต่ช่วงของการซ้อมพึ่งจะมาแก้ไขได้ก่อนแข่งเล็กน้อยบวกกับนักแข่งมีอาการบาดเจ็บจากการล้มช่วงควอลิฟาย และเสียโอกาสเล็กน้อยในช่วงการออกสตาร์ท แต่โดยรวมแล้วเกมการแข่งขันถือว่ามีคุณภาพ และมีความประทับใจแม้ว่าจะจบอันดับ 2 แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ โดยสนามต่อไป ซุป ก็มีการบ้านที่ต้องทำ ผมก็เชื่อว่าเขาจะทำได้ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอนครับ"

นับเป็นผลงานโดยรวมอันยอดเยี่ยมของนักแข่ง YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ที่สามารถยืนโพเดี่ยมได้ทุกสนาม ทำให้เส้นทางสู่ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย อีกสมัยดูสดใส ร่วมให้กำลังใจและติดตามผลงานนักแข่งยามาฮ่า ได้ทางแฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต r-series yamaha riders’ club racing team อาร์-ซีรีส์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)