ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Ride ฮอนด้า CL500 สแครมเบลอร์ ขี่สนุกเกินตัว ลุยได้สบายใจ

icon 7 เม.ย. 66 icon 4,750
First Ride ฮอนด้า CL500 สแครมเบลอร์ ขี่สนุกเกินตัว ลุยได้สบายใจ
หลังเปิดการตัวฮอนด้า CL500 และ CL300 ใหม่ สู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ที่ผ่านมา นี่คือรถ Scrambler ที่มากับแนวคิด A Reflection of You ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนแอคทีฟ ที่รักการท่องเที่ยว ชื่นชอบการผจญภัย สะท้อนตัวตนความเป็น Scrambler แต่เอาจริงๆ หลังได้ลองขี่ครั้งแรก CL ทั้งสองรุ่นนี้ให้อะไรได้มากกว่าการขี่เที่ยว ผจญภัย และนี่คือ 5 จุดเด่นที่ได้จากการขี่ทดสอบในสนาม
1. ท่าขี่ง่ายและสบาย ด้วยเบาะนั่งสไตล์รถแบบ urban scrambler สูง 790 มม. สูง 171 ซม. นั่งคร่อมวางเท้าเต็มสบายๆ แฮนด์กว้าง องศาลีนเข้าหาตัว ทำให้ขี่สบายและมั่นใจในการควบคุมทิศทาง ช่วงความเร็วต่ำให้ความคล่องตัวในการเลี้ยวและสนุกไปกับการพลิกเข้าโค้ง แต่ตอนยืนขี่ช่วงทางออฟโร้ดถ้าผู้มีความสูงกว่าผู้เขียนเยอะ อาจต้องถึงกับโน้มลงมาจับแฮนด์
2.ยาง Dunlop Trailmax แบบ Dual purpose ดีเกินคาด แต่ทางกรวดต้องแบบแน่นๆ หน่อย เทรลไม่หนัก ไม่เหมาะกับการเอาไปลุยโคลนหรือออฟโร้ดโหด แบบทางเดิร์ตแบบสายสแครมเบลอร์ทั่วไปได้ ที่ประทับใจคือ ทางถนนเกาะดีมาก ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจเลย
3. ขี่ท่องเที่ยวทางไกลได้สบายแม้ลองขี่ในสนามสั้นๆ ด้วยถังน้ำมันขนาด 12 ลิตร กับอัตราสิ้นเปลืองที่เคลมไว้ประมาณ 27.7 กม./ลิตร นั่นหมายถึงเต็มถังวิ่งได้ไกลกว่า 300 กม. ! 
4. เป็นบิ๊กไบค์ Urban Scrambler แบบ all round สำหรับสายขี่แบบไลฟสไตล์ท่องเที่ยว เพราะไม่ใช่สแครมเบลอร์แบบเต็มตัว การ์ดบังหม้อพักก็เย็นจนมือแตะได้ แม้เพิ่งขี่มาใหม่ๆ ที่สำคัญขุมพลัง 47 ซีซี คลาส 500 ให้กำลังสูงสุด 47 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 43.4 นิวตันเมตร ได้ถูกปรับจูนเน้นแรงบิดในรอบต่ำโดยเฉพาะ พร้อมปรับปรุงการตอบสนองขององศาลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ แม้ความเร็วตกแต่ก็ค่อยๆ ไล่ความเร็วขึ้นมาได้โดยไม่ต้องชิฟต์เกียร์ลงโดยไม่จำเป็น และถ้าจำเป็นต้องชิฟต์เกียร์เพื่อลดสปีดก่อนเข้าโค้งก็ง่ายและสบายมือกับ Assist กับ Slipper Clutch
5. ช่วงล่างนุ่มสบาย โดยด้านหน้าใช้โช้กอัพแบบ telescopic ของ Showa ขนาด 41 มม. ระยะยุบยืด 150 มม. ด้านหลังก็เป็นโช้กอัพคู่ขนาด 45 มม. ระยะยุบยืด 145 มม. ปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ ตามน้ำหนักที่โหลดและลักษณะเส้นทางที่ใช้ประจำ
จากการขี่ CL ทั้งสองรุ่น พบว่าตอบสนองทุกการขี่อย่างสนุกและนุ่มนวล ความต่างที่ชัดเจนเป็นเรื่องของขุมพลังที่ CL500 ไม่ใช่แค่ทำได้ดีกว่าตามขนาดกำลัง แต่ยังให้ความต่อเนื่องของการเดินคันเร่งในช่วงความเร็วต่ำและการเข้าโค้งแคบต่อเนื่อง ถ้าต้องการรุ่นที่ขี่สนุกสุด อัพสกิล และครบเครื่องไม่ติดเรื่องงบประมาณ ก็ต้องเลือก CL500 ถ้าเอาแค่พอขี่สบายๆ สนุกได้ทุกวันกับเส้นทางทั่วไป จ่ายอย่างคุ้มค่าก็ CL300
New Honda CL300 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีส้ม (Candy Energy Orange) สีเทา (Pearl Grey) และสีขาว (Pearl White) ราคาแนะนำที่ 149,900 บาท 
New Honda CL500 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีเขียว (Mat Laurel Green) สีดำ (Mat Gunpowder Black Metallic) และสีส้ม (Candy Energy Orange) ราคาแนะนำที่ 226,800 บาท
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda motorcycle ฮอนด้า CL500
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)