ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นำทีมยึดโพเดียม ณ สนามช้าง

ข่าว icon 9 พ.ค. 59 icon 3,853
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นำทีมยึดโพเดียม  ณ สนามช้าง


การแข่ง Asia Road Racing Championship 2016 สนามที่ 2 ทำการแข่งขันด้วยกัน 2 เรซ โดยในเรซที่ 1 ของรุ่น Asia Production 250cc. ซึ่ง พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 14 นักบิดของทีม Yamaha Thailand Racing Team รั้งตำแหน่งโพลโพซิชั่นออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว โดยเพื่อนร่วมทีม อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ 24 และ อนุภาพ ซามูล ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 5 ตามลำดับ และจากผลงานที่สามารถทำ "Yamaha Thailand Podium" ด้วยการคว้าอันดับ 1-3 ได้ทั้ง 2 เรซ จากการแข่งขันในสนาม 1 ที่ประเทศมาเลเซียนั้น ทำให้ 3 นักบิดทีม Yamaha Thailand Racing Team ถูกจับตามองเป็นอย่างมากว่าจะสามารถทำสร้างปรากฎการณ์ "Yamaha Thailand Podium" ได้สำเร็จอีกครั้งหรือไม่ ในสนามที่ถือว่าเป็นโฮมแทร็คของนักบิดไทย

เกมการขับเคี่ยว 10 รอบสนาม ของการแข่งขันรุ่น Asia Production 250cc. เปิดฉากความมันส์ด้วยการทะยานขึ้นนำของ อนุภาพ ซามูล #500 ที่สามารถช่วงชิงการเข้าโค้งแรกก่อนได้สำเร็จ โดยเพื่อนร่วมทีม Yamaha Thailand Racing Team อีก 2 คันตามติดอยู่ด้านหลัง รวมถึงคู่แข่งที่เป็นนักบิดชาวญี่ปุ่น และอินโดนีเซียกลุ่มใหญ่ ซึ่งตลอดเกมการชิงชัยนั้น 3 นักบิดไทยยามาฮ่าได้สลับสับเปลี่ยนขึ้นเป็นผู้นำในทุกรอบของการแข่งขัน โดยคู่แข่งต่างชาติก็พยายามที่จะเอาชนะนักบิดไทยให้ได้ ทำให้บรรยากาศของการแข่งขันเต็มไปด้วยความเร้าใจชนิดที่กองเชียร์ชาวไทยหายใจไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว 

จนกระทั่งไล่บี้แบบสุดมันส์บู๊กันจนครบทั้ง 10 รอบสนาม ผลปรากฎว่านักบิด Yamaha Thailand Racing Team โดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 สามารถทะยานผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกคว้าชัยชนะเป็นอันดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จ โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ตามเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 2 และปิดท้ายโพเดียมด้วยนักแข่งไทยอีกหนึ่งคนคือ สมเกียรติ จันทรา ทำให้เกมในเรซที่ 1 นี้เป็น "Thailand Podium" อีกครั้ง ส่วน อนุภาพ ซามูล #500 พลาดท่า ถูกกระแทกล้มในจังหวะที่เป็นผู้นำอยู่ในรอบท้ายไปอย่างน่าเสียดายแต่ก็ยังสามารถลุกขึ้นมาขี่ต่อจนเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 9 มีคะแนนติดมือได้สำเร็จ

ส่วนการชิงชัยในรุ่น Supersports 600cc. Yamaha Thailand Racing Team ที่นำทัพโดยเดชา ไกรศาสตร์ #24 พร้อมด้วย อนุชา นาคเจริญศรี #14 และพีรพงศ์ บุญเลิศ #39 แม้จะต้องเจอศึกหนักตลอดการแข่งขัน 18 รอบสนาม แต่ก็พยายามสู้อย่างเต็มความสามารถ ชนิดที่กองเชียร์ชาวไทยได้ลุ้นกันแบบสุดๆ ก่อนที่เดชาจะพลาดล้มในรอบที่ 5 ขณะที่กำลังไล่บี้ผู้นำจ่าฝูงจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่อนุชาซึ่งรับช่วงต่อก็บดเบียดกับคู่แข่งได้แบบสนุกจนขยับขึ้นอยู่ในอันดับ 2 แต่ก่อนที่จะพุ่งเข้าเส้นชัยเพื่อรับธงตราหมากรุกรถเกิดอาการสะบัดจนพลาดท่าล้มไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังสามารถรุกขึ้นมาขี่รถเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 13 ส่วนพีรพงศ์นั้น สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 11 ได้สำเร็จแม้จะต้องเจอความกดดันอย่างหนักตลอดทั้งการแข่งขันก็ตาม 


จากความสำเร็จในสนามนี้ ส่งผลให้นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)