ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว New Yamaha XMAX Connected สกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียม เร้าใจเต็ม MAX !

icon 9 ม.ค. 66 icon 10,948
รีวิว New Yamaha XMAX Connected สกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียม เร้าใจเต็ม MAX !
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดตัว New Yamaha XMAX Connected ไปเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสตอบรับอย่างดี สังเกตุได้จากเหล่าไบค์เกอร์ที่เข้าไปดูคันจริงและสอบถามข้อมูลกันในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 ที่ผ่านมา นับเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ (Sport scooter) ที่ครองใจคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง และนี่คือ ความพิเศษเหนือกว่าที่ผ่านมาของ NEW YAMAHA XMAX CONNECTED ปี 2023
 
 
 

ดีไซน์พรีเมียม สปอร์ตสไตล์ MAX Series DNA

 
New Yamaha XMAX Connected ปี 2023 ใหม่ตั้งแต่หน้า-ท้าย EXPRESS THE NEW MAX STYLE สปอร์ตลุค และคงความเป็นพรีเมียมสปอร์ต สไตล์ MAX Series DNA เริ่มจากแฟริ่งหน้าแบบใหม่ ช่วยให้การควบคุมคล่องตัวมากขึ้น เส้นสายตัวถังดูต่อเนื่องจากด้านบนลงมายังบังโคลนหน้า ไฟหน้า-ท้าย ก็ดีไซน์ใหม่ เอกลักษณ์ใหม่ สไตล์ “X” ที่มาพร้อมระบบไฟ FULL LED ทั้งคันแบบแยกดวงทั้งหมด และปรับตำแหน่งไฟเลี้ยวหน้าไปที่ระดับแฮนด์รถ ช่วยให้โดดเด่นและมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น
 
 
ด้านแฟริ่งรูปทรงบูมเมอแรงใหม่ คล้ายเฟรมที่เชื่อมต่อกันจากยูนิตสวิงมายังล้อหน้า ให้ความรู้สึกมั่นคง-แข็งแรง และมีช่อง Heat outlet ใหม่ช่วยระบายความร้อน ส่วนชิลด์หน้าบังลมทรงใหม่ ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกสามารถปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ ช่วยลดแรงปะทะลมขณะขี่  
 
 
นอกจากนี้ New Yamaha XMAX Connected ปี 2023 มาพร้อมฟังก์ชันตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เริ่มจากเบาะนั่งและที่เก็บของดีไซน์ใหม่ ปราดเปรียวขึ้น-ลงง่าย สัมผัสนุ่มนั่งขี่ได้นานโดยไม่เมื่อยล้า และช่วยควบคุมรถได้คล่องตัวขึ้น ที่เก็บของใต้เบาะเก็บหมวกกันน็อกเต็มใบได้ 2 ใบ 
 
 
 

ที่สุดแห่งสมรรถนะการขับขี่ สปอร์ตเร้าใจระดับ MAX

 
ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ คอนเน็คเต็ด ปี 2023 ให้อัตราเร่งยอดเยี่ยม รองรับการขี่ท่องเที่ยวทางไกล มั่นใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี ให้อัตราเร่งยอดเยี่ยมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้การเผาไหม้สมบูรณ์แบบ ด้านลูกสูบเป็นอะลูมิเนียมแบบ Forced  กระบอกสูบ DiASil แบบออฟเซ็ต กระจายความร้อนดีเยี่ยม ลดการสูญเสียพลังงาน ลดการสูญเสียแรงม้า ลดเสียงรบกวน และทำให้มีน้ำหนักเบา ได้ประสิทธิภาพสูงในการขับขี่ ขับเคลื่อนง่ายด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ทำให้ขี่ใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัวด้วยเฟรมน้ำหนักเบา และโช้คหน้าเทเลสโคปิคแบบรถสปอร์ตขนาด 33 มม. ก็ให้ความมั่นคงทุกการควบคุม เฉียบคมทุกการเข้าโค้ง เพิ่มความมั่นใจและตอบสนองการขี่สไตล์สปอร์ตได้ดีเยี่ยม ด้านระบบเบรกปรับแต่งใหม่ทำงานดีขึ้น ใช้งานง่าย ปรับระดับการเบรกได้อย่างละเอียด ให้กำลังเบรกที่ยอดเยี่ยมทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำ และปลอดภัยกับระบบเบรก ABS มาตรฐานหน้า-หลัง
 
นอกจากนี้ยังมี Traction Control ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี คอยปรับสมดุลความเร็วล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันด้วยเซ็นเซอร์ และคอยควบคุมกำลังเครื่องยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสลิปจนรถเสียอาการ ช่วยให้ขี่ได้อย่างปลอดภัยไปกับทุกสภาพพื้นผิวถนน จากการขี่ทดสอบพบว่าตัวรถยังให้ความคล่องตัวและมีสมดุลที่ดีสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย การเข้าโค้งเกาะไลน์ได้อย่างมั่นใจ การชะลอเบาเบรกหน่วงได้ตามน้ำหนักที่ออกแรงบีบอย่างน่าพอใจ ช่วงล่างแสตนดาร์ดรองรับการบั้มของถนนได้นุ่มนวลไม่ย้วยหรือกระด้าง การใช้งานปุ่มต่างๆ บนแฮนด์บาร์ใช้เวลาทำความคุ้นชินไม่นาน โดยรวมเป็นสกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียมที่สามารถตอบโจทย์ใช้งานคันเดียวได้หลากหลาย โดดเด่นด้วยความทันสมัยของ Y-connect และความประหยัดเมื่อเทียบกับสกู๊ตเตอร์ในคลาสเดียวกัน
 
