ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS ... สปอร์ตทุกมุมมอง คล่องตัวทุกเส้นทาง

icon 9 มิ.ย. 66 icon 6,846
Test on Road VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS ... สปอร์ตทุกมุมมอง คล่องตัวทุกเส้นทาง
เวสป้า ยกระดับให้กับพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ GTS SERIES ด้วยไลน์อัพใหม่ล่าสุด GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS ที่เน้นอารมณ์สปอร์ตตั้งแต่แรกเห็นในทุกมุมมอง เสริมด้วยกราฟิกลายใหม่ และเส้นสายเปียโนแบล็ครอบคัน ผสานเข้ากับเบาะนั่งทรงสปอร์ตอย่างลงตัว และคงความสะดวกสบายด้วยระบบ Keyless System และเราก็ได้นำมาขี่ทดสอบการจริงบนถนนในเมืองเพื่อให้เห็นสมรรถนะ ฟิลลิ่ง และความเป็นยูนีคของ พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ ที่ไม่เหมือนใครจริงๆ
 
 
 
เราเริ่มต้นกับ VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS จากถนนแจ้งวัฒนะเข้าสู่ใจกลางเมืองจุดแรกที่ Gaysorn Village ผ่านเส้นทางการจราจรหนาแน่นในช่วงเช้า สัมผัสช่วงแรกที่ได้ขี่คือ ท่านั่งที่สะดวกสบาย การขยับตัวบนเบาะในหลายจังหวะทำได้ง่าย แม้เบาะสูง 800 มม. ตำแหน่งและระยะวางมือบนแฮนด์ผ่อนคลายดี มุมมองบนหน้าปัดใหม่ให้ความชัดเจนขณะขี่ และบอกรายละเอียดข้อมูลสำคัญต่างๆ ได้ครบครัน ที่สำคัญคือความคล่องตัว ในการเลาะเลี้ยวผ่านเส้นทางและรถบนถนน ที่ชอบคือการออกแบบกระจกมองข้างใหม่แบบนี้นอกจากสวยสปอร์ตเข้ากับธีมรถแล้ว ในการใช้งานจริงยังให้มุมมองที่ดีมากๆ และไม่เป็นอุปสรรคในการขี่ผ่านจุดแคบระหว่างรถ
 
 
มาถึงจุดหมายแรกที่ Gaysorn Village ก็ขยับต่อไปยังมุดหมายของการทดสอบคือ Chimney Coffee บนถนนพระราม 3 โดยใช้เส้นทางถนน สีลม - นราธิวาสราชนครินทร์ - พระราม 3 การขับขี่จากสีลมที่มีปริมาณรถมากและพลุกพล่านทำให้ต้องใช้จังหวะเบรกชะลอความเร็วปล่อยครั้ง พร้อมกับเร่งออกตัว ซึ่งเครื่องยนต์ ขนาด 155 ซีซี I-Get สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบบสตาร์ท-สต๊อปที่ให้กำลัง 11.5 กิโลวัตต์ ที่ 8,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ถ่ายกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ให้การตอบสนองทันใจและสมูธมาก การเปิดคันเร่งแล้วออกตัวแบบเนียนๆ ทำให้เป็นรถขี่ง่ายกับทุกคน เมื่อถึงจังหวะชะลอเบาเบรก ดิสก์เบรกหน้า-หลังขนาด 220 มม. ก็ช่วยหน่วงและหยุดได้อย่างน่าพอใจ อาจต้องออกแรกกดที่ก้ามเบรกมากกว่าที่คาดไปบ้าง แน่นอนว่าจังหวะที่ต้องเบรกกระทันหันเมื่อรถข้างหน้าหยุดฉับพลันซึ่งการขี่รถในเมืองมักเจอบ่อย ระบบเบรก ABS หน้า-หลัง ก็พร้อมทำงานให้จังหวะเบรกสั้นและมั่นใจมากขึ้น
 
 
 
