ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว New Lambretta X200 น้องใหม่ตระกูล X-Series สวย เท่ ครบเครื่อง ราคาเร้าใจ

icon 29 พ.ย. 66 icon 2,751
รีวิว New Lambretta X200 น้องใหม่ตระกูล X-Series สวย เท่ ครบเครื่อง ราคาเร้าใจ
แลมเบรตต้า (Lambretta) ฉลองครบรอบ 76 ปี ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ X300 SR - Monochrome Collection ล่าสุดตอกย้ำความนิยมในตระกูล X-Series อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว New Lambretta X200 เอาใจ แลมเบรตติสต้า (Lambrettista) ที่อยากได้สีสันมากขึ้นพร้อมความพอดีของสมรรถนะ และราคาที่ลงตัวกว่าเดิม
 
 
 
แลมเบรตต้า ประเดิมตระกูล X-Series กับโมเดล X300 ครั้งแรกในงาน Milan Design Week 2022 ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปี แลมเบรตต้า  ผ่านมา 1 ปี เซอร์ไพรส์กับการครบรอบปีที่ 76 ด้วยการเปิดตัว New Lambretta X200 กับคอนเซปต์ “I KNOW WHAT I WANT” บ่งบอกความเป็นตัวตนสไตล์แลมเบรตติสต้า ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเอง ชอบอะไร ก็ไปให้สุด! ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์หรือแฟชั่นการแต่งตัว
 
 
New Lambretta X200 นับเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมียมใหม่ที่เข้ามาเสริมไลน์อัป ตระกูล X-Series ยังคงรูปโฉมแห่งอิตาเลียนดีไซน์และมิติเดิม ด้วยรูปทรง Diamond lines เส้นสายบนตัวรถ ให้ความล้ำสมัยและพรีเมียม พร้อมคง DNA ของ LAMBRETTA ด้วยโครงสร้างตัวรถแบบ Low & Long ตั้งแต่อดีต และท่านั่งขี่แบบคลาสสิกหลังตรง ที่สำคัญใน X200 ใหม่ ได้เสริมลูกเล่นใหม่เฉพาะรุ่น เช่น การเดินเส้นสายบริเวณขอบล่างของฝาข้างทั้งสองข้างด้วยสีดำให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้น
 
 
ทีมงานเพจ Motorbike Guru และเว็บไซต์ Checkraka ได้ลองขี่ทดสอบ New Lambretta X200 ในรูปแบบการใช้งานในเมือง เริ่มจากรับตัวรถสีฟ้า คลาวดี้บลู ที่เห็นตัวจริงแล้วเนียนตา เรียบหรูได้ใจตั้งแต่แรกเห็น บอดี้เดิมก็นับว่าลงตัวดีอยู่แล้ว พอได้โทนสีสไตล์เพลย์ฟูลแบบนี้ยิ่งทำให้ตัวรถโดดเด่นและดูแตกต่างจากรุ่นพี่ X300 ชัดเจน
 
สัมผัสแรกเมื่อคร่อมเบาะที่กว้างและยาวรู้สึกได้ถึงสัมผัสที่นุ่มสบายแม้ด้านหน้าองศาเบาะเหมือนลาดลงจนรู้สึก แต่พอขี่ไปแล้วเบาะแบบนี้ให้ความคล่องตัวในการขยับท่าทางไม่น้อย เส้นทางขี่จากโชว์รูมแลมเบรตต้า แยกกล้วยน้ำไทบนถนนพระราม๔ มุ่งหน้าสู่สามย่าน - ซอย จุฬาลงกรณ์ - ถนนบรรทัดทอง การขี่ทดสอบครั้งนี้ได้เติมน้ำมันไฮพรีเมียม 97 ที่ราคาลิตรละ 47.74 บาท ความรู้สึกช่วงแรกกับการขี่เลาะเลี้ยวฝ่ารถติดบนถนนพระราม๔ ผ่านแยกคลองเตย ลุมพินี จนถึงสามย่าน พบว่าตัวรถให้ความคุ้นชินในการควบคุมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ขี่ได้อย่างความคล่องตัวในการหาช่องว่างซอกแซกไป ตัวรถที่ดูกว้างและหนักกลับให้การขับเคลื่อนที่ฉับไวทุกครั้งที่เปิดคันเร่ง กะระยะได้ง่ายและให้น้ำหนักในการเร่ง ชะลอเบาเบรกได้ง่าย ส่วนหนึ่งเป็นสมดุลที่ดีทั้ง 2 ด้านจากช่วงล่างหน้าแบบ Double Arm-Link ที่ด้านหน้า เบรกก็หายห่วงด้วยดิสก์หน้า-หลังพร้อม ABS ครบเต็มระบบ 
 
