ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha คว้าแชมป์ประเทศไทย SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017

ข่าว icon 3 เม.ย. 60 icon 5,849
Yamaha คว้าแชมป์ประเทศไทย SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 

YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM นำทัพรถแข่งตระกูล R-Series คว้าชัยศึกชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่น SS1 และ ST1 ศึก "ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017" สนามที่ 1
โดยทีมยามาฮ่าโชว์ฟอร์มสุดแกร่งสมศักดิ์ศรี "แชมป์ประเทศไทย 2016" กระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series สยบคู่แข่งอย่างเหนือชั้น ในการแข่งขันรายการ R2M THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รายการของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 โดยในการชิงชัยในสนามที่ 1 นี้ ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 และ โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 ควบ YZF-R1 คว้าชัยอันดับ 2 รุ่น SB1 และ อันดับ ที่ 1 รุ่น ST1 ได้สำเร็จตามลำดับ ส่วน เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ก็สามารถนำ YZF-R6 ทะยานเข้าเส้นชัยชนิดทิ้งห่างคู่แข่งแบบขาดลอยคว้าชัยรุ่น SS1 ตอกย้ำความแรงของรถสายพันธุ์สปอร์ตตระกูล R-Series ได้สำเร็จ!!

ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 กับ YZF-R1

เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 กับ YZF-R6
สำหรับการแข่งขันรายการ R2M THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 1 นี้ จัดขึ้นเมื่อระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน 2560 ณ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยทัพนักบิดสังกัด YAMAHA RIDERSCLUB RACING TEAM ร่วมชิงชัยด้วยกันถึง 3 รุ่น นำทัพโดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 ในรุ่น Professional SB1, โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 ในรุ่น Professional ST1 และ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ในรุ่น Professional SS1 

โดยนักบิด YAMAHA RIDERS CLUB RACING TEAM เริ่มต้นฤดูกาลแข่งขันตั้งแต่ในรอบของการซ้อมสู่รอบของการควอลิฟายซึ่ง ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 ลงชิงชัยในรุ่น Professional SB1 ก็กดคันเร่งรถแข่ง YZF-R1 ทำสถิติใหม่ของสนามสนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ด้วยเวลา 1.19.080 นาทีต่อรอบ พร้อมกับคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในการออกสตาร์ทจากกริดหัวแถวได้อย่างร้อนแรง ส่วนในรุ่น Professional ST1 โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 สามารถนำ YZF-R1 ทะยานคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นด้วยเวลา 1.21.439 นาที และปิดท้ายความยอดเยี่ยมของนักบิดทีม YAMAHA RIDERS CLUB RACING TEAM ด้วยผลงานของ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ในรุ่น Professional SS1 กับการคว้าตำแหน่งกริดสตาร์ทหัวแถวควบ YZF-R6 ทำเวลาในรอบควอลิฟายที่ 1.22.981 นาที ทิ้งห่างคู่แข่งแบบขาดลอยถึง 4.546 วินาที ส่งผลให้ตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรุ่นชิงแชมป์ประเทศไทยทั้ง 3 ตำแหน่ง ตกเป็นของทัพนักบิด YAMAHA RIDERS CLUB RACING TEAM

ในรอบชิงชนะเลิศของเกมการชิงชัยรายการ R2M THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 1 ทัพนักบิด YAMAHA RIDERS CLUB RACING TEAM ประเดิมด้วยรุ่น Professional SS1 ขับโดยเบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 กับรถแข่ง YZF-R6 ลงทำการแข่งขันด้วยการออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว ออกสตาร์ทขึ้นนำพร้อมกับเข้าโค้งแรกคว้าโฮลช็อตได้สำเร็จ และเมื่อขึ้นเป็นผู้นำ "เจ้าเบิร์ด" ก็ไม่ปล่อยโอกาสให้คู่แข่งได้ไล่กดดันแม้แต่น้อย กดคันเร่งรถแข่งคู่ใจพุ่งทะยานฉีกตัวออกห่างกลุ่มผู้ตามไปอย่างรวดเร็ว 

ตลอดเกมการแข่งขันรุ่น Professional SS1 เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 อยู่ในตำแหน่งผู้นำ และทิ้งห่างคู่แข่งอยู่มาก แต่ยังคงมุ่งมั่นกับการขับขี่รักษาเวลาของตัวเองให้คงที่ในทุกรอบของการแข่งขัน จนกระทั่งครบทั้ง 17 รอบของการชิงชัย "เจ้าเบิร์ด" ก็ควบ Yamaha YZF-R6 พุ่งทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกได้แบบไม่มีพลิกโผ คว้าชัยชนะอันดับ 1 รุ่น Professional SS1 มาครองได้สำเร็จแบบนำม้วนเดียวจบ