เมื่อมาถึงเส้นทางโล่งจากถนนนราธิวาสราชนครินทร์ สู่ พระราม 3 เราก็มีโอกาสได้ทำความเร็วมากขึ้น ทำให้เห็นถึงสมรรถนะของ GTS SUPER SPORT 150 ที่พกเอาความเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ไว้ การเติมคันเร่งในจังหวะเร่งแซงตอบสนองได้ง่ายตามใจคิด เมื่อเจอถนนที่ไม่ดีหรือจังหวะขึ้นลงสะพานก็พบว่า ระบบช่วงล่างที่ไม่เหมือนใครด้านหน้าเป็นโช้คอัพไฮดรอลิคแบบแขนเดี่ยวทำงานสองทิศทาง หลังเป็นโช้คอัพคู่ ปรับระดับการรองรับน้ำหนักได้ 4 ระดับ สามารถรับแรงกระแทกและให้การทรงตัวที่น่าประทับใจกว่าสกู๊ตเตอร์ในคลาสเดียวกัน
 
 
 
 
 
 
เมื่อถึง Chimney Coffee การจอดรถขยับเข็นก็ง่ายไม่เปลืองแรงที่ขี่รถมาหลายชั่วโมง เพราะน้ำหนักตัวรถ 150 กก. นับว่าไม่เป็นภาระเลย การเปิดเบาะเก็บสัมภาระก็ทำได้สะดวกด้วยรีโมทแบบ Keyless system ซึ่งแค่พกติดตัวก็สามารถเปิดปิดรถและสตาร์ทได้สะดวก (อย่าเผลอเก็บไว้ใต้เบาะหรือเกะด้านหน้า) นอกจากนี้เกะหน้ายังเป็นที่เก็บของสำคัญอย่างสมาร์ทโฟนที่มีจุดชาร์จ USB ให้ ตรงนี้สะดวกมาก ตัวรีโมทออกแบบหรูและพรีเมี่ยมเหมือนกับที่ใช้กับรถยนต์แบรนด์หรูและต่างจากแบรนด์อื่นในคลาสเดียวกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชัน Vespa Mia ให้เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนเพื่อไม่พลาดทุกการสื่อสารสำคัญขณะขี่เดินทางด้วย
 
 
 
 
 
 
 
สิ่งที่ประทับใจและตอบคำถามว่าทำไมถึงต้องเป็น VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS ก็เพราะดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์และมีรายละเอียดเฉพาะตัวของรุ่นนี้ และการเลือกคลาส 150 สิ่งที่ได้กลับมาคือ ความประหยัด ความสมดุลลงตัวของพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่ใช้งานได้ในทุกๆ วัน พร้อมกับขี่ท่องเที่ยวในช่วงวันว่าง ส่วนราคา 165,900 บาทกับสีขาว Innocenza สีดำและเขียวมะกอก เพิ่ม 1,000 บาท อาจดูต่างจากรุ่นอื่นในคลาสเดียวกัน แต่เมื่อได้มาลองสัมผัสการขี่จริงและเห็นถึงรายละเอียดตัวรถ การใช้วัสดุ เทคโนโลยี และรูปทรงตัวรถที่เป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนชื่อ Vespa ที่โลดแล่นในโลกสกู๊ตเตอร์มายาวนาน แบรนด์ที่เป็นมิตรกับทุกคน ก็ยอมรับว่าเหมาะสมกับราคาค่าตัวแล้ว
 
 
 
 
 
 
สัมผัสความรู้สึกใหม่ไปกับ VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS ที่ยกระดับการดีไซน์ไปอีกขั้น สปอร์ตสุดโดดเด่นในทุกมิติ โฉบเฉี่ยวไปกับกราฟิกลายใหม่ และการตกแต่งด้วยสีดำรอบคันที่ผสานเข้ากับดีไซน์ของเบาะนั่งทรงสปอร์ตได้อย่างลงตัว และมาพร้อมความสะดวกสบายกว่าที่เคยด้วยระบบ Keyless System มีให้เลือก 3 สี โดยทั้งหมดมาพร้อมลายกราฟิกแบบใหม่ สีขาว White Innocenza ราคา 165,900 บาท, สีดำ Black Opaco และสีเขียวGreen Olive ราคา 166,900 บาท
 
 
โปรโมชั่นพิเศษ ! ซื้อ GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS จะได้รับ Voucher 3,000 บาท และ Maintenance 1 ปี
 
 
VESPA GTS SERIES พร้อมพลิกโฉมโลกแห่งการการขับขี่สกู๊ตเตอร์ให้แตกต่างออกไปจากเดิม ติดตามความเคลื่อนไหวของเวสป้าทุกโมเมนต์ตลอดทั้งปี ได้ที่ LINE OA @VESPATHAILAND และ www.vespa.co.th
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)