ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทียบรุ่น Royal Enfield Hunter 350 และ Royal Enfield Meteor 350 พี่น้องมอเตอร์ไซค์คลาสสิกสองสไตล์ คันไหนโดน!

icon 12 ก.ค. 66 icon 7,519
เทียบรุ่น Royal Enfield Hunter 350 และ Royal Enfield Meteor 350 พี่น้องมอเตอร์ไซค์คลาสสิกสองสไตล์ คันไหนโดน!

รอยัล เอ็นฟีลด์ (Royal enfield) หนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์เรื่องของความเรโทรย้อนยุคสไตล์คลาสสิกมากที่สุด ซึ่งแทบทุกรุ่นที่จำหน่ายล้วนเป็นรถ DNA จากรถสมัยสงครามโลก จึงกลายเป็นค่ายมอเตอร์ไซค์คลาสสิกที่ถูกจับตาและน่าสนใจในกลุ่มคนรักรถเก่า ที่มองว่าได้รถทรงโบราณ แต่คุณภาพและเทคโนโลยีทันสมัยไม่ต้องกังวลและดูแลรักษาง่าย

 

Royal enfield Meteor 350

Royal enfield Hunter 350
 
ในปัจจุบันนี้มีเพิ่มรุ่นที่ผสมผสานความทัยสมัยและคลาสสิกอย่างลงตัวอีก 2 รุ่นคือ Royal enfield Hunter 350 & Meteor 350 โดยใช้พื้นฐานโครงสร้างและเครื่องยนต์ระบบช่วงล่างเดียวกัน นั่นคือ เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 349 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ Digital Electronic Ignition เกียร์ 5 สปีด กำลังสูงสุด 20.2 แรงม้า 27 นิวตันเมตร พร้อมระบบนำทางแบบ TBT (Turn-By-Turn) เทคโนโลยี Google Maps โดยมอเตอร์ไซค์คลาสสิกทั้ง 2 รุ่นนี้ แตกต่างกันที่คอนเซปต์การตกแต่ง ใครชอบรุ่นไหน มีอะไรโดดเด่นและแตกต่างกันบ้างต้องชมครับ  
 

Royal enfield Hunter 350 สปอร์ตครุซเซอร์คล่องตัว

 
 
Royal enfield Hunter 350 มอเตอร์ไซค์คลาสสิกที่ปรับให้เข้ากับยุคสมัย มีความคลาสสิกผสานน้อยกว่าใน Meteor และเน้นการขับขี่สไตล์สปอร์ตมากขึ้นด้วยท่าทางการขับขี่แบบโน้มตัวมาด้านหน้า แฮนด์บาร์ต่ำลงเบาะนั่งตอนเดียวยาว ถังน้ำมันและแฟริ่งเน้นสไตล์ครูซเซอร์มากขึ้น ใส่ปลอดกันฝุ่นที่กระบอกโช้คด้านหน้าล้ออัลลอยยังใช้แบบเดียวกัน ส่วนปลายของท่อไอเสียจะเอนขึ้นในแบบรถสปอร์ตไบค์ และความสูงโดยรวมต่ำกว่า Meteor สรุปว่า ฮันเตอร์เป็นสไตล์สปอร์ตครุซเซอร์เฮอริเทจที่เน้นการขับขี่ในความเร็วสูง คล่องตัวและดูสปอร์ตกว่านั่นเองครับ
 
 

Royal enfield Meteor 350 ช็อปเปอร์สไตล์สายชิว

 
 
Royal enfield Meteor 350 มอเตอร์ไซค์ที่มาในคอนเซปต์คลาสสิกแบบจัดเต็ม ด้วย 2 รุ่นให้เลือกทั้งแบบวัสดุโครเมี่ยมและดำด้าน โดยรูปทรงออกไปทางบ๊อบเบอร์หรือเหมือนสไตล์ช็อปเปอร์มากกว่า จากท่านั่งที่เอนไปด้านหลังมากกว่า และเบาะแบบแยก 2 ตอนที่ตำแหน่งต่ำปรับแฮนด์สูงขึ้น แฟริ่งดีไซน์เรโทร และถังน้ำมันสูงขึ้น บังโคลนหลังยาวปิดล้อแบบช็อปเปอร์ และล้ออัลลอยลายคลาสสสิก พร้อมท่อไอเสียลากยาวและแนบลำตัวเป็นเส้นตรงขนานกับพื้น ทำให้รุ่นนี้ท่าทางการขับขี่สบายขึ้น และลำตัวจะต้านลม เพลิดเพลินได้เวลาขับขี่มากขึ้น ไม่เน้นการขับขี่ความเร็วสูงนัก
 
 
 
 
ตัดสินใจลำบากมาก ๆ สำหรับมอเตอร์ไซค์คลาสสิกทั้ง 2 รุ่นนี้ เพราะต่างก็มีจุดเด่นที่ลงตัวตามสไตล์ทั้งคู่ ขึ้นกับว่าใครสนใจต้องไปทดลองขับขี่ด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อ ใครชอบแนวขับขี่สายชิว ๆ แบบช็อปเปอร์ต้อง Meteor แต่ถ้าเน้นความสปอร์ตความเร็วคล่องตัวต้องจัด Hunter ส่วนใครที่ยังลังเลก็เข้าไปดูสเปคพร้อมเปรียบเทียบรุ่น Royal Enfield อีกรอบได้เลย
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง royal enfield royal enfield royal enfield meteor 350 Royal Enfield Hunter 350
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)