 

ผสานความเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ด้วยแอปฯ Y-Connect

 
NEW! Y-Connect Application แอปพลิเคชันมีไว้เพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับรถบนสมาร์ทโฟน โดยจะทำงานเมื่อเปิด Bluetooth และ Location โดยเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน Y–Connect เท่านั้น
  1. SMARTPHONE NOTIFICATIONS ON METER – แจ้งเตือนข้อมูลจากสมาร์ทโฟน
  2. MAINTENANCE RECOMMENDATIONS – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา
  3. MALFUNCTION NOTIFICATION –แจ้งเตือนเมื่อเครื่องยนต์เกิดปัญหา
  4. FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
  5. REVS DASHBOARD - แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
  6. LAST PARKING LOCATION - แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
  7. RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
  8. RIDING LOG –บันทึกประวัติการขับขี่
  9. WEATHER – แสดงสถานะภูมิอากาศ
  10. MUSIC – แสดงรายละเอียดและควบคุมการฟังเพลง
  11. CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า
Y-Connect ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างตัวรถและสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth สามารถแสดงข้อมูลรถและการขี่ ตลอดจนฟังก์ชันระบบนำทาง บนหน้าจอหลักแบบสี TFT Infotainment 4.2 นิ้ว ส่วนหน้าจอเล็ก Digital LCD 3.2 นิ้ว ไว้แสดงตัวเลขความเร็ว ระดับน้ำมัน และระยะทางรวม  
 
 
สำหรับ Y-Connect ทำงานโดยดึงข้อมูลต่างๆ จาก CCU มาแสดงบนหน้าจอสี TFT และควบคุมการใช้งานง่ายๆ ด้วยสวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้าย - ส่วนการแสดงข้อมูลรถและการขี่มีดังนี้
  • ข้อมูล/รับสายโทรศัพท์ (เมื่อเชื่อมต่อกับ Headset)
  • ข้อความ Text Message (รวม SMS และ Email)
  • แสดงการเล่นเพลงจากสมาร์ทโฟน และปรับระดับเสียง (เมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หูฟังบลูทูธติดหมวก)
  • สภาพอากาศ+เวลา
  • เลือกภาษา
  • แสดงระบบนำทาง (เมื่อเปิดใช้ Garmin StreetCross)
Garmin StreetCross : ระบบนำทางในการขับขี่ฟรี (ฟีเจอร์ใหม่ ใน Y-Connect* อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ง่ายและแม่นยำมากขึ้น (แอปฯ การนำทางจะขึ้นอยู่กับข้อจำกัดในแต่ละประเทศ) เพียงเชื่อมต่อ Y-Connect แล้วโหลดแอปพลิเคชัน Garmin StreetCross ติดตั้งในสมาร์ทโฟน เพื่อ ค้นหาสถานที่ปลายทาง และเลือกเส้นทางที่ต้องการบนสมาร์ทโฟน เรียบร้อยแล้วระบบฯ จะแสดงบนหน้าจอแสดงผล TFT  โดยไม่คิดค่าบริการ
 
 
ตัว Garmin StreetCross สามารถซูมแผนที่เส้นทางเข้าออก หรือปรับเปลี่ยนมุมมองได้โดยใช้สวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้ายในการควบคุม โดยจะแสดง
  • แผนที่เส้นทาง
  • ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์
  • เส้นทางเลี่ยงที่เป็นไปได้
  • เวลาถึงที่หมายโดยประมาณ
  • สภาพอากาศที่ปลายทาง
  • แจ้งเตือนข้อมูลเส้นทางที่อาจไม่ปลอดภัย เช่น ทางโค้งหักศอก ทางจำกัดความเร็ว และทางที่วิ่งผ่านสถานศึกษา
     
 

New Yamaha XMAX Connected หนึ่งเดียว ต้อง MAX!

 
New Yamaha XMAX Connected ปี 2023 พรีเมียมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ เปิดตัวที่ราคาแนะนำ 189,900 บาท ยังคงความสมเหตุสมผลและให้ความคุ้มค่า เน้นสานต่อความเป็น Sport scooter ยอดนิยมระดับโลก ที่ยังตอบโจทย์การขี่สไตล์สปอร์ตเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมเชื่อมต่อระหว่างผู้ขี่กับตัวรถ ตัวรถมีให้เลือก 5 สี คือ เขียว-ดำ (Dark Petrol), แดง-ดำ (Ruby Red), เทา (Ice Fluo), ดำ (Midnight Black) และน้ำเงิน-ดำ (Icon Blue) นอกจากนี้ยังให้การรับประกันนาน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน)
 
 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.yamaha-motor.co.th และแฟนเพจ Yamaha Society Thailand   
 
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง NEW YAMAHA XMAX CONNECTED รีวิว New Yamaha XMAX Connected
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)