ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ท่องไปกับ Yamaha Aerox 155 พิสูจน์สมรรถนะทางไกล ลุยสามพันโบก

ข่าว icon 31 พ.ค. 60 icon 21,789
ท่องไปกับ Yamaha Aerox 155 พิสูจน์สมรรถนะทางไกล ลุยสามพันโบก

 
ทีมงานเช็คราคา.คอม มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม Yamaha Aerox Speed Challenge 2017 ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันเสาร์ 22 เมษายนที่ผ่านมา อันเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้กับนักบิดในพื้นที่ได้เข้าร่วมแข่ง Drag/Gymkhana แบบง่ายๆ เพราะทางยามาฮ่าได้จัดเตรียมทุกอย่างไว้ให้พร้อมสรรพรวมถึงตัวรถ Yamaha Aerox 155 ด้วย ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่สนใจและนักบิดวัยรุ่นในพื้นที่เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ตและการออกบูธของร้านอุปกรณ์ตกแต่งด้วย

หลังจากจบกิจกรรม Yamaha Aerox Speed Challenge 2017 ทางยามาฮ่าแจ้งทีมงานเช็คราคา.คอม และสื่อมวลชนที่ไปด้วย ให้ร่วมออกทริปท่องเที่ยวในวันรุ่งขึ้น การเดินทางครั้งนี้ใช้ Yamaha Aerox 155 ซึ่งจัดเตรียมไว้ทั้งหมด 4 คัน ออกเดินทางกันช่วงสายๆ จากโชว์รูมกิจตรงยามาฮ่าอุบลราชธานีใกล้อุบลสแควร์ ใช้เส้นทางหมายเลข 2050 มุ่งหน้า สามพันโบก รวมระยะทางไปกลับ 264 กม. รวมเติมน้ำมันเต็มถังทั้งหมด 4 ครั้ง ใช้ความเร็วส่วนใหญ่ 80-100 กม./ชม. และคันของผู้เขียน (หนัก 82 กก.) ทำความเร็วสูงสุดได้ 116 กม./ชม. 

เราออกเดินทางกันเวลาประมาณ 8.00 น. เป็นการขี่ยาวเพื่อให้ถึงที่หมายเร็วที่สุด มีแวะแค่เติมน้ำมันระหว่างทาง ผู้เขียนพร้อมเพื่อนสื่อมวลชนอีก 3 คัน มาถึงสามพันโบกเวลาประมาณ 10.20 น.  จากนั้นก็พากันขี่ Aerox 155 ลงไปลุยพื้นที่ด้านล่างซึ่งเต็มไปด้วยโบกหรือหลุมที่เกิดจากหินเต็มไปหมด ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ แม้มีโขดหินมากมาย แต่ก็มีทางให้รถวิ่งได้ ปกติก็มีรถกระบะวิ่งขึ้น-ลงรับส่งนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ลักษณะของพื้นที่ด้านล่างเป็นหินส่วนมาก มีทรายปะปนหลายส่วน iรวมไปถึงแอ่งน้ำด้วย เพราะนับเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของแม่น้ำโขง การขี่มอเตอร์ไซด์สปอร์ตออโตเมติกอย่าง Aerox 155 ลงไปดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ Blue core 155 ซีซี และระบบวาล์วแปรผัน VVA ทำให้ตัวรถมีกำลังเพียงต่อการขี่โลดแล่นด้านล่าง แม้เจอแอ่งทรายก็ยังผ่านไปได้ทุกครั้ง ถ้าได้ยางแบบดูอัลสปอร์ตคงสนุกได้มากขึ้น







หลังจากใช้เวลาขี่ชื่นชมความงามและลองรถกันอย่างสนุกสนานจนถึงเที่ยงก็ได้เวลากลับขึ้นมาเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน รสชาตินับว่าอร่อยเกินคาด โดยเฉพาะปลาแม่โขงที่นำไปทำต้มยำอร่อยมาก หรือปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมก็อร่อยทานได้ทั้งตัว ใครมาเที่ยวที่นี่ขอแนะนำร้านนี้ ครัวสามพันโบก

เมื่ออิ่มหนำกันทั่วหน้า หนังท้องตึง หนังตาเริ่มหย่อน แต่เรายังเหลือการเดินทางอีก 100 กว่ากิโลเมตร เพื่อกลับไปยังตัวเมือง สำหรับการขี่มอเตอร์ไซด์ทางตรงโล่งๆ ในช่วงบ่ายหลังอิ่มจากอาหารกลางวัน นับเป็นความทรมานอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะจะง่วงมาก และอากาศก็ร้อนด้วย โชคดีที่ผู้เขียนใช้แจ็คเก็ต ALPINESTARS Bonneville Air ที่สามารถระบายอากาศได้ดีเพื่อระบายความร้อนเพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะ และมีน้ำหนักเบา พร้อมมีจุดกันกระแทก การ์ดรองรับช่วงหัวไหล่ ศอก และสามารถใส่การ์ดด้านหลังได้ สำหรับผู้เขียนใช้การ์ดรุ่น NUCLEON KR-2I BACK ที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับสรีระและระบายอากาศได้ดีระหว่างขี่ด้วย ทั้งเสื้อและการ์ดเป็นรุ่นประหยัดเพียงพอและเหมาะสมในการใช้งานกับสภาพอากาศร้อนแบบนี้จริงๆ


ผู้เขียนและเพื่อนสื่อมวลชนเดินทางมาถึงโชว์รูมกิจตรงยามาฮ่า อันเป็นจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ตอกเวลาจบทริปที่ 14.56 น. นับเป็นอีกทริปที่ทำให้ประทับใจในตัว Yamaha Aerox 155 ซึ่งแม้เป็นสปอร์ตออโตเมติก แต่เมื่อนำมาใช้งานขี่ท่องเที่ยวทางไกล และแอดเวนเจอร์เบาๆ ก็ทำได้สบาย สะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะโดยรวมของตัวรถและพลังจากเครื่องยนต์ Blue core 155 ซีซี ที่พาเราลุยทริปนี้ได้อย่างสนุกสนานและจบโดยไม่มีปัญหาใดๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า touring yamaha aerox 155 adventure แอร็อกซ์ aerox155 test ride

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)