ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road ฮอนด้า The Scrambler CL สะท้อนตัวตนกับรุ่นที่ใช่ !

icon 17 พ.ค. 66 icon 3,044
Test on Road ฮอนด้า The Scrambler CL สะท้อนตัวตนกับรุ่นที่ใช่ !
ไทยฮอนด้า เชิญทีมงานเพจมอเตอร์ไบค์กูรู เว็บไซต์เช็คราคา.คอม พร้อมสื่อมวลชนสายจักรยานยนต์ชั้นนำร่วมทริปทดสอบทางไกล ฮอนด้า CL ซีรี่ส์ ซึ่งมีทั้งรุ่น CL 500 และ CL 300 ให้ได้ลองสลับขี่ โดยใช้เส้นทางจากศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ สู่อ่าวไข่ จังหวัดระยอง ระยะทางรวมกว่า 300 กม.
ผู้เขียนเป็นตัวแทนทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู ได้เลือกขี่รุ่น CL 500 ในช่วงสุดท้าย ซึ่งในทริปนี้ได้แบ่งการขี่ออกเป็น 3 ช่วงเพื่อรองรับทีมสื่อฯ ทดสอบที่แบ่งออกเป็น 3 ชุด ชุดแรกขี่จากศูนย์ฝึกฯ ไปที่ร้าน บ่อทองบุรี จังหวัดชลบุรี เพื่อพักทานอาหารว่างเครื่องดื่ม โดยระหว่างทางก็เป็นถนนสายรองที่มีความหลากหลายเพื่อให้ได้เห็นสมรรถนะการขี่ทางไกลของตัวรถ CL ทั้ง 2 รุ่น จนไปจบที่ร้านเพื่อส่งต่อให้ทีมสื่อฯ ชุด 2 ที่นั่งรถตู้ไปรอสลับเปลี่ยน เมื่อได้เวลาสื่อชุด 2 ก็รับช่วงขี่ทดสอบต่อไปตามเส้นทางออน-ออฟที่ทางทีมงานจัดวางไว้แล้วไปจบที่ร้านอาหารชาวไร่ แยกชุมแสง จังหวัดระยอง หลังอิ่มกับมื้อกลางวันสื่อฯ ชุดที่ 3 ก็พร้อมขับเคลื่อนต่อในช่วงสุดท้าย เส้นทางใช้ทางหลวงชนบทกับทางดินสัญจรเป็นส่วนใหญ่เพื่อให้เห็นการขับทั้ง 2 พื้นผิวถนน ระหว่างทางก็เจอกับฝนที่ตกอยู่พักใหญ่ทำให้พื้นถนนลื่นและทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ชัดเจน แต่ด้วยตัวรถ CL ที่ขี่ง่าย เร่ง เบา เบรกได้ดี ทำให้การขี่บนทางดำไม่มีความกังวล แต่ในเส้นทางฝุ่นที่เมื่อลองเปิดคันเร่งทันที เพื่อจับอาการสไลด์ก็กลายเป็นความสนุกที่คุมได้ ด้วยแรงบิดที่ดีของ CL 500 การขี่บนถนนก็สบายกว่า 300 สามารถใช้เกียร์ได้คลอบคลุมกว่า เร่งแซงง่ายกว่า และสนุกบนทางฝุ่นได้มากกว่าด้วย อย่างไรก็ตามผู้เขียนมีโอกาสลอง CL 300 สั้นๆ ระหว่างทางขี่ไปยัง DRIFT บาร์ อ่าวไข่ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นหมุดหมายสุดท้ายของทริปนี้ก็พบว่ายังตอบสนองการขี่ทางไกลได้น่าพอใจ มีกำลังพอเพียง แค่อาจต้องไล่เกียร์มากกว่ารุ่นพี่ 500 และมีอาการสะท้านจากการทำงานของเครื่องยนต์มากกว่า แต่ก็มีสีส้มเฉพาะรุ่นที่ 500 ไม่มี โดยรวมสรุปได้ว่า CL ซีรี่ส์ เป็นฮอนด้าบิ๊กไบค์ที่ขี่สนุก ท่านั่งสบาย ให้กำลังและสมรรถนะในการขี่ทางไกลได้สบาย และเปิดโอกาสให้แต่งเติม คัสตอมรถได้หลากหลายกับไบค์เกอร์ที่ชอบการแต่งรถ ด้วยราคาที่จับต้องได้เลือกรุ่นไหนก็ไม่ผิด เพราะจริงๆ ก็มีความต่างที่ชัดเจนทั้งราคาและสมรรถนะ ระหว่าง CL 500 ราคา 226,800 บาท กับ CL 300 ราคา 149,900 บาท
ฮอนด้า CL ใหม่ได้รับด้วยแรงบันดาลใจจาก CL รุ่นบุกเบิกในยุค 60s และ 70s  รุ่นใหม่ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ฮอนด้า 2 สูบ ขนาด 471 ซีซี โครงสร้างเฟรมไดมอนด์ใหม่ โช้กอัพหน้าหลังยาวแบบ long-travel ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และหลัง 17 นิ้ว เหมาะสำหรับผู้ที่มองหารถไลฟ์สไตล์ขี่ง่าย ท่านั่งสบาย และลุยได้บ้าง
ฮอนด้า CL ซีรี่ส์เป็น Scrambler แบบ all round สำหรับสายขี่แบบไลฟสไตล์ท่องเที่ยว เพราะไม่ใช่สแครมเบลอร์แบบเต็มตัว การ์ดบังหม้อพักก็เย็นจนมือแตะได้ แม้เพิ่งขี่มาใหม่ๆ ที่สำคัญขุมพลัง 47 ซีซี คลาส 500 ให้กำลังสูงสุด 47 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 43.4 นิวตันเมตร ได้ถูกปรับจูนเน้นแรงบิดในรอบต่ำโดยเฉพาะ พร้อมปรับปรุงการตอบสนองขององศาลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ แม้ความเร็วตกแต่ก็ค่อยๆ ไล่ความเร็วขึ้นมาได้โดยไม่ต้องชิฟต์เกียร์ลงโดยไม่จำเป็น  ให้การขี่เข้าโค้งง่ายและสบายมือกับ Assist กับ Slipper Clutch
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง Honda scrambler
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)