ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Yamaha Exciter 155 สีสันใหม่ บิดมันส์คล่องตัว ฟังก์ชั่นครบ

icon 9 มิ.ย. 66 icon 11,301
New Yamaha Exciter 155 สีสันใหม่ บิดมันส์คล่องตัว ฟังก์ชั่นครบ
New Yamaha Exciter 155 VVA ปี 2023 รถครอบครัวสไตร์สปอร์ตบิดมันส์ ฟังก์ชั่นครบ ในลุกสีสันใหม่ โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA เกียร์ 6 สปีด พร้อม Assist & Slipper คลัตช์ ถ่ายทอด DNA จากรถสปอร์ตในตระกูล R-Series เฟรมดีไซน์ใหม่รูปตัว Y น้ำหนักเบา เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวที่ดีขึ้นกว่าเดิม เสริมด้วยความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้น และเพื่อตอบสนองการขับขี่ที่สะดวกสบายในการเดินทางไกลด้วยการเพิ่มความจุของถังน้ำมันเดินทางได้ไกลขึ้นกว่าเดิม ด้วยความจุ 5.4 ลิตร 
 
 
ทั้งหมดนี้ไม่มีทางรู้ว่าขี่ดีแค่ไหน วันนี้ต้องลองกันยาว ๆ ในเส้นทางกรุงเทพฯ ปริมณฑล กว่า 100 กม. ผ่านถนนทั้งกว้างแคบ ตรอกซอกซอย แวะร้านคาเฟ่เก๋ ๆ โดยเฉพาะได้ขับขี่ข้ามสะพานสะพานเจษฎาบดินทร์ นนทบุรี ผ่านหอนาฬิกา ผ่านช่วงการจราจรคับคั่ง เพื่อพิสูจน์ว่า New Yamaha Exciter 155 สมรรถนะความคล่องตัวของเครื่องยนต์ 155 VVA ช่วงล่างแบบสปอร์ต และฟังก์ชั่นใช้งานจะคุ้มค่าแค่ไหน?
 

สีสันใหม่ ความสวยที่ร้อนแรง โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

New Yamaha Exciter 155 VVA ปี 2023 มาพร้อม 3 สีสันใหม่ส้มสลับดำ, ดำ และ แดง  เพิ่มความโดดเด่นและดุดันให้ยิ่งดูสปอร์ตร้อนแรงสะดุดตาบนท้องถนน ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ Super Sport Full LED แยกโคมไฟสูงและไฟต่ำ พร้อม Day Time Running Light สว่างชัดเจน
 
ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ ถอดแบบรุ่นใหญ่ ในตระกูล R-Series สว่างชัดและปลอดภัย หน้าจอเรือนไมล์ LCD ดิจิทัลเต็มระบบ แสดงครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน ทั้งความเร็ว วัดรอบเครื่องยนต์ ระดับน้ำมัน ระยะทางที่วิ่ง และยังแสดงตำแหน่งเกียร์แบบเดียวกับบิ๊กไบค์อีกด้วย
 

คล่องตัวทุกการขับขี่

Exciter คล่องตัวทุกการขับขี่ด้วยขนาดตัวรถที่แคบเพรียวบางแบบรถครอบครัวขนาดเล็ก แต่ให้สมรรถนะการขับขี่ใกล้เคียงกับรถสปอร์ตอย่างเช่น R15 พร้อมกับระบบช่วงล่างหน้าแบบเทเลสโคปิค สวิงอาร์ม แบบเดียวกับทรงสปอร์ต แต่มีท่านั่งขับขี่แบบรถใช้งานอย่าง Yamaha FINN ท่าให้การขับขี่ที่สบายกว่า และออกแบบให้รู้สึกสบายเมื่อขับขี่ระยะทางไกลหรือเป็นเวลานาน ๆ นอกจากนี้ยังมีความสูงเจากพื้นถึงเบาะ 795 มิลลิเมตร และระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 150 มิลลิเมตร มีน้ำหนักแค่ 119 กิโลกรัมที่ใคร ๆ ก็ขี่ได้ 
 
 
ในการทดสอบขับขี่ได้ผ่านเส้นทางต่าง ๆ มากมายท่ามกลางอุณห๓ูมิความร้อนที่สูงระดับ 40++ องศา ในกรุงเทพฯ และนนทบุรี ใช้เส้นทางทั้งบนถนนใหญ่ ถนนเล็ก ตรอก ซอยต่าง ๆ รวมทั้งขับขี่ขึ้นสะพานสูง ๆ หรือทดลองการเร่งแซง พลัง 155 VVA ของเอ็กซ์ไซเตอร์ บวกกับความกว้างของแฮนด์บาร์ไม่มาก ไม่เกะกะ และกระจกมองข้างที่ไม่ยื่นออกจากสัดส่วนตัวรถมากนัก  ทำให้มั่นใจในทุกการขับขี่ ทั้งสภาพการจราจรหนาแน่น และยังให้สมรรถนะพอตัว ไม่แรงจนเกินไป และสามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ เรียกว่าได้สมดุลทุกด้านอย่างลงตัว
 
 
นอกจากนี้เรื่องความเกาะถนนและหนึบต้องยกให้ระบบช่วงล่างด้านหน้าและแบบรถสปอร์ต ที่ช่วยในการทรงตัวได้ดี พร้อมกับระบบดิสก์เบรกหน้าหลัง กับล้ออัลลอยล์และยางหน้าขนาด 90/80-17 กับยางหลังที่ให้หน้ากว้างขนาด 120/70-17 ช่วยให้มั่นใจยิ่งขึ้นทุกครั้งที่เข้าโค้งหรือเบรก 
 

