ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Lambretta X300 สกู๊ตเตอร์คลาสสิคคู่ใจของคนรุ่นใหม่

icon 17 ก.พ. 66 icon 3,196
Lambretta X300 สกู๊ตเตอร์คลาสสิคคู่ใจของคนรุ่นใหม่

Lambretta สกู๊ตเตอร์คลาสสิคสัญชาติอิตาลี ได้รับความนิยมมาหลายทศวรรษ ด้วยดีไซน์การออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งยังมีความพรีเมียมในทุกรายละเอียด ล่าสุดกับการเปิดตัวรุ่น Lambretta X300 ในไทย รถที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ได้ทั้งความเท่ สปอร์ต พร้อมกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดกับยอดจองถล่มทลายเพียงไม่กี่วัน

 
 
ย้อนไปถึงความเป็นมาอันยาวนานของแบรนด์ Lambretta ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างปี 1939 แต่จบเร็วภายในปี 1945 ชีวิตหลังสงคราม ท่ามกลางการทำลายแล้วสร้างใหม่ก็มีหลากหลายนวัตกรรมเกิดขึ้น หลายอย่างกำเหนิดขึ้นผลักดันการใช้ชีวิตใหม่ ทั้งเทคโนโลยีและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป และแบรนด์ระดับโลกจากอิตาลีอย่าง Lambretta ก็เริ่มต้นจากช่วงนั้น โดย Lambretta โมเดลแรกออกในปี 1947 และอยู่ในตลาดจักรยานยนต์มาตลอด นับเป็นแบรนด์ที่มีประวัติการเดินทางมายาวนาน แต่ยังคงเอกลักษณ์และ DNA จากจุดเริ่มต้นซึ่งเป็นจุดขายมาอย่างต่อเนื่อง และเบื้องหลังความสำเร็จแบรนด์ Lambretta คือ มิสเตอร์ Ferdinando Innocenti ความเป็นมาของชายคนนี้กับแบรนด์ Lambretta มาจากความบังเอิญเหมือนกับบทบันทึกหลายแบรนด์สำคัญของโลก 
 
Innocenti มีธุรกิจเกี่ยวกับการก่อสร้าง มีรายได้มากมายในช่วงรุ่งเรือง แต่หลังสงครามครั้งที่ 2 ยุติ กิจการของเขาแทบไม่เหลืออะไรให้เดินหน้าต่อไปได้เลย ท่ามกลางสภาพสังคมที่ย่ำแย่ คนในอิตาลีส่วนใหญ่ต้องหันมาสร้างทุกอย่างใหม่จากซากปรักหักพัง Innocenti เกิดความคิดในการสร้างจักรยานยนต์สองล้อแบบง่ายๆ ขี่ได้ในทุกสภาพถนน ซึ่งได้แนวคิดจาก Cushman scooters ซึ่งเป็น military motorbikes ที่ใช้กันในหมู่ทหารอเมริกัน โดยนำมาพัฒนาต่อเพื่อผลิตใช้งานจริง และ Lambretta รุ่นแรกภายใต้ชื่อรุ่น Model M (A) ถือกำเนิดจากจุดนี้ สเปคตัวรถตอนนั้นใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังสูงสุด 4.3 แรงม้า ที่ 4,200 รอบต่อนาที ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ 3 สปีด กับเอกลักษณ์เปลี่ยนเกียร์ด้วยเท้า ด้านระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้คอยล์สปริงเท่านั้น ด้านหลังยึดกันแบบไม่มีซับแรงกระแทก หลังจากรุ่นแรก 3 ปี Lambretta Model LC 125 ที่ดีไซน์รูปทรงตัวรถจนเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ก็ออกสู่ตลาดในปี ค.ศ. 1950 เป็นการปรับเปลี่ยนรายละเอียดพาร์ตภายนอกใหม่หมด เพื่อให้รถสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้นไม่ว่าเป็นการบำรุงรักษาและใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่วนขุมพลังยังคงเดิม  
 

