ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Preview ฮอนด้า GB350 โมเดิร์นคลาสสิกไบค์ราคาแสนกว่าบาท !

icon 1 ก.พ. 67 icon 6,207
Preview ฮอนด้า GB350 โมเดิร์นคลาสสิกไบค์ราคาแสนกว่าบาท !
จุดมุ่งหมายการออกแบบ ฮอนด้า GB350  คือการสร้างความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขี่อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ฮอนด้า GB350 เปิดตัวในหลายประเทศไปแล้ว แต่เมืองไทยเตรียมได้ลุ้นกันหลังรอกันด้วยความหวังมาตั้งแต่ปีก่อน โดยเฉพาะไบค์เกอร์สายโมเดิร์นคลาสสิก ที่ต้องการรถแนวครุยเซอร์ที่ดูเรียบง่าย และคลาสสิก ที่สำคัญคือ คลาสต้องไม่ใหญ่มากขี่ง่าย มีราคาที่จับต้องได้
เริ่มจากระบบไฟส่องสว่าง
อุปกรณ์ส่องสว่างทั้งหมดเป็นแบบฟูล LED ไฟหน้าทรงกลมพื้นฐานเรียบง่ายมีสไตล์ภายในโคมมี LED สามจุด บนสุด, ตรงกลาง และด้านล่าง โดยด้านบนและล่างติดเมื่ออยู่ในโหมดไฟปกติ เน้นเอกลักษณ์และนวัตกรรม.
นอกจากนี้ไฟท้ายและไฟเลี้ยวใน GB350 ก็ใช้ LED ด้วย มีไฟแสดงตำแหน่งที่โดดเด่นรอบๆ สัญญาณไฟเลี้ยว ส่วนรุ่นสปอร์ต GB350 S แบบไฟท้ายต่างออกกะทัดรัดเฉียบคมมากกว่า โดยแต่ละรุ่นมีสไตล์ของตน
มาตรวัดขนาดกะทัดรัด รวมวัดความเร็วแบบอะนาล็อกและจอแสดงผล TFT ด้านขวาแสดงสถานะของตัวรถและข้อมูลต่างๆ เช่น ตำแหน่งเกียร์ เวลา อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ฯลฯ มองง่าย
ถังน้ำมันมีความจุ 15 ลิตร เหมาะสำหรับการออกทริปขี่ทางไกล ทรงถังถูกปรับให้กระชับเรียบร้อยเมื่อขี่ รูปร่างของพื้นผิวค่อยๆ เปลี่ยนจากส่วนโค้งไปถึงขอบ ทำให้เกิดความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง สามมิติ และความอบอุ่น
เบาะนั่งสะดวกสบาย ออกแบบให้เข้ากับลักษณะของรถแต่ละรุ่น GB350 ปิดด้วยผิวสีน้ำตาลให้ความรู้สึกสงบ ส่วน GB350 S ใช้เบาะนั่งแบบ tack-roll ให้พื้นที่เพื่อการขี่ที่ยาวนานกว่า วัสดุคล้ายหนังกลับและเย็บด้ายสีแดง
ตำแหน่งเกียร์ชิฟต์ขึ้นด้วยส้นเท้าและลงด้วยปลายเท้า ทีนี้ไม่ต้องพะวงว่ารองเท้าคู่โปรดจะเป็นรอยจากการงัดเกียร์
สเปคเครื่องยนต์ฮอนด้า GB350 ขนาดความจุ 348 ซีซี SOHC เกียร์ 5 สปีด อัตราส่วนการอัด 9.5:1 ให้กำลังสูงสุด 20 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 29 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที ถังน้ำมันจุ 15 ลิตร ระบบเบรกดิสก์หน้า-หลัง น้ำหนักรวม 180 กก. และความสูงของเบาะ 800 มม. 
ท่อไอเสียได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อถ่ายทอดการทำงานของเครื่องยนต์สูบเดี่ยวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ให้เสียงคมชัดผสานพลังเสียงต่ำทุ้มลึกกับเสียงสูง ทำให้การขี่สนุกยิ่งขึ้น
การเข้าเกียร์ยังสะดวกและสบายด้วยตัวช่วยอย่าง Assist & Slipper® คลัตช์ ฟังก์ชันช่วยลดภาระการทำงานของคลัตช์ และสลิปเปอร์ช่วยลดแรงกระแทกที่เกิดจากการหน่วงของเครื่องยนต์เมื่อเปลี่ยนเกียร์ลง โดยรวมช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขี่ยิ่งเมื่อขี่ในเมืองที่ต้องออกตัวสลับหยุดบ่อย
สำคัญที่สุดคือ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ป้องกันล้อลื่นไถลจนเสียหลัก ระบบจะตรวจจับการหมุนที่แตกต่างระหว่างล้อหน้าและหลัง ถ้าไม่สมดุลก็จะควบคุมแรงขับเคลื่อนล้อหลังเพื่อไม่ให้อาการลื่นไถลต่อ แต่ก็สามารถเลือกเปิด-ปิดได้ด้วยตนเองที่สวิตช์
 
ราคาฮอนด้า GB350 ในประเทศญี่ปุ่นเริ่มต้นประมาณที่หนึ่งแสนหกหมื่นบาท ซึ่งถ้าประกอบในประเทศไทยก็น่าจะทำราคาได้ใกล้เคียงไม่มากไปกว่านี้
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda GB350
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)