ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Yamaha XMAX Connected กับการบิดสุดเร้าใจกว่า 250 กม. ในวันเดียว

icon 21 ธ.ค. 66 icon 2,201
New Yamaha XMAX Connected กับการบิดสุดเร้าใจกว่า 250 กม. ในวันเดียว
การทดสอบขี่ New Yamaha XMAX Connected ครั้งนี้แตกต่างจากหนก่อนที่เน้นการขี่ในเมือง ซึ่งเทสไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดยังเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่าง ต่อเนื่อง และครั้งนี้เราได้ทดสอบในการขี่ทางไกลแบบทัวร์ริ่ง เพื่อให้เห็นอีกมุมของการใช้งานสกู๊ตเตอร์คลาส 300 ว่าให้ความแตกต่างในการเดินทางกับรถคลาสเล็กอย่าง NMAX 155 อย่างไรแม้ใช้ความเร็วในการขี่พอ ๆ กัน โดยเส้นทางการขี่ทดสอบเริ่มต้นจากหลักสี่ กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ อ.แก่งคอย สระบุรี พร้อมคลิปไฮไลต์ที่น่าสนใจ
 
 
 

การออกแบบเน้นลุคพรีเมียมพร้อมไปได้ทุกทางของการแต่ง ซิ่ง หรือ ทัวร์ริ่ง

 
 
New Yamaha XMAX Connected ปี 2023 ลุคพรีเมียมสปอร์ตตั้งแต่แฟริ่งหน้า ไฟหน้า-ท้าย ดีไซน์ใหม่ สไตล์ “X” ระบบไฟ FULL LED เต็มระบบทั้งคัน หน้าจอแตกต่างจากรุ่นอื่นในคลาสเดียวกันด้วย 2 จอแยก สวิทช์ควบคุมบนแฮนด์บาร์ทั้ง 2 ข้าง มีมากขึ้น ออกแบบดูหรูหราขึ้นด้วย ตัวเบาะปรับเปลี่ยนรายละเอียดใหม่หมดเช่นกัน เดินด้ายโชว์พร้อมปั๊มโลโก้ XMAX แฟริ่งให้ความรู้สึกสปอร์ตทันสมัย มีช่องระบายความร้อนสไตล์สปอร์ต การขี่ทางไกลสบายขึ้นด้วยชิลด์หน้าทรงใหม่ สามารถปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ
 
 
 
ถ้าเน้นการเดินทางจริงจังก็แค่อัปเกรดช่วงล่างใหม่ ซึ่งมีหลายทางเลือกของแบรนด์ตามระดับราคา หลายรุ่นสามารถซื้อและติดตั้งได้เลยกับทาง Yamaha Premium Service
 
 
ในการทดสอบขี่ทางไกลได้เติมเชื้อเพลิง E20 เต็มถัง ใช้เส้นทางถนนวิภาวดีสู่ถนนมิตรภาพ ช่วงแรกการจราจรหนาแน่นด้วยรถใหญ่ ทำให้ต้องใช้ความคล่องตัวเป็นพิเศษในการสอดแทรกช่องว่าง ซึ่ง New XMAX Connected ก็ทำได้ดีอยู่แล้ว เมื่อเข้าสู่ช่วงถนนโล่งของถนนมิตรภาพ เริ่มต้องใช้กำลังมากขึ้น ขุมพลังบลูคอร์ 300 ซีซี นอกจากให้ความประหยัดแล้วยังให้กำลังที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเร่งแซงรถช้า ซึ่งจุดนี้คือ ความแตกต่างกับรถคลาสเล็กเวลาเดินทาง แม้จะใช้ความเร็วพอกัน การควบคุมตัวรถบนทางเปิดโล่งเวลาเจอรถใหญ่ด้านข้างหรือลมปะทะก็ให้ความมั่นคงกว่า ขี่ได้เพลินไม่เครียดกับตัวรถไม่นาน
 
ช่วงบ่าย ๆ ก็มาถึงจุดหมายร้าน Happy Log แก่งคอย สระบุรี ซึ่งเป็นร้านอาหารเครื่องดื่มแนวแคมปิ้งที่เน้นบรรยากาศแบบชิลเอ้าท์ ที่ตั้งลับพอสมควร แต่ก็คุ้มค่าต่อการมานั่งถ้าใครชอบแนวนี้ หลังนั่งพักจิบกาแฟ บันทึกภาพสวย เก็บคลิปเสร็จ ช่วงเย็นก็ออกมาขี่เก็บบรรยากาศทัวร์ริ่งไปตามถนนอดิเรกสารที่ให้ความเป็นถนนสายรองต่างจังหวัดที่สวยสไตล์วิถีชาวบ้านและพื้นถนนดีขี่ง่าย จนได้พระอาทิตย์เริ่มลับฟ้าก็ขี่กลับกรุงเทพฯ จบทริปสไตล์ทัวร์ริ่งด้วยระยะทางรวม 240 กม. ได้อัตราสิ้นปลืองที่ 28.9 กม./ลิตร นับเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจไม่น้อย เพราะการขี่ช่วงแรกมีแต่เร่ง เบา เบรก และทางโล่งก็ใช้ความเร็วเต็มที่เท่าที่ทำได้ ไม่มีการปั้นตัวเลขแต่อย่างใด สรุป New Yamaha XMAX Connected สามารถตอบโจทย์การขี่ทางไกลท่องเที่ยวสไตล์ทัวร์ริ่งได้เป็นอย่างดี ใครที่สนใจสกู๊ตเตอร์แบบครบเครื่องจบครบในคันเดียว ทั้งขี่ไปทำงาน เรียน และท่องเที่ยว
 
 
New Yamaha XMAX Connected  ราคา 189,900 บาท  ให้ความคุ้มค่า ตอบโจทย์การขี่สไตล์สปอร์ตและทัวร์ริ่ง  ขี่อย่างมั่นใจกับการรับประกันนาน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน)
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha xmax300
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)