ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาร์เกวซ ซิวแชมป์แรก รอสซี่ จบโพเดียมขึ้นนำคะแนนสะสม

ข่าว icon 25 เม.ย. 60 icon 8,847
มาร์เกวซ ซิวแชมป์แรก รอสซี่ จบโพเดียมขึ้นนำคะแนนสะสม

 
มาร์ค มาร์เกวซ โชว์ผลงานสุดเฉียบใน Grand Prix of The Americas โดยขับเคี่ยวกับเพื่อนร่วมทีม ดานี่ เปโดรซ่า สุดมันส์ในช่วงแรกของการแข่ง และสุดท้ายก็ทะยานขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกันในการแข่งที่ออสติน รวมถึงเป็นครั้งที่ 11 ติดต่อกันในการแข่งที่สหรัฐอเมริกา นับเป็นสถิติที่เหลือเชื่อ ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ ทีมมูฟวี่สตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี สามารถพลิกแซงเปโดรซ่าในช่วงท้ายการแข่ง บิดตาม มาร์เกวซ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 แบบสบายๆ มาเวริค ด้าน มาเวริค บีญาเลส พลาดเร็วโดยมาล้มที่โค้ง 18 ของรอบแรก และไม่สามารถแข่งต่อได้ทำให้อันดับคะแนนสะสมลงมาอยู่ที่ 2 ตามหลังเพื่อนร่วมทีม รอสซี่ ผู้นำอยู่ 6 คะแนน

ในช่วงออกตัวรอบแรก เปโดรซ่า ที่สตาร์ทจากแถวสองทะยานขึ้นมานำได้อย่างรวเร็ว ปล่อยให้ มาร์เกวซและ 2 นักบิดทีมยามาฮ่า โมโตจีพี ไล่ตามตั้งแต่พ้นโค้งแรก

ด้าน ฆอร์เก ลอเรนโซ ทีมดูคาติ ก็ทำผลงานช่วงออกตัวได้ดีเช่นกันจากอันดับ 6 สามารถแซงผ่าน บีญาเลส และไล่กันอย่างสนุก โดยมีโยฮันน์ ซาร์โก ขยับมาร่วมวง จากนั้นทั้งคู่ต่างพากันแซงผ่านลอเรนโซไปได้ จนกระทั่ง บีญาเลส มาพลาดล้มเองในโค้ง 18 ชวดเก็บแต้มเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งที่อาร์เจนตินาปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ระหว่าง ซาร์โก กับ รอสซี่ ด้วยเมื่อรถของทั้งคู่เกิดเข้ามาเบียดกันจน เดอะ ด็อกเตอร์ ต้องเสียจังหวะหลุดออกไปนอกด้านรันออฟ แต่กลับเข้ามาบิดนำ ซาร์โก ได้ อย่างไรก็ตาม รอสซี่ โดนปรับโทษเพิ่มเวลา 0.3 วินาที โทษฐานขี่ตัดรันออฟเอาเปรียบ แต่ก็ไม่มีผลต่ออันดับแต่อย่างใด

ผ่านไปเกือบครึ่งทาง มาร์เกวซ ก็เผด็จศึกเพื่อนร่วมทีมได้ด้วยการขึ้นนำตลอด 13 รอบที่เหลือ เข้าสู่ช่วง 3 รอบสุดท้ายเป็นการดวลระหว่างคู่ ครัชท์โลว์ กับ ซาร์โก เพื่อแย่งอันดับ 4 และคู่รอสซี่ กับ เปโดรซ่า เพื่อแย่งอันดับ 2 ซึ่งครัชท์โลว์สามารถไล่กดดันซาร์โกจนแซงผ่านขึ้นอันดับ 4 ได้สำเร็จ ส่วนรอสซี่ได้จังหวะเสียบเข้าไลน์ในโค้งซ้ายแซงผ่านเปโดรซ่าที่มีปัญหากริ๊ปของตัวรถได้เช่นกัน และจบด้วยอันดับ 2 ขึ้นเป็นผู้นำในอันดับคะแนนสะสมคนใหม่

รายการต่อไปที่สนามเฆเรซ ซึ่งปีที่แล้ว วาเลนติโน่ รอสซี่ เอาชนะคู่แข่งได้ถึงถิ่น ปีนี้เดอะ ด็อกเตอร์ จะทำได้อีกครั้งไหม และ บีญาเลส จะกลับมาขึ้นโพเดียมไล่ล่าแชมป์ต่อได้ทันทีเลยหรือเปล่า ต้องมาติดตามลุ้นกันโมโตจีพีสนาม 4 กันต่อในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้




ขอบคุณข้อมูลเรื่องและภาพจาก www.motogp.com และ www.yamahamotogp.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp rossi motorsport มอเตอร์สปอร์ต 2017 #americasgp marquez pedrosa

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)