บิดมันส์! กับเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA 

บิดมันส์! กับเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA ระบบหัวฉีดอัจฉริยะระบายความร้อนด้วยน้ำ และกระบอกสูบไดอะซิล ด้วยการทำงานของวาล์วแปรผัน VVA ทำให้การตอบสนองคันเร่งทันใจมาก ทั้งช่วงออกตัว เร่งแซง มีอาการรอบรอบน้อย และเมื่อระบบ VVA เริ่มทำงานเมื่อไหร่ ก็สัมผัสได้ถึงกำลังที่เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก ช่วยให้ความมั่นใจขณะแซงหรือขับขึ้นทางชัน 
 
 
กำลังเครื่องยนต์มาต่อเนื่องแม้ขับขี่ที่ความเร็วสูง เครื่องยนต์เดินเรียบไม่สั่นสะท้าน และยังเงียบแอบมีเสียงท่อเบา ๆ พอให้ับรู้ถึงความสนุกในการเร่งแซงอยู่บ้าง ซึ่งเทคโนโลยีของระบบ VVA นั้นถูกถ่ายทอดมาจากรถบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ ๆ ของยามาฮ่า และเมื่อมาอยู่ในเอ็กซ์ไซเตอร์ 155 ใหม่ ยิ่งทำให้ขี่สนุกแรงและประหยัดอีกด้วยครับ 
 

มั่นใจทุกครั้งด้วยระบบ Assist & Slipper คลัตช์

 
เครื่องยนต์ 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำบล็อกใหม่ นอกจากจะแรงเร้าใจด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA กับเกียร์ 6 สปีดแล้ว ถูกเสริมด้วยระบบ Assist & Slipper Clutch เพิ่มความปลอดภัย มั่นใจในทุกครั้งที่เข้าเกียร์ด้วยระบบ Assist & Slipper คลัตช์ ช่วยลดแรงกระชากในขณะเปลี่ยนเกียร์ โดยเฉพาะในช่วงลดความเร็ว หรือในขณะเข้าโค้ง ที่ต้องลดตำแหน่งเกียร์ลง ในขณะที่ความเร็วสูง ๆ ซึ่งเมื่อลดตำแหน่งเกียร์ต่ำลงมาทำให้รอบเครื่องยนต์ดีดสูงขึ้น ระบบนี่จะช่วยลดแรงกระชาก เมื่อปล่อยคลัตช์ ช่วยลดอาการ "ล้อหลังล็อค" หรือถูกกระชากอย่างรุนแรง ป้องกันอุบัติเหตุ จากการลื่นไถลได้ดีขึ้น
 
 
และการที่มีระบบนี้เมื่อต้องการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ขึ้นตามความเร็ว ก็ช่วยลดแรงกระตุกกระชากเมื่อปล่อยคลัตช์อีกด้วย หรือว่าในบางครั้งจำเป็นต้อง "ตอกเกียร์" เพิ่มหรือลดตำแหน่งเกียร์ อย่างรวดเร็ว ก็สามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องกำคลัตช์ไดเอีกด้วย เรียกว่า ขับขี่ได้สะดวกนุ่มนวลเข้าเกียร์แม่นยำและปลอดภัยมากขึ้น 

เฟรมดีไซน์ใหม่รูปตัว Y น้ำหนักเบา

 
ระบบช่วงล่างที่มาพร้อมกับเฟรมดีไซน์ใหม่รูปตัว Y น้ำหนักเบา ช่วยให้คล่องตัว เข้าโค้งกว้างและแคบได้ง่าย การทรงตัวทางตรงที่ความเร็วสูงทำได้ดี ไม่ว่าจะเข็นจอด เข็มขึ้นเนิน เข็มถอยหลัง หรือจะกลับรถในทางแคบ ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย น้ำหนักตัวรถที่เบา 119 กิโลกรัม จะกลับรถ เลี้ยวทางแคบ ๆ หรือเข็มจอด ไม่ว่าจะคนตัวเล็กหรือตัวใหญ่ผู้หญิงผู้ชายหรือผู้สูงวัยที่ยังชื่นชอบรถสปอร์ตขนาดเล็กก็ย่อมขับขี่ได้สบาย ๆ เลยครับ 
 

New YAMAHA EXCITER 155 สปอร์ตคล่องตัว คุ้มค่า 74,000 บาท

 
New YAMAHA EXCITER 155 VVA ปี 2023 รถสปอร์ตครอบครัวขนาดเล็กที่ตอบสนองการขับขี่สนุก คลัตช์มือบิดมันส์ ด้วยเทคโนโลยี Assist & Slipper คลัตช์ คุ้มค่า ฟังก์ชั่นใช้งานลงตัว เหมาะกับผู้ต้องการรถของเล็กขับขี่ใช้งานในทุก ๆ วัน แต่ให้สมรรถนะเทียบเท่ามอเตอร์ไซค์สปอร์ต นั่งสบายเดินทางใกล้ไกลออกทริปได้ในคันเดียว ในราคาที่แนะนำเหมาะสมเพียง 74,000 บาท  พร้อมได้การรับประกันนาน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
 
ข้อมูลการรับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.
 
โทรสอบถามเพิ่มเติม Yamaha Call Center 02-263- 9999 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.yamaha-motor.co.th/ และแฟนเพจ Yamaha Society Thailand
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha exciter 155
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)