ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ Yamaha Thailand Racing Team คว้าอันดับ 2 รุ่น World Supersport

ข่าว icon 14 มี.ค. 60 icon 5,593
ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ Yamaha Thailand Racing Team คว้าอันดับ 2 รุ่น World Supersport

ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ #24 นักบิด Yamaha Thailand Racing Team โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง กระชากคันเร่งรถแข่ง Yamaha YZF-R6 ไล่บี้ขับเคี่ยวกับนักบิดระดับโลกแบบสุดเร้าใจ ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยผ่านธงตราหมากรุกคว้าโพเดียมอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยสมศักดิ์ศรีนักแข่งเจ้าบ้าน โดย อันดับที่ 1 คือ Federico Caricasulo จากทีม GRT Yamaha Official WorldSSP Team และอันดับ 3 คือ Niki Tuuli จากทีม Kallio Racing ทำให้โพเดียมทั้งสามอันดับตกเป็นของรถแข่ง Yamaha YZF-R6 ทั้งหมด ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ FIM Superbike World Championship 2017  รุ่น World Supersport สนาม 2 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 13 มีนาคมที่ผ่านมา 

การแข่งขันชิงแชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ FIM Superbike World Championship 2017  สนาม 2 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2560 นั้น ทีมแข่งไทย Yamaha Thailand Racing Team ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดส่ง 2 นักบิดดีกรีแชมป์เอเชีย และแชมป์ออลเจแปนอย่าง ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ และ เบียร์-เฉลิมพล ผลไม้ เข้าร่วมการแข่งขันด้วยการขี่รถแข่ง Yamaha YZF-R6 หมายเลข 24 และ 39 ตามลำดับ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่เข้าชมกันอย่างคึกคักเต็มแกรนด์แสตนด์



ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ #24 ได้กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "วันนี้ผมมีความสุขมาก เพราะนี้คือการแข่งขันระดับโลก เราก็สามารถทำผลงานได้ดีมาตั้งแต่วันแรก และทุกคนในทีมก็เชื่อว่านักแข่งไทยก็สามารถก้าวไปสู่ระดับโลกได้ และผมก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำได้...โดยเกมวันนี้ออกสตาร์ทดีแต่ติดรถคันหน้านิดนึง ทำให้กลุ่มหลังแซงขึ้นไป แต่ผมก็พยายามใจเย็น และไล่ขยับอันดับให้ได้มากที่สุด และเกมมีจังหวะพลิกผันมีการเบียดกัน ชนกันจนล้มไป ทำให้เราสามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาได้เร็วขึ้น แต่ในช่วงท้ายเกมถือว่าเป็นงานหนัก เพราะเราตาม Federico Caricasulo #64 จากทีม GRT Yamaha Official WorldSSP Team ที่รถค่อนข้างแรงเร็วมาก ทำให้เราต้องบวกในโค้งเป็นหลัก ในช่วงทางตรงก็ทำได้แค่ประคองไป แต่ก็ยังโชคดีที่สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ได้ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ กองเชียร์ ขอบคุณทีมงานขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน และสมาพันธ์กีฬาแข่งขันจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ที่ร่วมส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ครับ"

นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทีมแข่ง Yamaha Thailand Racing Team ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเป็นการต่อสู้กับนักแข่งและทีมแข่งระดับโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต motor sport yamaha thailand racing team

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)