ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตลาดนักบิดโมโตจีพี 2023 ขุนพลใหม่เก่าพร้อมประจำการ

icon 10 ม.ค. 66 icon 4,213
ตลาดนักบิดโมโตจีพี 2023 ขุนพลใหม่เก่าพร้อมประจำการ
โมโตจีพี 2023 ตลาดนักบิดสลับสับเปลี่ยนทีมกันไม่ใช่น้อย ทั้งบิ๊กเนมและรุ้คกี้จากโมโต 2 ล่าสุดก็ได้ครบถ้วนกระบวนความครบทุกทีม และนี่คือ ไฮไลท์การเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลนี้ ที่นักแข่งบางคนยังรักษาสถานะกับทีมไว้ได้ หรือเปลี่ยนทีมแต่ยังได้ขับรถแบรนด์เดิม หรือบ้างก็ไปวัดกับทีมใหม่เลย นอกจากนี้ก็ยังมีนักแข่งหน้าใหม่ที่เป็นรุคกี้ด้วย
 
Bastianini จาก Gresini สู่อ้อมกอดทีมใหญ่ Ducati Lenovo Team
Bastianini เปล่งประกายให้เห็นตั้งแต่ฤดูกาลแรก 2021 กับผลงาน 2 โพเดี่ยม และจบอันดับ 11 ของตารางคะแนน พอเข้าสู่ฤดูกาล 2022 ก็ฉายแววประเดิมชัยชนะแรกที่สนามกาตาร์ และจบโพเดี่ยมได้ถึง 6 รายการ 4 รายการเป็นชัยชนะ และแม้จะมีถึง 4 รายการที่ไม่จบแต่อันดับคะแนนก็ได้ลุ้นแชมป์โลกจนถึงรายการสุดท้าย
และจากการจบอันดับ 3 ของคะแนนสะสมทำให้เจ้าของฉายา 'Beast' พิสูจน์แล้วว่าเขาคือของจริง และนั่นก็ทำให้ดูคาติทีมโรงงานเรียกตัวเข้าสู่ทีม Ducati Lenovo เข้าคู่กับแชมป์โลก Pecco Bagnaia แต่จะช่วยสนับสนุนหรือดันตัวเองจนทำให้ Pecco ที่ต้องป้องกันแชมป์พบกับความยายกลำบากหรือเปล่าต้องติดตามดูกันในปีนี้
 
ปิดทีมซูซูกิ สู่ ฮอนด้า : การเปลี่ยนแปลงพลิกผันของ Rins และ Mir
 
การที่ ซูซูกิ ประกาศไม่ไปต่อในโมโตจีพีกระทันหันระหว่างฤดูกาลแข่งขันเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์มากมาย กระทั้งดอร์น่าเองที่บอกว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง แต่สุดท้าย 2022 ก็กลายเป็นฤดูกาลสุดท้ายของทีมซูซูกิ และ Rins ก็เป็นคนปิดฉากได้อย่างน่าจดจำ ด้วยการคว้าชัยชนะรายการสุดท้ายที่บาเลนเซียให้กับทีมก่อนตนเองจะย้ายมาอยู่กับทีม LCR Honda Castrol ส่วนอดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมทีม Joan Mir ได้ไปประกบกับ Marc Márquez ทีม Repsol Honda น่าสนใจว่าทั้งคู่ต่างเป็นนักแข่งฝีมือระดับแถวหน้า การแยกย้ายไปอยู่กับทีมใหม่ที่ยังเป็นรถญี่ปุ่นเหมือนเดิมจะสามารถสานต่อฟอร์มในการร่วมวงชิงแชมป์โลกปีนี้ได้หรือไม่
 
ใครอีก? : ก็ Jack Miller กับ Alex Márquez
 
การที่ Enea Bastianini ได้ขยับขึ้นมาบิดให้กับทีมใหญ่ของ Ducati ล่าสุด สร้างความฮือฮาให้กับหลายฝ่ายไม่น้อย ทั้งยินดีและเจ็บปวด ที่แน่ๆ ก็กับ Jack Miller เดินจากดูคาติทีมใหญ่ไปอยู่กับทีม Red Bull KTM Factory Racing จริงๆ เจ้าตัวก็ไม่มีความสุขกับดูคาติมาหลายปี และ  Alex Márquez ที่ย้ายมาแทนที่ 'Beast' ในทีม Gresini Racing MotoGP™  ด้านมิลเลอร์จากไปด้วยผลงานที่ดีสุดเป็นอันดับ 2 ในคลาสโมโตจีพีนับตั้งแต่แข่งมา ด้วยการจบอันดับคะแนนสะสมที่อันดับ 5  อย่างไรก็ดีด้วยประสบการณ์ 8 ฤดูกาลโมโตจีพีการได้ประกบกับ Brad Binder น่าจะทำให้ผลงานของทีมมาแรงอย่าง Red Bull KTM Factory Racing ดีกว่าเดิม

เตรียมพบกับผลงานของเหล่านักบิดทั้งหน้าใหม่และเก่า ไม่ว่าใหม่จริง หรือเก่าทีมอื่นใหม่ทีมนี้ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์กับการเทสแรกของปีที่สนามเซปัง
 
รายชื่อทีมและนักแข่งโมโตจีพี ฤดูกาล 2023 
  • ทีม GRESINI DUCATI นักแข่ง ALEX MARQUEZ, FABIO DI GIANNANTONIO
  • ทีม TECH3 GAS GAS นักแข่ง POL ESPARGARO, AUGUSTO FERNANDEZ
  • ทีม RNF APRILIA นักแข่ง MIGUEL OLIVEIRA, RAUL FERNANDEZ
  • ทีม LCR HONDA นักแข่ง ALEX RINS, TAKAAKI NAKAGAMI
  • ทีม VR46 DUCATI นักแข่ง LUCA MARINI, MARCO BEZZECCHI
  • ทีม PRAMAC DUCATI นักแข่ง JOHANN ZARCO, JORGE MARTIN
  • ทีม YAMAHA นักแข่ง FABIO QUARTARARO, FRANCO MORBIDELLI
  • ทีม KTM นักแข่ง JACK MILLER, BRAD BINDER
  • ทีม APRILIA นักแข่ง ALEIX ESPARGARO, MAVERICK VINALES
  • ทีม HONDA นักแข่ง MARC MARQUEZ, JOAN MIR
  • ทีม DUCATI นักแข่ง PECCO BAGNAIA, ENEA BASTIANINI
แท็กที่เกี่ยวข้อง moto gp โมโตจีพี 2023
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)