ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลอเรนโซ่ หนีไปบิดให้ 'ดูคาติ' ปีหน้า

ข่าว icon 20 เม.ย. 59 icon 7,343
ลอเรนโซ่ หนีไปบิดให้ ดูคาติ ปีหน้า


ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลกโมโตจีพีฤดูกาลล่าสุดของทีมแข่งยามาฮ่า ออกมายืนยันว่า ได้ตัดสินใจไปร่วมทีมแข่งดูคาติในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย

ลอเรนโซ่ ร่วมทีมแข่งยามาฮ่าตั้งแต่ฤดูกาล 2008 เก็บชัยชนะทั้งหมด 41 รายการ และได้แชมป์โลก 3 สมัย (2010, 2012 และ 2015)

ด้านทีมแข่งดูคาติ ไม่เคยชนะรายการใดๆ นับตั้งแต่ เคซี่ย์ สโตนเนอร์ อำลาทีมไปในท้ายฤดูกาล 2010 โดยนักบิดจากออสเตรเลียสามารถคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีให้กับดูคาติได้ในปี 2007

หลังจากทาง ยามาฮ่า ประกาศแยกทางกับลอเรนโซ่ได้ไม่นาน ทางดูคาติก็ออกมาประกาศต่อทันทีว่า พวกเขาบรรลุข้อตกลงกับฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แล้ว โดยนักบิดชาวสเปนจะลงแข่งในนามทีมดูคาติ ตลอดปี 2017 และ 2018

จริงๆ ทางดูคาติเคยพยายามดึงตัวลอเรนโซ่มาร่วมทีมหลายครั้ง ตั้งแต่ที่สโตนเนอร์มีอาการบาดเจ็บในปี 2009 แต่ก็ไม่สำเร็จ แต่จากเหตุการณ์ไม่ลงรอยหลายครั้งระหว่างวาเลนติโน่ รอสซี่ เพื่อนร่วมทีมยามาฮ่า ทำให้ ลอเรนโซ่ ตัดสินใจย้ายทีมในที่สุด

ด้านนักแข่งปัจจุบันของทีมดูคาติ อย่างอังเดร โดวิซิโอโซ่ และอังเดร เอียนโนเน่ แม้ทั้งมักจบการแข่งบนโพเดียมและได้ตำแหน่งโพล โพซิชั่น บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะได้มากเท่าลอเรนโซ่, รอสซี่, มาร์เกวซ และเปโดรซ่า

รอสซี่ ก่อนกลับมาร่วมทีมยามาฮ่ารอบสอง ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการพาทีมดูคาติคว้าแชมป์โลกโมโตจีพี ถ้า ลอเรนโซ่ ทำได้ในฤดูกาลหน้า จะส่งผลให้นักบิดสายเลือดสเปนขึ้นทำเนียบไปอยู่ในกลุ่มเดียวกับสโตนเนอร์, รอสซี่, ลอว์ซัน, อกอสตินี่ และ ดุ๊ค
ขอบคุณภาพและเรื่องจาก www.crash.net

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ducati motogp lorenso rossi jorge valentino

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)