PRIX DL รุ่นคลาสสิคตลอดการกับหลากหลายขุมพลัง 125, 150 และ200 ซีซี ออกมาในปี ค.ศ. 1969 นับเป็นโมเดลพิมพ์นิยมที่ใช้เป็นแนวทางการอออกแบบกันจนถึงรุ่นปัจจุบัน หลังผลัดเปลี่ยนมือจากปี 1972 ที่จบยุคคลาสสิคพร้อมกับการเลิกผลิต มาจนถึงยุค Lambretta is back! การกลับมาของ Lambretta ในโอกาสครบรอบ 70 ปี ณ ขณะนั้น ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ ของ Lambretta กับการกลับมาด้วยการถือกำเนิดโมเดลซีรีย์ใหม่  V-Special ณ ประเทศอิตาลี ในปี 2017 
 
 
 
ถัดมาในปี 2018 ถือเป็นปีที่สะเทือนวงการรถสกู๊ตเตอร์ในเมืองไทย ด้วยการเปิดตัวผู้จำหน่าย Lambretta ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ภายในงาน Motor Expo 2018 พร้อมโมเดลซีรีย์  V-Special  ที่ได้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และล่าสุดกับโมเดลใหม่ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเรียกได้ว่า เป็นกระแสฮ็อตฮิตติดลมบนกันไปแล้วตั้งแต่เปิดตัว กับ รุ่น  X300 
 
 
 
Lambretta X300 รูปทรงแบบ Diamond Line การออกแบบที่ปรับให้เส้นสายเลย์เอ้าท์ตัวรถมีเหลี่ยมมุม โครงสร้างตัวรถแบบ Low & Long อันเป็นสไตล์ของแลมเบรตต้ามานาน และทำให้ต่างจากรถแนวคลาสสิคอื่นในตลาด X300 ออกแบบตามแนวคิด Heritage To Future เพื่อก้าวเข้าสู่เจเนอเรชันใหม่ แต่คงเอกลักษณ์แลมเบรตต้าไว้ได้หมด ไม่ว่าไฟหน้าทรงเหลี่ยม ไฟท้ายส่องสว่างแบบแท่งคริสตัลพร้อมระบบ IFS (Integrate - Function Signals) ที่รวมสัญญานไฟเลี้ยว ไฟฉุกเฉิน ไฟเบรก อยู่ในโคมเดียวกัน เรียบหรูกลมกลืนไปกับตัวรถ นอกจากนี้ยังไม่ลืมที่จะวางตำแหน่งโลโก้ไว้ในหลายตำแหน่งตัวรถ เช่น ตัวเครื่อง โคมไฟ บังลมด้านซ้าย ฝาถังน้ำมัน ปลอกปลายแฮนด์ และที่กลางฟลอร์บอร์ดแยกวางเท้าก็มีเช่นกัน  นอกจากนี้มาพร้อมด้วยพรีเซ็นเตอร์ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ดารานักแสดงที่เสมือนตัวแทนของคนรุ่นใหม่ สะท้อนความโดดเด่นของสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้  
 
 
ด้านขุมกำลังก็นับเป็นความโดดเด่นที่ช่วยให้หลายคนตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ทันที ด้วยขนาดเครื่องยนต์ขนาด 275 ซีซี SOHC กำลังสูงสุด 25 hp ที่ 8,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 24.5 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที  ระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมพัดลมระบายอากาศคู่ รองรับการขี่ได้หลากหลายทั้งในเมืองที่ให้แรงบิดดี คล่องตัว และขี่บนถนนเปิดโล่งรอบนอกก็ได้อัตราเร่งแซง ทำความเร็วได้ดีด้วย
 
 
นี่คือ Lambretta X300 สกู๊ตเตอร์คลาสสิคที่จะมาเป็นเพื่อนคู่ใจคันใหม่ของใครหลายคนที่มองหารถที่มีเอกลักษณ์ สะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน ทั้งยังได้ความพรีเมียมในทุกรายละเอียดอย่างแท้จริง สนใจเป็นเจ้าของอย่างมั่นใจด้วยการรับประกันตัวรถให้นาน 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร พร้อมมี 4 สี ให้เลือก เขียว (Milano Green), ขาว (Gemma White), เทา (Argento Silver) และดำ (Lucente Black) 
 
 

สำหรับใครที่สนใจ Lambretta X300 และยังมีข้อสงสัยในบางจุด สามารถอ่านบทความรีวิวเพิ่มเติมได้ตามลิ้งก์ที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลย

 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง LAMBRETTA X300
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)