ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ท่องไปกับ New Yamaha R15 Connected เร็วถึงจุดหมายดั่งใจ

icon 11 พ.ค. 66 icon 8,639
ท่องไปกับ New Yamaha R15 Connected เร็วถึงจุดหมายดั่งใจ
ยามาฮ่า กลับมาตอกย้ำปรากฎการณ์ความเร้าใจสายสปอร์ตคลาส 155 ซีซี ด้วย “New Yamaha R15 Connected ปี 2023” สีใหม่ Aggressive Gray สีเทา เท่ ดุดัน สปอร์ตในทุกองศา พร้อมกับรุ่นท็อป “R15M Connected-ABS” โดดเด่นด้วย Aerodynamic Design เอกลักษณ์เฉพาะจาก R-Series และยังคงสมรรถนะขุมพลังเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA เสริมด้วยเทคโนโลยี Yamaha Y-Connect แอปพลิเคชันการเชื่อมต่อข้อมูลรถ ช่วยให้ผู้ขี่สื่อสารข้อมูลกับรถได้มากกว่าที่เคย ล่าสุดทีมงานเพจ Motorbike Guru by Checkraka.com ได้นำรุ่น “New R15 Connected” มาขับทดสอบ
 
 
 
ความโดดเด่นของ “New Yamaha R15 Connected” เริ่มจากเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี VVA เกียร์ 6 สปีด พร้อม ASSIST & SLIPPER CLUTCH ที่พร้อมตอบสนองทุกการบิดคันเร่ง ช่วยลดแรงกระชากล้อหลังขณะลดเกียร์ เหมือนขี่สปอร์ตบิ๊กไบค์ และ ระบบกันสะเทือนหน้า TELESCOPIC UPSIDE DOWN ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม ควบคุมการเข้าโค้งความเร็วได้ฉับไวและมั่นใจ
 
 
 
ดีไซน์ตัวรถยังคงโดดเด่นด้วยระบบไฟส่องสว่าง FULL LED HEADLIGHT ไฟหน้า Twin-Eyes พร้อมไฟกลางแบบ Mono Focus LED สว่างชัดทุกเส้นทาง และล่าสุดกับชุดสีใหม่ เทา Aggressive Gray เร้าใจกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเติมเทคโนโลนีล้ำสมัยเข้าไปด้วยเป็น YAMAHA Y-Connect Application ให้การเชื่อมต่อกับตัวรถง่ายขึ้น โดยระบบสามารถแจ้งข้อมูลรถ และการขี่ไปบนสมาร์ทโฟนได้
 
 
ด้านการทดสอบผู้เขียนวางเส้นทางไกลจากกรุงเทพฯ ย่านถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าไปสู่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยต้องขับผ่านหลายจังหวัด นับรวมได้ถึง 5 (กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, อยุธยา และสุพรรณบุรี) ซึ่งเส้นทางส่วนใหญ่เป็นทางตรงเปิดโล่ง เหมาะกับการขี่แบบสปอร์ตทางไกล หมุดหมายครั้งนี้อยู่ที่อุทยานมังกรสวรรค์
 
 
เริ่มต้นจากเส้นทางแจ้งวัฒนะตัดเข้าไปบันทึกภาพรถและทำความคุ้นเคยกับรถก่อนขี่ทางไกลที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดนนทบุรี ความรู้สึกแรกที่ได้คร่อม “New Yamaha R15 Connected” คือ ได้อารมณ์ขี่แบบสปอร์ตเต็มๆ แต่ก็ไม่ได้ก้มมากเหมือนรถแข่งในสนาม ยังให้ท่าขี่แบบสปอร์ตสบายๆ การมองทัศนะวิสัยด้านหน้า หันมองกระจกข้างทำได้ง่ายและชัดเจนสะดวกกับการตัดสินใจเปลี่ยนเลน การโอบถังขณะขี่ให้ความรู้สึกมั่นใจและสนุกไปกับการเข้าโค้ง ขณะที่จอดเข็นก็ชอบที่ตัวรถน้่ำหนักเบา (138 กก.) ขยับจูงได้สะดวกมาก จนได้เวลาเหมาะสมก็เริ่มออกตัวมุ่งหน้าไปสู่หมุดหมายที่วางไว้คือ อุทยานมังกรสวรรค์ โดยออกไปทางถนนติวานนท์ ขี่ผ่านสะพานนนทบุรี (307) ผ่านวงแหวนรอบนอกใช้เส้นทาง 340 ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ขี่ผ่านนนทบุรี - ปทุมธานี - อยุธยา และสุพรรณบุรี
 
 
 
เส้นทางจากถนนในเมือง ตัวรถ R15 ให้ความคล่องตัวในการควบคุมทิศทางได้ดั่งใจ การเปิดคันเร่ง เบาเบรก ก็คุมได้ง่าย ขี่ง่ายกว่าบิ๊กไบค์คันใหญ่ แต่ยังได้ฟิลสปอร์ตไบค์ ซึ่งเหมาะกับคนที่มองหาสปอร์ตไบค์ที่ขี่ง่ายและขี่ได้ทั้งวัน ช่วงข้ามสะพานนวลฉวีมีลมข้างปะทะเข้ามา ตัวรถก็ยังให้สมดุลที่ดี
 
เมื่อถึงเส้นทาง 340 ช่วงทางตรงยาว ความเร็วในการขี่เดินทางอยู่ประมาณ 100-110 กม./ชม. มีบ้างที่ลองหมอบก้มติดถังน้ำมันเพื่อเปลี่ยนอริยบท และลองทำความเร็วสูงสุด ปรากฎว่าตัวเลขบนเรือนไมล์ได้ที่ 134 กม./ชม. ท่าขี่แบบสปอร์ตกับการขี่ทางไกลหลายคนอาจมองว่าน่าจะสร้างความเหนื่อยล้าและเมื่อยได้ง่าย แต่สำหรับ R15 กลับไม่เป็นเช่นนั้น ขี่ได้สบายยาวๆ
 
