ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขี่ Triumph Speed 400 / Scrambler 400X ขี่มันคุ้มสุดในคลาส

icon 31 ม.ค. 67 icon 1,562
ลองขี่ Triumph Speed 400 / Scrambler 400X ขี่มันคุ้มสุดในคลาส
Triumph จัดทริปลองขี่ 2 เน็กเก็ตไบค์ 2 สไตล์สายทางเรียบ Speed 400 และสายลุย Scrambler 400X  ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ TR-Series สูบเดียว  4 จังหวะ  4 วาล์ว DOHC ความจุ 398.15 ซีซี กำลังสูงสุด 40 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิด 37.5 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
 
Triumph ทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นรถที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งโครงสร้างตัวรถและเครื่องยนต์ กับการทดสอบขับขี่ระยะรวม 130 กม. บอกเลยว่าขี่มัน แรงบิดดีมาก Top Speed เกินต้าน รถผู้ดีอังกฤษที่ราคาคุ้มสุดในคลาส 400 ซีซี Speed 400 ราคา 157,900 บาท และ Scrambler 400X ราคา 179,900 บาท ในทริปนี้เป็นการขับขี่ทั้ง 2 รุ่น สลับรถและสื่อรอบเช้า-บ่าย จากจุดเริ่มต้น Ravidra beach resort & spa พัทยา ใช้เส้นทางสวนนงนุช-เขาชีจรรย์-พลูตาหลวง และวนเพื่อถ่ายรูปหลาบรอบ รวมระยะทางกว่า 130 กม.
 
มาพร้อมความทันสมัยมาตรวัดความเร็วอนาล็อก พร้อมจอ LCD มัลติฟังก์ชันในตัว ที่ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วโป้งซ้ายกดปุ่ม " i " เพื่อเลือกการแสดงหน้าจอต่าง ๆ เช่น ทริป A/B, อัตราสิ้นเปลืองรวม/เฉลี่ย, ระยะทางรวม, สั่งเปิด-ปิดระบบควบคุมรถ พร้อมแสดงความเร็วแบบเข็ม ไฟหน้าทรงกลม ถังน้ำมันดีไซน์แบบรุ่นใหญ่ ๆ เครื่องยนต์ระบบายความร้อนด้วยน้ำ แต่ก็ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ "ครีบระบายอากาศ" และยังสามเหลี่ยมด้านข้างเครื่องยนต์พร้อมท่อไอเสียที่มองแล้วรู้ทันที่ว่าเป็นรถไทรอัมพ์ โดยรวมแล้วรูปลักษณ์ให้ความคลาสสิกจาก DNA Roadster แบบโมเดิร์นคลาสสิกและแบบ Triumph Scrambler ที่ไม่เหมือนใครของ Triumph 
 
SPEED 400
ความแตกต่างที่ลงตัวกับรถทั้ง 2 รุ่น 2 คาแร็คเตอร์เริ่มที่ Speed 400 เน้นการขับขี่บนถนนเรียบแบบ On Road ขับขี่สบายท่านั่งหลังเกือบตรงสไตล์แบบรถเน็กเก็ต ความสูงกำลังดี กระจกมองข้างปลายแฮนด์ติดตั้งจากโรงงาน มีการปรับจูนให้มีกำลงที่ดีด้วยการใช้สเตอร์โซ่หน้า (จากชุดเกียร์) ขนาด 14 ฟัน เพื่อเน้นรอบและแรงบิดที่ไหล่ลื่นให้เหมาะกับการขับขี่แบบเรสซิ่ง พร้อมปลายท่อเสียแบบ 1 ช่องขนาดใหญ่ ได้ทั้งต้นจัดปลายไหล
 
 
 
โช้คหน้าสูบใหญ่หัวกลับขนาด 43 มม. ระยะยุบตัวล้อ 140 มม. โช้คหลังแก๊สแบบ Monoshock พร้อมกระปุกน้ำมันแยกและปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ ระยะยุบตัวล้อ 130 มม. ระบบเบรกดิสก์หน้าจานเบรกแบบตายตัวขนาด 300 มม. คาลิปเปอร์แบบเรเดียลสี่สูบพร้อม ABS ล้อหลังดิสก์เบรกจานเบรกแบบตายตัวขนาด 230 มม. คาลิปเปอร์แบบลอยพร้อม ABS ล้อหน้าขนาด 110/70 R17 และล้อหลัง 150/60 R17 น้ำหนัก 170 กก.
 
