ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on road ฮอนด้า NX500 ใหม่ ! บิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์สุดคุ้ม

icon 6 ธ.ค. 66 icon 2,915
Test on road ฮอนด้า NX500 ใหม่ ! บิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์สุดคุ้ม
New Honda NX500 บิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากฮอนด้ามากับคอนเซปต์ ’The New Adventure Begins’ สู่การเป็นสปอร์ตแอดเวนเจอร์ที่สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิมไม่ว่าขี่ทางฝุ่นหรือทางดำ ด้วยการออกมาต่อยอดความสำเร็จของรุ่น CB500X ด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งคัน โดยมีน้ำหนักน้อยลงกว่าเดิมถึง 3 กิโลกรัม ทันสมัยและดีขึ้นในหลายจุด เช่น ไฟหน้า LED แบบสปอร์ตพร้อมไฟสูง-ต่ำ กระจายลำแสงได้กว้างรองรับการขี่ทางไกลทุกเส้นทาง, ไฟท้ายแบบใหม่พร้อมสัญญานไฟกะพริบฉุกเฉินตอบสนองอย่างรวดเร็วเมื่อต้องเบรกกระทันหัน, กระจกบังลมหน้าทรงสูง ช่วยลดการปะทะแรงลมขณะขี่ ทั้งยังช่วยลดอาการเหนื่อยล้าเวลาขี่ทางไกลด้วย, เรือนไมล์ใหม่แบบดิจิตอล TFT สี ขนาด 5 นิ้ว แสดงค่าต่างๆ ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น พร้อมเชื่อมต่อกับระบบ Honda RoadSync เพิ่มความสะดวกสบายทุกการเดินทาง, เครื่องยนต์แมพพิ่งใหม่พร้อมกับระบบ Assist Slipper Clutch ลดการกระชากเมื่อต้องเปลี่ยนเกียร์กระทันหัน, โช้กอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. ช่วยลดแรงกระแทกและอาการสะเทือนของตัวรถ ขี่ได้สบายขึ้นแม้ต้องมีโหลดสัมภาระติดรถตอนออกทริป และระบบเบรกแบบดูอัลดิสก์ที่ตอบสนองการหยุดรถได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ และมั่นใจกับระบบเบรก ABS
หลังจากที่ NX500 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บูธจักรยานยนต์ฮอนด้าในงาน MOTOR EXPO 2023 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ไปเพียง 1 วัน ทางไทยฮอนด้าก็เชิญทีมสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำเดินทางไปทดสอบ ฮอนด้า NX500 ที่ แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยเส้นทางกว่า 70 กม. แม้เป็นช่วงไม่ไกลมากสำหรับแอดเวนเจอร์ แต่ก็พอได้อรรถรสทั้งทางออนโร้ดและออฟโร้ด  การขี่อออนโร้ดเทียบเป็นสัดส่วนของการขี่ทดสอบราว 80% กับถนนสายรองมีทั้งผ่านชุมชนขนาดเล็กและทางโค้งความเร็วซ้าย-ขวา ส่วนทางออฟโร้ดเน้นพื้นดินและกรวดลอยค่อนข้างเรียบและแข็งแนวแอดเวนเจอร์มากกว่าเอนดูโร่ ผู้เขียนลองขี่จบพอสรุปได้ว่า เส้นทางออนโร้ดตัวรถให้พลังขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมตลอดเส้นทางการเติมหรือลดความเร็วเข้าออกโค้งทำได้อย่างไหลลื่น เรือนไมล์ใหม่แบบ TFT เหลือบมองได้ชัดเจนจริง ตำแหน่งท่านั่งสบายเหมือนเดิม การขยับตัวบนเบาะก็ทำได้คล่อง โดยรวมแล้วการใช้ความเดินทางบนถนนดำด้วยความเร็วราว 90-100 กม./ชม. ที่เกียร์ 6 ตัวรถตอบสนองได้ดีแม้เพิ่มหรือลดความเร็ว
ส่วนเส้นทางออฟโร้ดแม้เป็นช่วงสั้นๆ แต่การยืนขี่หนีบถังน้ำมันก็ทำได้อย่างมั่นใจและมั่นคง การเพิ่มเติมในส่วนของแทร็คชันคอนโทรลเข้ามาทำให้การใช้งานครอบคลุมเส้นทางออน-ออฟมากยิ่งขึ้น ทางบางช่วงที่ผ่านกิ่งไม้แห้งขนาดใหญ่หรือก้อนดินแข็งไม่เท่ากันตัวรถก็ยังให้การควบคุมที่ดีจากระบบช่วงล่างที่ใหญ่พอรองรับทุกการกระแทก โดยรวมแล้ว NX500 คือ แอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่ผู้เริ่มต้นเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับไบค์เกอร์ทุกสกิลที่ชอบความคุ้มค่าของตัวรถ ด้วยราคา 227,900 บาท ยากที่จะหาบิ๊กไบค์รุ่นไหนมาเทียบจริงๆ NX500 มากับความสดใหม่ สเปคที่เพียบพร้อมทันสมัย ราคาที่ดีแบบนี้ ใครชอบบิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์ก็ต้องไม่พลาดแล้วล่ะครับ
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda Honda NX500
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)