ระหว่างทางมีบ้างที่แวะปั้มน้ำมันเพื่อทำธุระส่วนตัว จนมาถึงตัวเมืองสุพรรณบุรีได้แวะพักทานอาหารกลางวัน R15 สีเทาใหม่ที่จอดอย่างโดดเด่นถึงกับเรียกความสนใจจากผู้คนที่มาทานอาหารจนต้องเข้ามาถามถึงว่าขนาดกี่ซีซี ราคาเท่าไหร่
 
จากมื้อกลางวันก็เดินทางต่อไปแวะเช็คอินถ่ายรูปสวยกับตัวรถ เช่น บริเวณรอบหอคอยบรรหาร-แจ่มใส และอุทยานมังกรสวรรค์ สิ่งเดียวที่ทำให้ผู้ขี่เหนื่อยล้าในการเดินทางครั้งนี้ก็คงเป็นเรื่องของอากาศที่ร้อนมาก ดีที่ R15 มีระบบระบายความร้อยด้วยน้ำที่มีประสิทธิภาพทำให้ตัวรถทนทานให้สมรรถนะที่ดีต่อเนื่องอีกทั้งไม่ร้อนต่อผู้ขี่ ก่อนเดินทางกลับได้มาแวะคาเฟ่ลับของเมืองสุพรรณฯ ที่ชื่อว่า เหน่อ คาเฟ่ พักรถพักคนจิบเครื่องดื่มอร่อยกับเค้กโฮมเมด ซิกเนเจอร์ที่ร้านทำเอง เติมพลังความสดขื่นก่อนขี่กลับกรุงเทพฯ
 
 
 
 
 
ความท้าทายในช่วงขากลับ คือ การขี่สู้กับความง่วงและอาการล้าจากความร้อนที่นวดมาตลอดทั้งวัน ดีขี่ R15 เป็นสปอร์ตไบค์น้ำหนักเบาทำให้เวลาที่เริ่มอ่อนแรงก็ยังสามารถควบคุมรถได้ดีตลอด ไม่เหมือนบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ที่หลายคนขี่ล้าจะเริ่มคุมไม่ไหว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนแบบนี้ พอเริ่มเข้าช่วงเย็นสู่จังหวัดปทุมธานี การจราจรกลับมาติดขัดและพลุกพล่าน ความโดดเด่นของ R15 ก็คือ เลาะเลี้ยวได้คล่องแคล่ว เร่ง เบา เบรก สลับกันได้อย่างไหลลื่น นับเป็นข้อดีของสปอร์ตไบค์น้ำหนักเบาแบบนี้จริงๆ สุดท้ายกลับมาถึง ถนนแจ้งวัฒนะเพื่อจบทริป 1 วันกับ R15 ผู้เขียนก็ยังไม่รู้สึกเมื่อยกล้ามเนื้อใดๆ เลยแม้แต่น้อย และลืมไปเลยว่าทริปนี่ไม่ได้แวะเติมน้ำมัน เมื่อกดดูอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอโชว์ตัวเลขที่ 36 กม./ล. นับเป็นความประหยัดบนความสปอร์ตที่น่าตกใจ จึงพอสรุปได้ว่า “New Yamaha R15 Connected” คือ สปอร์ตไบค์ไลท์เวท ที่เหมาะกับไบค์เกอร์ที่อยากได้รถสไตล์สปอร์ตแบบใช้งานได้ทุกวัน ท่องเที่ยวได้ ถ้าค้างคืนก็อาจสะพายเป็นเป้สัมภาระเอง หรือมัดไว้ที่ท้าย ตามข้อจำกัดของรถประเภทนี้ แต่ก็ชดเชยด้วยความสนุกในการขี่โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งความเร็ว ให้อัตราเร่งและทำความเร็วในการเดินทางที่ดีพอ มีความคล่องตัวสูง และสุดท้ายเป็นความคุ้มค่าเงินที่จ่าย
 
 
 
 
 
 
“New Yamaha R15 Connected” กับทางเลือก 3 สีสัน คือ เทา Aggressive Gray, น้ำเงิน Icon Blue และดำ Tech Black มีราคาแนะนำที่ 118,000 บาท
 
 
เทคโนโลยีใหม่ เหนือชั้นกับแอปพลิเคชัน Y-Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU ช่วยให้ทราบข้อมูลสำคัญของรถและลักษณะการขี่นำขึ้นไปแสดงผลบนสมาร์ตโฟน และตัวแอปฯ เลือกดูได้ 9 เมนู คลอบคลุมทุกข้อมูลสำคัญดังนี้
 
  • METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนหน้าจอเรือนไมล์
  • MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา
  • MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา
  • FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
  • REVS DASHBOARD – แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
  • PARKING LOCATION – แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
  • RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
  • RIDING LOG – บันทึกประวัติการขับขี่
  • CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า
 
 
มาเป็นเจ้าของ “New Yamaha R15 Connected” Born to Be One1...เร็วดั่งใจ พุ่งไปกับความเป็นหนึ่ง ได้ที่ร้านผู้จำหน่ายจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ พร้อมได้การรับประกันนาน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
 
ข้อมูลการรับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.
 
โทรสอบถามเพิ่มเติม Yamaha Call Center 02-263- 9999 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.yamaha-motor.co.th/ และแฟนเพจ Yamaha Society Thailand
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง New Yamaha R15 Connected รีวิวมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า 2023
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)