 
เมื่อถึงซอยจุฬาลงกรณ์เราก็จอดพักเก็บภาพพร้อมพิจารณารายละเอียดของตัวรถอย่างใกล้ชิด สรุปได้เลยว่าชิ้นพาร์ตทุกจุดเกรดดีมีคุณภาพ งานประกอบปราณีต ใส่ใจในการออกแบบทุกรายละเอียด สังเกตจากมีคำว่า LAMBRETTA อยู่เกือบทุกชิ้นส่วนบนตัวรถ 
 
ด้านดีไซน์ก็เห็นกันมาจากรุ่นพี่ X300 โดยรวมคือบอดี้เดียวกัน ต่างกันหลักใหญ่ที่ขุมพลังเครื่องยนต์ ซึ่ง New Lambretta X200 อยู่ที่ 184.7 ซีซี กำลังสูงสุด 18.3 แรงม้า แรงบิด 16.5 นิวตันเมตร ต่างจากรุ่นพี่ X300 ที่มีขนาด 275 ซีซี กำลังสูงสุด 25.1 แรงม้า แรงบิด 24.5 นิวตันเมตร แต่การขี่แบบเดินทางในเมืองที่มักใช้ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 30 กม./ชม. หรือเร่งช่วงทางโล่งได้บ้างก็อยู่ช่วง 80-90 กม./ชม. ก็รู้สึกได้ว่าตัวรถตอบสนองได้ทันใจไม่มีหน่วงนับว่าพอต่อการใช้งาน 
 
ในช่วงเย็นผู้เขียนที่ท่องไปตามถนนบรรทัดทองแหล่งรวมความอร่อยของกรุงเทพฯ ที่คราคร่ำไปด้วยรถยนต์และจักรยานยนต์ของไรเดอร์ก็ยังขี่เลาะเลี้ยวได้สบายสนุกไปกับการหาร้านที่ชอบ จอดแวะง่าย และระบบสมาร์ตคีย์ก็ให้ความสะดวกทุกครั้งไม่ต้องกังวลเรื่องกุญแจเลย แค่พกรีโมทไว้กับตัวก็กดเปิดเบาะ ฝาถังน้ำมัน สตาร์ตรถได้ง่าย จนได้เวลาสมควรจึงขี่กลับไปยังโชว์รูมแลมเบรตต้า พระราม๔ ซึ่งขากลับรถติดหนักกว่าช่วงเช้า ระบบไฟส่องสว่าง LED ให้ความชัดเจนกับเส้นทางทุกมุมที่เลาะเลี้ยวผ่าน หน้าจอ Digital LCD ช่วงค่ำให้ความสวยงาม เห็นได้ถึงเลเยอร์และกรอบด้านในที่สวยงาม จนมาถึงที่หมายโชว์รูมฯ คิดเป็นระยะทางรวมทั้งหมดที่ขี่ราว 69 กม. น้ำมันที่เติมไป 2 ลิตร จ่ายไปเกือบ 100 บาท หมดกลับมาที่ขีดเดิม สรุปได้ว่า 1 กม. ต่อ 1.4 บาท สำหรับน้ำมันพรีเมียม 97 หรือประมาณ 35 กม./ลิตร นับเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมียมที่ให้สไตล์ใหม่ๆ สีสันสดใส ด้วยราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ขนาดขุมพลังที่ดีกับการใช้งานในเมือง อัตราสิ้นเปลืองที่โอเค ทำให้ X200 ใหม่ จะเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มาแรงนับจากนี้อีกรุ่นอย่างแน่นอน
 
 

Lambretta X200 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสีพิเศษ 2 สไตล์ ได้แก่ 

 
สไตล์ PLAYFUL COLORS ที่มี 3 เฉดสีสันสดใส เติมเต็มไลฟ์สไตล์สนุกสุดมันส์
  • SALMON PINK (Hi-Gloss) สีชมพู แซลมอนพิงค์ เฉดสีพิเศษในโทนชมพูอมส้ม ให้ความโดดเด่น สะดุดตา พร้อมให้สนุกกับการแมตช์ลุคใหม่ ๆ ไปกับไลฟ์สไตล์สุดคูล
  • CLOUDY BLUE (Hi-Gloss) สีฟ้า คลาวดี้บลู เสมือนท้องฟ้าในวันที่ถูกปกคลุมไปด้วยแผ่นเมฆบางสีขาวโปร่งแสง สีสันที่ให้อารมณ์เย็นสบายตา 
  • LIMONCELLO YELLOW (Hi-Gloss) สีเหลืองลิม่อนเชลโล่ แรงบันดาลจากสีสันของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี รสชาติที่ให้อารมณ์ความเปรี้ยวอมหวาน สีสันที่ให้ความสดชื่น มีชีวิตชีวาในทุก ๆ วัน
 
