ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Ride ! ฮอนด้า GIORNO+ ออโตเมติก โมเดิร์นคลาสสิกสไตล์ High Fashion

icon 6 ก.ย. 66 icon 12,754
First Ride ! ฮอนด้า GIORNO+ ออโตเมติก โมเดิร์นคลาสสิกสไตล์ High Fashion
ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด New Honda Giorno+ (นิว ฮอนด้า จีออโน่ พลัส) รถออโตเมติกแนวโมเดิร์นคลาสสิก ในสไตล์ High Fashion พร้อมคอนเซปต์ “The New High ทุกสไตล์ไปได้ไกลกว่า” เมื่อ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาพร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ลองสัมผัสขี่รถจริงลงถนนทดสอบเป็นครั้งแรกทันที
หลังเปิดตัว New Honda Giorno+ คันจริงพร้อมเผยสเปคอย่างเป็นทางการ ไทยฮอนด้าเคลมว่าได้พัฒนาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในฮอนด้า Lead 125 แต่ให้กำลังดีขึ้น งานนี้เลยจัดให้มีการทดสอบทันที โดยเส้นทางการขี่เน้นการใช้งานในเมือง โดยแบ่งสื่อมวลชนออกเป็นกลุ่มไม่ซ้ำเส้นทางกัน ผู้เขียนตัวแทนจากเพจมอเตอร์ไบค์กูรู และเว็บไซต์เช็คราคา.คอม ได้ขี่ในกลุ่ม D เส้นทางเริ่มต้นจากห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ฝ่ากระแสการจราจรพลุกพล่านมุ่งหน้าออกไปทางถนนพระราม 9 เลาะเลี้ยวไปถนนเลียบด่วนรามอินทรา เปิดคันเร่งได้มากขึ้น แม้รถยนต์ยังเยอะแต่ Giorno+ ก็ให้ความคล่องตัวสูงขี่สบาย แม้รู้สึกว่าระยะวางเท้าบนฟลอร์บอร์ดจะสั้นไปหน่อย ทำให้ระยะห่างถึงหัวเข่าค่อนข้างสั้น แต่ก็ยังขี่ได้ไม่ติดขัด ที่สำคัญคือ ทุกครั้งที่ตัวรถหยุดติดสัญญานไฟหรือชะลอ มักได้รับความสนใจจากคนรอบข้างหันมามองตลอด ผู้เขียนกับเพื่อนๆ สื่อมวลชนขี่มาพักกันที่ร้าน John Donut แถวซอยโยธินพัฒนา ซึ่งก็ได้พักเก็บภาพกับ Giorno+ ไปด้วย หลังจิบกาแฟอิ่มโดนัทก็ออกเดินทางต่อไปยังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนขี่กลับทางถนนสุขุมวิทกลับเข้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อสิ้นสุดการขี่ทดสอบแบบซิตี้ไรด์
 
ผู้เขียนได้ลองขี่ทั้ง 2 รุ่นทั้ง ABS และ Combi เบรก ซึ่งไม่แทบไม่มีความแตกต่างมากนอกจากสีเฉพาะรุ่นที่ไม่หมือนกัน ฟิลลิ่งเบรกทำงานได้ดีพอกับการใช้งานในเมืองทั้งคู่ ไม่ได้ตั้งใจลองกดเบรกหนักเองเลยไม่ได้สัมผัสถึงการทำงานของ ABS เนื่องจากเป็นการขี่ในเมืองที่การจราจรหนาแน่นและขี่ตามกันหลายคัน ขอสรุปสั้นๆ จากการได้ลองขี่ครั้งนี้ ตัวรถขี่ง่าย คล่องตัว น้ำหนักเบา คอนโทรลการขี่ในเมืองได้ดี ไม่ว่าการเบาเบรก ชะลอหยุดและไป ตามจังหวะรถ หน้าจอสวยเห็นข้อมูลชัด ที่เก็บของใต้เบาะกว้างและใส่ของได้เยอะจริงตามรุ่น Lead 125 ช่วงล่างเซ็ตติ้งมากำลังดี ไม่อ่อนหรือแข็งเกินไป เบาะนั่งสบายตลอดการทดสอบตัวไม่ไหลหน้า-หลัง แต่ส่วนตัวคิดว่าสั้นไปนิด สุดท้ายคือ ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองทำได้ระดับ 50 กม./ล. นับว่าน่าพอใจกับการใช้งานในเมืองจริงๆ
New Honda Giorno+ รถออโตเมติกสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกที่ออกแบบสะท้อนความเป็น High Fashion ผสานความงามไร้กาลเวลา และล้ำสมัยของเทคโนโลยี ระบบไฟส่องสว่างฟูล LED ทั้งไฟหน้าและท้าย เข้ากับเส้นสายคลาสสิกรอบคัน ด้านสมรรถนะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว ขนาด 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้อัตราเร่งดี บิดติดมือ ตอบสนองทันใจ ระบบความปลอดภัยกับดิสก์เบรกหน้า และ ABS (เฉพาะรุ่น ABS) และรุ่นธรรมดากับระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System ใช้งานสะดวกด้วยกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key ส่วนพื้นที่เก็บของจุใจกับ U-Box ขนาดใหญ่ถึง 30 ลิตร พร้อมติดตั้ง USB Socket & Console Box สามารถชาร์จไฟได้ตลอดเวลา จุดเติมน้ำมันอยู่ด้านหน้าเติมน้ำมันได้โดยไม่ต้องเปิดเบาะ
พบกับ New Honda Giorno+ ที่ ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ 
  • รุ่น ABS มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว-ดำ, สีเทา-ดำ และสีแดง-ดำ ราคาแนะนำที่ 66,900 บาท
  • รุ่น Standard มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาว-ดำ, สีเหลือง-ดำ สีเขียว-ดำ และสีน้ำเงิน-ดำ ราคาแนะนำที่ 61,900 บาท 
โปรโมชันพิเศษให้กับ 10,000 คันแรก ที่เป็นเจ้าของ New Honda Giorno+ ด้วยแพคเกจ HSP (Honda Service Premium Package) ตรวจเช็คระยะฟรีตลอดระยะเวลา 2 ปี หรือระยะทาง 18,000 กิโลเมตร กดรับสิทธิ์ผ่าน Application 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง New Honda Giorno+ honda automatic
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)