ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road ดูคาติ Scrambler Urban Motard ร้อนแรงเกินต้าน !!!

icon 9 พ.ค. 66 icon 3,596
Test on Road ดูคาติ Scrambler Urban Motard ร้อนแรงเกินต้าน !!!
ดูคาติ Scrambler Urban Motard นับเป็นหนึ่งในซีรีส์ "Scrambler" ยอดนิยมของ Ducati ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดและเพรียวบางจนรู้สึกเหมือนเป็นสแครมเบลอร์ขนาด4-500 ซีซี  แต่ความแตกต่างคือ ลวดลายแบบสตรีทอาร์ตและกราฟฟิตี้ สีสันที่ไม่เหมือนใคร บ่งบอกถึงการเป็นบิ๊กไบค์ขี่สนุกชานเมือง นั่นหมายถึงถนนที่โล่ง และมีแยกไฟแดงไม่มาก แล้วคุณจะรู้ว่ามันถูกออกแบบมาอย่างนั้นจริงๆ 
ดูคาติ Scrambler Urban Motard ได้แนวคิดต่อยอดจากรุ่น Hypermotard RVE 950 แต่ใส่ความเฉพาะตัวลงไปให้มากขึ้น เน้นซิ่งสนุก บิดมันเร้าใจสไตล์ซูเปอร์โมโตมากกว่าสแครมเบลอร์ทั่วไป ด้วยางสปอร์ตหน้า-หลังขนาด 17 นิ้ว พีเรลลี่ Diablo Rosso III ด้านหน้า 120/70 หลัง 180/50 เกรด ZR ชัดเจนว่ารองรับการขี่แบบดุดันและเน้นสมรรถนะการยึดเกาะ ด้านขุมพลังใช้เครื่องยนต์ วี-ทวิน ขนาด 803 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ (นั่นคือเหตุผลว่าทำไมควรไปขี่แถวชานเมืองหรือตัวเมืองในจังหวัดที่การจราจรไม่หนาแน่น) สำหรับกำลังสูงสุดอยู่ที่ 73 แรงม้าที่ 8,250 รอบต่อนาที แรงบิดอยู่ที่ 66 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบต่อนาที 
ดูคาติ Scrambler Urban Motard มองรูปลักษณ์ภายนอก เสมือนการรวมจุดเด่นของดูคาติ สแครมเบลอร์รุ่นต่างๆ ไว้ในคันเดียว เช่น ท่อไอเสียคู่สีดำเหมือนกับในรุ่น Nightshift และ Desert Sled ล้ออลูมิเนียมแบบซี่ลวดทูปเลสก็เหมือนรุ่น Desert Sled และเพลตใส่เบอร์ด้านข้างก็เหมือนรุ่น Nightshift นับเป็นบิ๊กไบค์สแครมเบลอร์ที่ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงตั้งแต่แรกคร่อม
เมื่อได้ขี่ทดสอบจริงๆ ตัวรถคุมง่าย แม้หนัก 196 กก. ขี่ในเมืองคล่องตัวพอสมควร แม้มีคนซ้อนท้ายก็ยังเลาะเลี้ยวไปได้เรื่อยๆ ด้วยแรงบิดที่ดีมาไว การเปลี่ยนเลนโดยเปิดคันเร่งไปยังพื้นที่ต้องการก็ทำได้ดั่งใจ ให้ความรู้สึกเร้าใจตลอด ด้วยท่านั่งขี่แบบหนังค่อนข้างตรงตามสไตล์รถ ประกอบกับเบาะนั่งแบบเรียบให้อิสระในการเคลื่อนตัวดี การขี่ช่วงชานเมืองทำให้ได้อรรถรสมากกว่า สมรรถนะตัวรถฉายได้มากขึ้น การระบายความร้อนสะสมดีกว่าเยอะ ช่วยบรรเทาไอความร้อนของเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศได้ดี ทำให้สนุกไปกับการขี่กับพลังระดับ  73 แรงม้า แรงบิด 66 นิวตัน การเปิดคันเร่งชู๊ตไปอย่างทันที เครื่องยนต์ตอบสนองได้ทันที อย่างไรก็ตามการขี่ยืนพื้นด้วยความเร็วสูงต่อเนื่องทำให้ผู้ขี่ต้องสู้กับลมตลอด การขี่แบบออกทริปหรือหวดทางไกลอาจเหนื่อยตรงนี้ 
สรุป ดูคาติ Scrambler Urban Motard เป็นบิ๊กไบค์ขี่สนุก เท่ไม่เหมือนใคร แต่การใช้งานต้องถูกที่ถูกทาง เพราะเมื่อหยุดชะลอรถเป็นเวลานาน เช่น จอดรอที่สัญญาณไฟจราจร ความร้อนจากเครื่องยนต์ทำให้ต้นขาด้านในคุณเร่าร้อนเกินต้าน ยิ่งที่นี่ประเทศไทยความร้อนที่แค่เดินยังต้องร้อง แต่ถ้ารถขับเคลื่อนไปอย่างอิสระแล้วนั่นคือ ความสนุกและเร้าใจไม่มีหมด ด้วยราคา  464,000 บาท กับการได้ครอบครองบิ๊กไบค์สัญชาติอิตาเลี่ยนแท้ๆ ขนาด 803 ซีซี ดูเท่ ขี่สนุก นับว่าคุ้มค่ามากๆ แต่ต้องเผื่อใจแลกด้วยความร้อนแรงเกินต้านเวลาหยุดเดินเบา แนะนำได้แค่ใส่กางเกงการ์ดชั้นดี และสวิทช์ออฟเวลาเดินเบา
ส่วนสูง 171 ซม./น้ำหนัก 65 กก.
ท่าพักรถสามารถวางเต็มเท้าได้ ตำแหน่งการขี่แบบ upright ทำให้ไม่เมื่อยเลย แม้ขี่นานๆ รอบแฮนด์ก็ขยับได้สะดวก ช่วยให้ท่าขี่เป็นธรรมชาติสุด แทบไม่ต้องขยับปรับท่าเลย 
ราคาค่าตัวและโปรโมชั่นดีงาม ออกรถใช้เงินเพียง 4,640 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1* ในราคา 464,000 บาท หรือรับ ดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ducati ดูคาติ ducati scrambler ดูคาติ สแครมเบลอร์ urban motard
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)