โดย เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ก่อนการแข่งขันในสนามนี้ เราก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว นำมาทบทวนในส่วนที่ยังขาดอยู่เพื่อทำการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผลการแข่งขันในสนามแรกของปีนี้เราสามารถคว้าแชมป์มาได้ ผมก็รู้สึกภูมิใจกับผลงานที่ทำได้สำเร็จในวันนี้ครับ และผมก็มีเป้าหมายว่าจะพยายามที่จะรักษาให้อยู่กับทีมยามาฮ่าให้ได้ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ขอบคุณทีมงาน ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้ผมสามารถทำผลงานได้สำเร็จในวันนี้ และขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับผม ยังไงก็อยากฝากแฟนๆ กองเชียร์ยามาฮ่าเป็นกำลังใจให้กับผม และทีมงานกันในสนามต่อๆ ไปด้วยนะครับ"

ขยับความเร้าใจในการแข่งขันมาที่รุ่น Professional ST1 ซึ่ง โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 ในตำแหน่งโพลโพซิชั่นในการออกสตาร์ทด้วยรถแข่งคู่ใจ YZF-R1 ขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่ต้นเกมพร้อมกับคว้าโฮลช็อตให้กับทีมยามาฮ่าได้อีกครั้ง เมื่อออกขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้อย่างรวดเร็วแบบนี้ทำให้ "เจ้าโซ่" ขยับทิ้งห่างคู่แข่งออกไปได้หลายช่วงตัวเมื่อผ่านรอบแรกของการแข่งขัน

จากนั้นโซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 ควบ YZF-R1 ทำเวลายืดระยะห่างจากกลุ่มผู้ตามที่อยู่ด้านหลังออกไปเรื่อยๆ แต่ถึงแม้ว่าจะทำเวลาทิ้งห่างคู่แข่งออกไปไกลมากแล้ว "เจ้าโซ่" ก็ไม่มีท่าทีจะผ่อนคันเร่งลงแม้แต่น้อย ยังคงเดินหน้าไล่แซงนักแข่งที่ช้ากว่าน็อครอบได้อีกถึง 5 คันเลยทีเดียว

ครบทั้ง 17 รอบ โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 ที่ควบ YZF-R1 นำม้วนเดียวเข้าคันแรกได้สำเร็จ ทิ้งห่างคู่แข่งที่ตามมาถึง 5.362 วินาที พร้อมกับคว้าชัยชนะอันดับ 1 รุ่น Professional ST1 ให้กับ YAMAHA RIDERS CLUB RACING TEAM ได้สำเร็จ
โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 ได้เผยว่า "วันนี้ก็เป็นเกมสนามแรกของปี คู่แข่งแต่ละคนก็มีฝีมือที่ไม่ธรรมดา และปีนี้ก็มีการเพิ่มรอบการแข่งขันขึ้นมา ซึ่งเป็นจำนวนที่เราไม่เคยขี่กันมาก่อน โดยในช่วงแรกผมก็พยายามปั่นหนีออกมาให้ได้มากที่สุด จนมั่นใจว่าคู่แข่งไม่สามารถที่จะไล่เข้ามาได้ทันก็ขี่ประคองเวลาไว้จนกระทั่งจบการแข่งขัน แม้ผมยังไม่พอใจกับเวลาในวันนี้เพราะรอบควอลิฟายเวลาดีกว่า แต่เราวางแผนว่าต้องการคะแนนและเป้าหมายอยู่ที่การคว้าแชมป์ปลายปี ทำให้เราเน้นที่ผลของการแข่งขันมากกว่าเวลา ชนะด้วยเวลาเท่าไหร่เราก็ถือว่าชนะ ซึ่งผมก็สามารถทำได้สำเร็จตามที่วางแผนกันไว้ โดยความยากของเกมในวันนี้คือ ความกดดันของตัวเองที่อยากจะทำผลงานในสนามแรกให้ดีที่สุด และอยากจะป้องกันแชมป์ให้กับทีมให้ได้ ซึ่งผมก็รู้สึกดีใจที่วันนี้สามารถทำได้ และคว้าชัยชนะให้กับทีมได้อีกครั้งครับ"
ปิดท้ายความมันชนิดเดือดด้วยรุ่น Professional SB1 ที่นักบิดยามาฮ่า ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 เป็นเจ้าของตำแหน่ง "แชมป์ประเทศไทย 3 ปีซ้อน" ก็ลงชิงชัยด้วยการประเดิมทำสถิติใหม่ของสนามแห่งนี้ด้วยเวลาในรอบควอลิฟาย 1.19.080 นาที พร้อมกับได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวได้อย่างยอดเยี่ยม 

สำหรับเกมการชิงชัยในรุ่นใหญ่นี้ ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 ก็พารถแข่ง YZF-R1 ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นออกตัว จากนั้นก็ขยับทิ้งคู่แข่งอย่าง ติ๊งโน้ต-ฐิติพงศ์ วโรกร #100 ออกไปได้พอสมควร ก่อนที่ในช่วงกลางของการชิงชัย "ซุปตาร์" จะมีปัญหาเรื่องยางที่เริ่มหมดกริบทำให้ไม่สามารถที่จะเปิดคันเร่งออกจากโค้งได้เร็วเหมือนรอบแรกๆ ทำให้คู่แข่งสามารถขยับเข้ามาใกล้ได้ในที่สุด ก่อนที่จะถูกแซงไปได้หลังจากที่นักบิด YAMAHA RIDERS CLUB RACING TEAM ขึ้นเป็นผู้นำได้อยู่ 13 รอบสนาม

