ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Track จับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ECOOTER E5 มาซิ่งสนาม ฟิลได้สนุกต่อเนื่อง

icon 10 มี.ค. 66 icon 4,967
Test on Track จับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ECOOTER E5 มาซิ่งสนาม ฟิลได้สนุกต่อเนื่อง
ECOOTER E5 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่กำลังมาทำตลาดในไทยในเร็ววันนี้ ความโดดเด่นด้านรูปลักษณ์และรายละเอียดวัสดุการประกอบ สะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั่วไป  ตัวรถใช้แบตเตอรี่ลิเธียมคู่ความจุ 64V45Ah x 2 พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว แบตเตอรี่หนึ่งก้อนสามารถชาร์จได้ถึง 95% ภายใน 2 ชั่วโมง ล่าสุดในงาน ยี้รถเก่าครั้งที่ 5 ทีมงาน เพจ MotorbikeGURU และเว็บไซต์ Checkraka.com เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมได้ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ ECOOTER รุ่น E5 ในสนามแข่งรถเป็นครั้งแรก
เบื้องต้นได้มีโอกาสทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการทำงานของตัวรถพบว่ามีความทันสมัยและมีฟังก์ชันมากมาย เหนือกว่าหลายรุ่นที่มีจำหน่ายในตลาดอยู่ขณะนี้มาก รูปลักษณ์การออกแบบ วัสดุและงานประกอบ นับว่าดูพรีเมียมอย่างแท้จริง 
อย่างไรก็ตามครั้งนี้เป็นการลองสมรรถนะตัวรถในสนามแข่งจริงอย่าง แก่งกระจานเซอร์กิต ที่มีความยาวเต็มรอบอยู่ที่ 2.4 กม. และรอบสั้นอยู่ที่ 1.004 กม. ช่วงแรกได้ลงไปวอร์มอัพแบบฟูลแล็ปรอบใหญ่ 4 รอบสนาม เพื่อทำความคุ้นเคยกับตัวรถในหลายๆ ด้าน ทั้งการเดินคันเร่ง เบรก เข้าโค้ง และลองโหมดต่างๆ จนคุ้นชิน ซึ่งให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการขี่รถเครื่องยนต์สันดาปไม่น้อย จนมาถึงช่วงแข่งในรุ่น EV bike โดยเป็นการแข่ง 2 รอบสนามสั้น ทั้งหมดรวม 2.008 กม. ผู้เขียนปรับโหมดเป็นสปอร์ตสำหรับการแข่ง ตัวรถตอบสนองได้ดีตั้งแต่เปิดคันเร่งเต็มที่ การควบคุมตัวรถกับแทร็คที่มีปั้มขึ้นลงก็ดีเช่นกัน การชะลอเบาเบรกก่อนเข้าโค้ง ทำได้ดีกว่ารถสกู๊ตเตอร์สันดาปทั่วไปด้วย เพราะใช้เป็นระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง การเข้าโค้งความเร็วแคบๆ ยึดเกาะและเข้าไลน์ได้อย่างที่ต้องการ อาจต้องระวังองศาการลีนไม่ให้มากเกินไปจนขาตั้งครูด ซึ่งเป็นปกติของสกู๊ตเตอร์ การเข้าโค้งเอสสามารถถ่ายน้ำหนักและไปตามไลน์ได้อย่างไหลลื่น ช่วยให้ขี่สนุกเกินคาด มาถึงช่วงการเข้าโค้งยูเทิร์นกว้าง การเดินคันเร่งให้สมูธตลอดโค้งอาจต้องหาจังหวะดี โดยเฉพาะการรักษาระดับความเร็วที่ทำให้ตัวรถเกาะไลน์ได้อย่างถูกต้อง เมื่อบิดครบ 2 รอบ จนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ตัวมอเตอร์ก็ยังตอบสนองได้สม่ำเสมอไม่มีตก แม้ว่าจะต้องทำงานหนักตลอด 2 รอบ ซึ่งบางยี่ห้ออาจมีปัญหาตรงนี้เมื่อแบตเตอรี่ร้อน นับเป็นความประทับใจในด้านสมรรถนะแบบสปอร์ตของ ECOOTER E5 แม้ได้ลองไม่มากนักแต่ก็เหมาะสมกับความเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป จากนี้คงต้องรอทดสอบการขี่บนถนนจริงในเมืองแบบเต็มวันอีกครั้ง เพื่อดูระยะทางขับเคลื่อนรวมที่ทำได้ต่อการชาร์จเต็ม
มอเตอร์ไฟฟ้าของ ECOOTER E5 นั้นให้กำลังสูงสุดที่ 8,000W เทียบเคียงกับจักรยานยนต์คลาส 150 ซีซี เคลมขี่ได้ระยะไกล 200 กม. ที่ความเร็วเฉลี่ยราว 30 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุด 103 กม./ชม. 

ระบบเบรก ABS DUAL CHANNEL ช่วยคุมการเบรกได้ดีเยี่ยมและปลอดภัยสูงสุด โช้กอัพไฮดรอลิก หน้า/หลัง ระบบกันสะเทือนหลังอะลูมิเนียม โครงสร้างตัวถังทดสอบแรงสั่นสะเทือน 3 ล้านครั้ง กับน้ำหนัก 300 กก. เพื่อความปลอดภัยสูงสุด 

มอเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยจ่ายพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบส่งกำลัง ขับเคลื่อนด้วยโซ่ ทนทาน บำรุงรักษาง่าย ตัวล้ออัลลอยด้านหน้าขนาด 14 นิ้ว  หลัง 13 นิ้ว ยางด้านหน้าขนาด 110 มม. หลัง 130 มม. ยึดเกาะถนนดี มั่นใจทุกสภาพถนน หรือแม้แต่ในสนามแข่ง

ดีไซน์เบาะนั่งที่ขนาดใหญ่ขึ้น และยาวขึ้น พร้อมที่พักเท้าอะลูมิเนียมอัลลอยด์ สะดวกสบายในการขับขี่ พร้อมพื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ สามารถใส่หมวกนิรภัยได้ถึง 2 ใบ 

ทันสมัยสุดๆ ด้วยหน้าจอ IPS LED ขนาด 6.8 นิ้ว เห็นชัดเจนและบอกรายละเอียดได้หลากหลาย สีเปลี่ยนอัตโนมัติตามแสงภายนอก ทำให้มองเห็นได้ชัดตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ผ่านแอพพลิเคชั่นเฉพาะของ ECOOTER สามารถบอกเวลาการชาร์จแบตเตอรี่ / ตรวจเช็คแบตเตอรี่ / ตรวจสอบสถานการณ์ชาร์จ / การใช้พลังงาน / ปริมาณการใช้แบตเตอรี่  สุขภาพของแบตเตอรี่ และตรวจสอบแบบเรียลไทม์
ECOOTER E5 ยังปลดล็อคตัวรถได้ด้วยรีโมทอัจฉริยะ และสตาร์ทโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ใครที่สนใจเตรียมพบกับการเปิดตัวและราคาในเร็วๆ นี้
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ev ev bike ecooter
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)