ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bridgestone Battlax Trackday 2023 สัมผัสบิ๊กไบค์หลากหลายรุ่นกับยางระดับพรีเมียม พิสูจน์กันบนแทร็คระดับโลก

icon 2 ก.พ. 66 icon 4,917
Bridgestone Battlax Trackday 2023  สัมผัสบิ๊กไบค์หลากหลายรุ่นกับยางระดับพรีเมียม พิสูจน์กันบนแทร็คระดับโลก
Bridgestone Battlax Trackday 2023 กิจกรรมครั้งสำคัญและครั้งแรกที่บริดจสโตน โมโต ไทยแลนด์ เชิญสื่อมวลชนสายจักรยานยนต์ชั้นนำ, นักแข่งระดับประเทศ, Influencer, ดีลเลอร์ และลูกค้า รวมกว่า 350 คน ร่วมสัมผัสประสบการณ์การขี่มอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่นกับยางบริดจสโตนหลายซีรี่ส์ในสนามแข่ง ระดับโลก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้แข่งรายการโมโตจีพี  ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม 2566 จังหวัดบุรีรัมย์ 
 
 
สำหรับผู้เขียนตัวแทนของเพจ MotorbikeGuru Thailand และเว็บไซต์ Checkraka.com ได้ทดสอบรถทั้งหมด 7 รุ่น ที่รัดด้วยยางบริดจสโตน กลุ่ม RACE & SPORT และ SCOOTER ในวันทดสอบอุณหภูมิอากาศอยู่ีระหว่าง 15- 22 องศา เกือบทั้งวันนับว่ามีผลต่ออุณหภูมิผิวแทร็คพอสมควร เริ่มเซสชั่นแรกเป็นยางบริดจสโตนรุ่น BATTLAX RACING R11 กับฮอนด้า CBR600RR ยางทดสอบใหม่ทุกรุ่นได้รับการรันอินเปิดหน้ายางโดยทีมงานมาเรียบร้อย การขี่ทดสอบมีเวลาเซสชั่นละ 20 นาที ช่วงแรกก็เป็นการขี่เพื่อให้ยางได้อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการทำความเร็วในสนาม หลังจากนั้นก็เริ่มเพิ่มความเร็วและจับอาการของยางในแต่ละโค้ง รวมไปถึงการออกตัว การเบรก โดยรวมแล้วให้ฟิลลิ่งที่น่าพอใจไม่มีอาการใดๆ จากยางให้กังวลหรือแก้ไข สามารถสนุกไปกับสมรรถนะจากตัวรถที่ถ่ายทอดผ่านตัวยางได้อย่างเต็มที่
 
เซสชั่นต่อไปเป็นยางบริดจสโตนรุ่น BATTLAX RACING STREET RS11 กับคาวาซากิ ZX-25R ซึ่งเป็นสปอร์ตไลท์เวท ยางรุ่นนี้เน้นปลดปล่อยสมรรถนะบนถนน แต่เมื่อมาวิ่งในแทร็คก็สามารถตอบรับทุกการควบคุมได้เป็นอย่างดี การพับเลี้ยว เร่งออกจากโค้ง และเบรกหนักให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจนเพลินไปกับการขี่ในไม่รู้เบื่อ เซสชั่นถัดมาเป็น BATTLAX RACING R11 อีกครั้งแต่เป็นฮอนด้า CBR1000RR ที่พลังมากสุด อัตราเร่งในช่วงทางตรงที่แตกต่างจาก 2 รุ่นแรกแบบเทียบไม่ติด การหมุนที่รุนแรงขึ้นทั้งเร่งและเลี้ยว แต่ R11 ที่ร้อนได้ที่ก็รับมือกับซูเปอร์ไบค์ระดับนี้ได้เป็นอย่างดี จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นรถอาพริเลีย TUONO660 ที่เป็นสปอร์ตไบค์เน็กเก็ตเจนเนอเรชั่นใหม่ ด้วยตำแหน่งแฮนด์บาร์ที่แตกต่างท่านั่งที่ตั้งตรงมากขึ้น ตัวรถขับสนุกควบคุมง่ายแต่นั่นก็ด้วยยาง BATTLAX RACING R11 ที่เข้ามาเติมเต็มให้ขี่ได้อย่างสนุกจนอยากต่อเวลาในเซสชั่นนี้
 