 
สไตล์ MONOCHROME เฉดสีคุมโทน สีสันที่อยู่เหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย ก็ยังอินเทรนด์อยู่เสมอ 
  • GEMMA WHITE (Hi-Gloss) สีขาวเจ็มม่า กับความพิเศษของประกายระยิบระยับในเนื้อสี ดุจอัญมณีทรงคุณค่า 
  • SCURO GREY (Hi-Gloss) สีเทาสคูโร่หรือสีเทาเข้มของตัวรถในเฉดพิเศษที่ให้อารมณ์ความสปอร์ตและความคลาสสิกในตัวตน อีกเฉดสีที่สะกดทุกสายตาให้หลงใหล 
  • SUPER BLACK (Hi-Gloss) สีซูเปอร์แบล็ค หรือสีดำเงาแบบพิเศษ ให้อารมณ์ความเข้ม ดุดันกับ Total Look ของสีนี้ ที่มาในสไตล์ All Black แบบฉบับความเท่ ทรงเสน่ห์น่าค้นหา
 
 
โดยทั้งหมดตัดด้วยดีเทลสีดำในหลายจุดบนตัวรถ เช่น  ขอบคิ้ว, ครอบไฟหน้า , ชุดกระจกสีดำ , ชุดโช๊กอัพ รวมไปถึงสีของเบาะนั่งก็เป็นสีดำเช่นกัน พร้อมปักโลโก้ LAMBRETTA ด้วยด้ายสีเทา ด้านสมรรถนะได้ติดตั้งเครื่องยนต์ LSP (Lambretta Super Performance) ขนาด 184.7 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด, ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวส่วนระบบช่วงล่างคงเอกลักษณ์จากรุ่นตำนานกับชุดกันสะเทือนหน้าแบบ Double Arm-Link ทั้งสองข้าง ช่วยให้บาลานซ์ตัวรถดีเยี่ยม พิเศษสำหรับ New Lambretta X200 คือ การอัปเกรดโช้กหน้า- หลังใหม่ สามารถปรับ Preload ได้ถึง 7 ระดับ ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขี่ได้หลากหลายรูปแบบ 
 
ภายนอกดีไซน์ไฟหน้าทรงหกเหลี่ยม และท้ายทรงคริสตัล 7 แท่ง ที่เพิ่มเลเยอร์ในการซ้อนโคมด้านนอกอีกชั้น พร้อมระบบ IFS (Integrate-Function Signals) ออกแบบให้ไฟเลี้ยว/ไฟฉุกเฉิน/ไฟเบรก build-in อยู่ภายใต้โคมเดียวกัน ระบบส่องสว่างทั้งหน้าหลังเป็น FULL LED สะดวกสบายด้วย Smart Key แค่พกติดตัวก็สามารถกดพร้อมสตาร์ทได้เลย ด้านความปลอดภัยมั่นใจด้วยการใช้ดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS ครบ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB Charger (Type-C) รองรับการใช้งานของอุปกรณ์รุ่นใหม่ตรงช่องซ้ายมือ ด้านเรือนไมล์เป็นแบบ Digital LCD with Tachometer ผสมผสานการออกแบบระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมแสดงข้อมูลสำคัญครบ
 
 
ราคาของ New Lambretta X200 แนะนำไว้ที่ 134,900 บาท แต่ถ้าจองผ่านทางเว็บไซต์ booking.lambretta.co.th ตั้งแต่วันนี้ถึง 11 ธ.ค.  66  รับข้อเสนอเดียวกันกับงาน Motor Expo 2023 รวมมูลค่ากว่า 9,000 บาท ได้แก่
  • รับฟรี Voucher มูลค่า  5,000 บาท
  • รับฟรี ทะเบียน และ พ.ร.บ. มูลค่า 1,000 บาท 
  • รีบฟรี ประกันรถหาย นาน 1 ปี  มูลค่า  3,000 บาท  (*เฉพาะไฟแนนซ์ที่ร่วมรายการ)  
*จองตอนนี้ เมื่อหักกับส่วนลดช่วงเปิดตัวแล้วจะได้ราคา 129,900 บาท แต่หลังจากจบโปรโมชั่น 12 ธ.ค. 66 จะเป็นราคา 134,900 บาท
 
สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://lambretta.co.th/
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง New Lambretta X200 lambretta
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)