SCRAMBLER 400X
รุ่น Scrambler 400X ยกสูงสไตล์ Off-Road มีการปรับเพิ่มให้พร้อมลุยทุกสถานการณ์มากขึ้น เริ่มด้วยการตกแต่งกรอบไฟหน้า, แอนด์การ์ด, แฮนด์บาร์ที่สูงขึ้น การปรับสเตอร์หน้า (จากชุดเกียร์) ขนาด 15 ฟัน เพื่อเน้นแรงบิดรอบต่ำและรอบกลางให้พร้อมใช้งานและยังให้กำลังต่อเนื่องจนถึงรอลสูง ๆ บวกกับปลายแบบ 2 ช่อง
 
 
พร้อมการปรับปรุงขนาดโช้คหน้าสูบใหญ่หัวกลับขนาด 43 มม. ระยะยุบตัวมากขึ้น 150 มม. ล้อหลังโช้คหลังแก๊สแบบ Monoshock พร้อมกระปุกน้ำมันแยกและปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ ระยะยุบตัวล้อ 150 มม. ระบบเบรกดิสก์หน้าจานเบรกแบบตายตัวขนาด 320 มม. คาลิปเปอร์แบบเรเดียลสี่สูบพร้อม ABS ดิสก์หลังจานเบรกแบบตายตัวขนาด 230 มม. คาลิปเปอร์แบบลอยสูบเดี่ยวของ ByBreTM พร้อม ABS ล้อหน้า 100/90-19, ล้อหลัง 140/80-17 น้ำหนัก 179 กก.

สมรรถนะการขับขี่ แรงบิดดี ต้นจัดปลายไหลเกินคาด 

สำหรับทรงคบาสสิก 1 สูบ 400 ซีซี ส่วนใหญ่จะเน้นแรงบิดดีที่รอบต่ำและกลาง แต่ในไทรอัมพ์ ทั้ง 2 รุ่นนี้กลับมีความเร็วปลายที่ดีไม่มีแผ่ว กำลังของเครื่องยนต์ที่บิดตามมือ แม้จะใช้ความต่ำ ๆ ราว 70 กม. / ชม. ในเกียร์ 6 แต่เมื่อเปิดคันเร่งกลับมีเรี่ยวแรงดี อาการรอรอบน้อยมากและเริ่มให้อัตราเร่งที่ดี
 
 
เครื่องยนต์รุ่นนี้มีแรงบิดมีใช้ตั้งแต่ช่วงรอบเครื่องยนต์ที่ 2-3,000 รอบ/นาที ตอบสนองทันที และเมื่อถึง 6,000 รอบ/นาที เหมือนมีแรง "ฮึด" อีกนิด ดึงต่อเนื่องเรื่อย ๆ จนไปตันที่ 8-9,000 รอบ/นาที (ประมาณเนื่องจากขับขี่จึงมองไม่ชัด) แต่ด้วยการปรับจูนระบบคันเร่ง ท่อไอเสีย ฟันเฟืองของสเตอร์โซ่ชุดหน้า ทำให้กำลังดีต้อเนื่องทั้งต้นและปลายที่ไหลได้เลย 120+++ กม./ชม. แม้จะขับขึ้นเนินหรือสะพานก็ไม่มีอาการหมดแรงแต่อย่างใด 
 

2 สไตล์แตกต่างต่าง

Triumph ทั้ง 2 รุ่นมีความแตกต่างตามสไตล์ Speed 400 ขับขี่สบาย นุ่ม เบาและควบคุมง่าย คันเร่งตอบสนองฉับไว การเข้าทางโค้งง่ายคล่องเคลว และแฮนด์ที่เลี้ยวง่าย ด้วยบางขนาด 17 นิ้ว และยางแบบทางเรียบ ทำให้ การขับขี่ไม่ต้องปรับตัวมากนัก และเมื่อเปิดคันเร่ง ให้ความกระฉับกระเฉง รถนิ่งกว่าเมื่อใช้ความสูง ๆ
 
 
Scrambler 400X ท่าขับขี่ที่หลังตั้งตรงกว่า แฮนด์ทรงกว้างและสูง สบายกว่า ความูงตัวรถที่เพิ่มขึ้น ทำให้ วางเท้าได้ไม่เต็มพื้น (ผู้ทดสอบสูง 176 ซม.) กับล้อหน้าที่ใหญ่ขึ้นเป็น 19 นิ้ว และยางเพื่อทางฝุ่นหรือ Off-Road ทำให้มีการขับขี่แตกต่างในเรื่องการควบคุมขณะเลี้ยวจะบังคับได้ยากกว่าเล็กน้อย และโช้คมีระยะยืด-ยุบที่มากขึ้น ทำให้ขับขี่ผ่านเส้นทางขรุขระได้สบายกว่า แต่เรื่องสมรรถนะทั้งคู่ขับมันไม่แพ้กันเลยครับ 
 

สรุปความคุ้มค่า 

Triumph Speed 400 และ Scrambler 400X สำหรับผู้หลงไหลในความเป็นตำนานแบะ DNA บิ๊กไบค์ระดับโลก ภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ความมั่นใจและสมรรถนะที่ตอบสนองได้ดั่งใจ ขับขี่ไปไหนที่ต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ และที่สำคัญที่สุดคือ ราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นพร้อม รอบการเช็คระยะ 10,000 ไมล์ (16,000 กม.)/12 เดือน (ขึ้นอยู่กับว่าถึงเกณฑ์ใดก่อน) ยาวนานสุด ๆ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง Triumph Speed 400 Triumph Scrambler 400X
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)