ในช่วงท้ายเกมแม้ว่า ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 จะเสียเปรียบในเรื่องของยาง แต่ก็ยังพยายามที่จะไล่บี้คู่แข่งแบบไม่ยอมท้อถอย แต่เวลาก็ยังไม่สามารถขยับเข้ามาได้มากกว่าเดิม จนกระทั้งจบการชิงชัยทั้ง 17 รอบ "ซุปตาร์" ก็เข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกคว้าอันดับที่ 2 มาครองแบบได้ใจกองเชียร์ยามาฮ่า 

ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี เผยว่า "เกมในวันนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่สำหรับทุกคน เพราะมีการเพิ่มรอบการแข่งขันจาก 12 มาเป็น 17 รอบ และยังต้องแข่งในสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ทำให้มีการบ้านที่ต้องทำกันเยอะทั้งในเรื่องของการเซ็ตอัพรถ และการเลือกใช้ยาง ซึ่งวันนี้ต้องยอมรับว่าคู่แข่งมีการเซ็ตอัพมาได้ดีกว่าเรา ซึ่งแม้ในรอบแรกๆ เราจะทิ้งออกไปได้ค่อนข้างไกล ผมพยายามที่จะหนี เพราะเรารู้ว่ายางที่เราใช้จะทำเวลาได้ดีในช่วงแรกๆ แต่พอในรอบหลังๆ เขาสามารถขยับใกล้เข้ามา ซึ่งผมเองก็เริ่มช้าตั้งแต่รอบที่ 6 เพราะต้องการที่จะประคองรักษายางเอาไว้ให้สามารถแข่งได้จนจบการแข่งขัน ทำให้เมื่อคู่แข่งตามมาทันและแซงไปได้ เราก็ไม่สามารถที่จะกดเวลาไล่ได้ทันแล้ว จึงทำได้เพียงขี่ประคองเท่านั้น ถือว่าเป็นบทเรียน และเป็นการบ้านที่เราจะต้องเอาไปปรับปรุงแก้ไขในสนามต่อๆ ไป ผมก็ต้องขอโทษกับทุกๆ คนที่ไม่สามารถจบการแข่งขันในอันดับสูงสุดได้ แต่ครั้งต่อไปผมจะพยายามให้ดีกว่าวันนี้ และจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังครับ"

คุณธีระพงษ์ แสงทอง ผู้จัดการส่วนกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงผลงานของ YAMAHA RIDERS CLUB RACING TEAM ว่าเนื่องจากสนามนี้เป็นสนามแรกของฤดูกาล ทำให้ทุกคนมีความรู้สึกตื่นเต้น และคู่แข่งปีนี้ก็มีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ซึ่งทางทีมก็พยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด และก็ถือว่าสนามนี้เราเปิดเกมได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังไม่ถึงกับที่เราตั้งเป้าไว้ โดยในรุ่น SS1 ก็ถือว่าเราสามารถทำผลงานได้ดี ส่วนในรุ่น ST1 กับ SB1 นั้น เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนกติกาใหม่ และจำนวนรอบที่เพิ่มขึ้น ทำให้สิ่งที่เราวางแผนมานั้นไม่สมบูรณ์นัก โดยเฉพาะรุ่น SB1 ที่ปัญหาใหญ่ก็คือเรื่องของยาง ทำให้สนามหน้าเราต้องทำการบ้านเรื่องยางมากขึ้น ว่าคอมปาวด์ไหนที่เหมาะ และสามารถยืนระยะได้จนจบเกม ซึ่งเราต้องกลับไปเทสต์กัน และทำความเข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงในส่วนของนักแข่งก็ต้องทำการบ้านหนักขึ้นเพราะคู่แข่งแข็งแกร่งมากขึ้น ต้องทำการฟิตร่างกายให้สามารถยืนระยะกับจำนวนรอบที่เพิ่มขึ้น และการควบคุมรถในช่วงที่ยางลดประสิทธิภาพลงเพื่อให้สามารถรักษาเวลาต่อรอบให้ได้ เพื่อให้อยู่ในเกมของเราให้ได้ ก็อยากให้แฟนๆ ยามาฮ่าติดตามเชียร์ และให้กำลังใจทีมกันต่อไป เพราะสนามนี้เป็นสนามแรกที่เพิ่งเริ่มการแข่งขันเท่านั้น ฤดูกาลแข่งขันปีนี้ยังมีอีกหลายสนาม เราเชื่อว่าจะพัฒนาทีม และแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อทำผลงานได้ดีกว่านี้ และดีที่สุดอย่างแน่นอนครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต motor sport yamaha motor sport

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)