ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda Monkey 125 ใหม่ ใช้พื้นฐานเครื่องจาก MSX 125

ข่าว icon 7 ต.ค. 59 icon 45,710
Honda Monkey 125 ใหม่ ใช้พื้นฐานเครื่องจาก MSX 125


จากความสำเร็จของฮอนด้า MSX125 ตอนนี้ฮอนด้าเตรียมส่ง Honda Monkey 125 รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างฟังก์ชั่นการใช้งานของ MSX กับความคลาสสิกของรุ่นในตำนาน Z50 Monkey
MSX หรืออีกชื่อหนึ่ง Grom สำหรับตลาดอเมริกา โดย MSX เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เบา ขี่สนุก เล็กพอที่จะขี่ตามซอกซอย แต่ก็ใหญ่พอขี่เที่ยวในเมือง MSX ขายได้ใน UK ราว 1,000 คันในปี 2015 เป็นสถิติที่ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ในขนาดที่เท่ากัน และถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมาก
สำหรับ Honda Monkey 125 ใหม่ โครงรถ เครื่องยนต์ ล้อ เบรก และกันกระแทกด้านหน้าใช้แบบเดียวกับ MSX125 รุ่นก่อน ส่วนด้านหลังเป็นที่นั่งเดี่ยวซับเฟรม และ twinshock แทนที่ของเดิมที่เป็น monoshock ด้านล่างมี tube-section swingarm ใช้ต้นแบบจาก Z50 Monkey และเปลี่ยน box-section arm ของ MSX125
Monkey คันใหม่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่น Z50 เดิม ซึ่งปัจจุบันยังมีขายเฉพาะในญี่ปุ่น ความยาวทั้งคันแค่ 1,365 มิลลิเมตร ฐานล้อขนาด 895 มิลลิเมตร ล้อขนาด 8 นิ้ว แต่ Monkey 125 ใหม่นี้มีล้อขนาดถึง 12 นิ้ว ฐานล้อ 1,010 มิลลิเมตร และทั้งคันมีความยาว 1,760 มิลลิเมตร ด้วยสไตล์แฮนด์ยกทำให้ Monkey125 ใช้ขี่จริงได้ดี
สไตล์ที่คงไว้คือตำแหน่งท่อไอเสียยกสูง และมี catalytic converter เหนือเครื่องยนต์ มีกรอบครอบเครื่องกรองอากาศขนาดใหญ่อยู่ด้านขวามือซึ่งบังระบบจ่ายเชื้อเพลิงไว้ ส่วนด้านซ้ายเป็นช่องสำหรับเก็บของ
อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงคอนเซปไบค์ รายละเอียดการผลิตจริงยังไม่เปิดเผย ส่วนของสเปคเครื่องยนต์ กำลังอยู่ที่ 9.65 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที ขนาดเครื่อง 200 ซีซี น้ำหนักราว 100 กิโลกรัม และคาดว่าจะขายในราคาไม่เกิน 3,000 ปอนด์ (ประมาณ 135,750 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2559)



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.motorcyclenews.com และ gearheads.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda msx125 honda msx125 monkey monkey z50

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)