ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

นักบิด "เอ.พี.ฮอนด้า" กอดคอเก็บแต้มเรซสองศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง ที่อินโดนีเซีย

ข่าว icon 8 ส.ค. 59 icon 3,928
นักบิด "เอ.พี.ฮอนด้า" กอดคอเก็บแต้มเรซสองศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง ที่อินโดนีเซีย


ทัพนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เก็บคะแนนได้เพิ่มอีกครั้งสำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามที่ 4 หลังจบการแข่งขันเรซสองที่ เซนตุล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนเตรียมตัวยกทัพไปลุ้นโพเดียมถัดไปที่ อินเดีย เดือนตุลาคมนี้
ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ เดินทางมาถึงครึ่งทางของฤดูกาล 2016 กันแล้ว ณ สนาม เซนตุล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เรซแรก ซึ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมซิ่งชั้นนำของไทย ส่งนักบิดสายเลือดไทยลงแข่งขันด้วยเช่นเคย

เริ่มกันที่รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. แข่ง 12 รอบสนาม โดย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งนักบิดลุย 3 ราย นำโดย วรพงศ์ มาลาหวล หมายเลข 46, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 91 และ สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 18 โดยเรซก่อนหน้านี้ วรพงศ์ และ สมเกียรติ สร้างผลงานเยี่ยมขึ้นโพเดียมอันดับ 2-3 ก่อนมาลุ้นเบิ้ลโพเดียมต่อที่เรซนี้
สำหรับเรซสอง "เจ้าเอ้" วรพงศ์ ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมเกาะกลุ่มท็อป 5 ลุ้นเบียดขึ้นโพเดียมอีกครั้ง แต่น่าเสียดายทำไม่สำเร็จเมื่อเจ้าตัวพลาดถูกแซงก่อนจบอันดับ 6 เวลา 21 นาที 52.056 วินาที ขณะที่ "เจ้าก้อง" สมเกียรติ จบอันดับ 10 และ "เจ้าดรีม" สิทธิศักดิ์ ไม่จบการแข่งขัน ส่วนแชมป์คือ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เวลา 21 นาที 51.097 วินาที
สรุปตารางคะแนนสะสมของรุ่นนี้ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นำอยู่มี 171 แต้ม ส่วน 3 นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สมเกียรติ จันทรา อันดับ 7 มี 55 แต้ม, วรพงศ์ มาลาหวล อันดับ 8 มี 52 แต้ม และ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง อันดับ 16 มี 23 แต้ม

ถัดมารุ่นใหญ่ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งลงแข่งขัน 1 รายคือ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท หมายเลข 91 ส่วนอีกคนที่ลงแข่งคือ ฐิติพงศ์ วโรกร หมายเลข 100 นักบิดลูกหม้อของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ปีนี้ลงแข่งขันในนามของทีมตัวเอง "ฮอนด้า ติ๊งโน๊ต เรซซิ่ง" โดยมี เอ.พี.ฮอนด้า ให้การสนับสนุน
ปรากฏว่ารอบนี้นักบิดทั้งสองคน ขับเคี่ยวสู้บนแทร็คอย่างสุดความสามารถ ก่อนที่แชมป์จะตกเป็นของ เจอร์รี ซาลิม นักแข่งเจ้าถิ่นจาก อัสตรา ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ที่เบิ้ลแชมป์สนามนี้อีกครั้ง เวลา 24 นาที 17.743 วินาที ขณะที่ "เจ้าบอล" จักรกฤษณ์ เข้าอันดับ 9 ส่วน "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ ออกจากการแข่งขันแบบน่าเสียดาย

สรุปตารางคะแนนของรุ่นนี้ ผู้นำคือ ซาควาน ไซดี นักบิดชาวมาเลเซียของทีม มูซาชิ บุน ซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ที่จบอันดับ 2 เก็บไปแล้ว 131 แต้ม ทว่าก็มีแต้มเท่ากับ โทโมโยชิ โคยามา จากทีม ที.โปร ยูซี ฮอนด้า ซึ่งจบอันดับ 4 ของสนามนี้ ส่วน ฐิติพงศ์ อยู่อันดับ 13 มี 34 แต้ม และ จักรกฤษณ์ อันดับ 15 มี 26 แต้ม
ส่วนรุ่นเล็ก เอเชีย ดรีม คัพ ที่มี "บลู" สิทธิพร ศรีมูลตรี หมายเลข 12 และ "แมน" วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล หมายเลข 6 สองนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ลงชิงชัยนั้น เรซแรก วรพจน์ และ สุทธิพร จบการแข่งขันที่อันดับ 10 และ 11 ส่วนเรซสองทั้งคู่ยังทำได้ดี สิทธิพร เข้าอันดับ 9 และ วรพจน์ เข้าอันดับ 11 สรุปคือเก็บแต้มด้วยกันทั้งคู่
สรุปตารางคะแนนชิงแชมป์เมื่อจบทั้งสองเรซ ฮิโรกิ นากามูระ นักบิดรุ่นจิ๋วชาวญี่ปุ่น นำอยู่มี 158 แต้ม ส่วน วรพจน์ รั้งอันดับ 7 มี 61 แต้ม และ สิทธิพร อยู่อันดับ 10 มี 51 แต้ม ยังมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเติมในอีก 2 สนามสุดท้าย
การแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ สนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล 2016 จะแข่งขันกันที่สนาม พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคม นี้ โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งใจเชียร์นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลุ้นขึ้นโพเดียมหรือติดตามข่าวสารของทีมได้ที่เว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ap honda เอเชีย โรด เรซซิ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)