มาถึงคิวของยามาฮ่า Xmax300 สกู๊ตเตอร์ยอดนิยมกับยางที่ออกแบบมารองรับโดยเฉพาะ BATTLAX SC เน้นใช้กับสกู๊ตเตอร์ขนาดเครื่องยนต์ต่ำกว่า 400 ซีซี ขี่ในเมือง ท่องเที่ยว ไปได้อย่างมั่นใจทั้งถนนเปียกและแห้ง เมื่อมาขับในสนามก็ไปได้ดีทีเดียว แต่บางโค้งก็มีการเต้นอยู่บ้างอาจเพราะด้วยช่วงล่างเดิมที่เน้นขี่ถนน สุดท้ายที่ผู้เขียนได้ลองเป็นยางรุ่น BATTLAX BT-39 ยางผ้าใบที่ให้ทั้งความสปอร์ตและสะดวกสบายโดยเป็นรถ ซูซูกิ GIXXER250 ที่ขี่กันแบบหมดปลอก โยนเข้าโค้งความเร็วสูงได้แบบเต็มไมล์ แทร็คในช่วงบ่ายช่วยให้การหยึดเกาะทำได้ฉับไวขึ้น แม้รุ่นนี้เป็นสปอร์ตไบค์รุ่นเล็กแต่ก็ยังขี่ในานามใหญ่ได้พริ้ว ยางไปได้ดีในทุกๆ รอบแต่สมรรถนะรถบางอย่างก็เป็นข้อจำกัดตามการออกแบบ จบการทดสอบยางบริดจโตน BATTLAX ที่ส่วนตัวเน้นไปทางรุ่นเรซและสปอร์ตก็ต้องยอมรับว่ายางแต่ละรุ่นทำหน้าที่ได้ดีตามคอนเซปต์การออกแบบ สมกับเป็นยางแบรนด์ระดับโลก สนใจรุ่นไหนก็เข้าไปดูรายละเอียดยางแต่ละรุ่นกันได้ทางเว็บไซต์ bridgestonemotothailand 
 
 
ในส่วนของแทร็คเดย์สำหรับสื่อฯ มีจักรยานยนต์กว่า 40 รุ่นยอดนิยมจากหลากหลายค่ายให้ได้เลือกทดสอบขี่ตามประเภทยางที่เหมาะสมกับรุ่นรถ เช่นกลุ่ม
 
 
1. RACE & SPORT ยางที่ผู้หลงใหลความเร็วต้องใช้ ได้แก่ RACING BATTLAX V02,  BATTLAX RACING R11,  BATTLAX RACING STREET RS11, BATTLAX HYPERSPORT S22, BATTLAX HYPERSPORT S21 , 
2. TOURING ยางที่ครอบคลุมทุกสภาพถนนเพื่อการเดินทางไกล ได้แก่ BATTLAX SPORT TOURING T32 
3. ADVENTURE ยางสำหรับลุยบนเส้นทางที่ท้าทาย ได้แก่ BATTLAX ADVENTURE A41, Battlax  Adventure Trail AT 41, BATTLAX ADVENTURECROSS SCRAMBLER AX41S, AX41S
4. CRUISER ยางที่รองรับน้ำหนักได้มากกว่าเพื่อการเดินทางอันแสนสบาย ได้แก่ BATTLECRUISE H50 
5. VINTAGE&CUSTOM ได้แก่ BATTLAX BT46 
6. SCOOTER ยางพรีเมี่ยมเพื่อชาวสกูตเตอร์ ได้แก่ BATTLAX SCOOTER SC2, BATTLAX SC
แท็กที่เกี่ยวข้อง Bridgestone Battlax
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)