ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2022 ปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมสมาร์ทขั้นสุดด้วย Y-Connect

icon 9 ม.ค. 66 icon 8,693
รีวิว Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2022 ปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมสมาร์ทขั้นสุดด้วย Y-Connect
Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2022 สุดยอดออโตเมติกสกู๊ตเตอร์ความพรีเมียมใหม่…คอนเน็คให้ชีวิตมีคลาส พลังไฮบริดขับสนุกและประหยัดขึ้น เหนือกว่าด้วยความสมาร์ทจาก Y-Connect และฟีเจอร์ใหม่ ขับขี่คล่องตัวทุกสถานการณ์ อัดแน่นเทคโนโลยีมากที่สุดในคลาส 125 ซีซี กับราคาแนะนำ 69,200 บาทเท่านั้น 
 

ดีไซน์ใหม่ โมเดิร์นคลาสสิก สง่างามเหนือกาลเวลา

 
ดีไซน์ใหม่เพิ่มความสวยด้วยเส้นสายที่คงความคลาสสิก ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ทรงเหลี่ยมแบบ 2 ชั้น พร้อม Daylight ไฟเลี้ยวและไฟท้ายดีไซน์ใหม่ แบบ FULL LED สว่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน เส้นสายด้านข้างโค้งมน พร้อมเบาะสีน้ำตาลเพิ่มความพรีเมียมคลาสสิกขึ้นไปอีกระดับ  
 
 
ฟีเจอร์ต่อมาที่โดดเด่นสุดในคลาสสินี้คือ มาตรวัดแบบจอสี LCD และ TFT ขนาดใหญ่แบ่งเป็นด้านบน ความเร็ว ไฟเลี้ยว สัญลักษณ์การทำงานต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ พร้อมแสดงระบบการเชื่อมต่อ Y-Connect ชัดเจน ด้านล่างแสดงผลงานทำงานของระบบไฮบริด และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระบบไฟแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังปรับเอกลักษณ์ใหม่ F-icon บริเวณข้างตัวรถเน้นความเป็นหนึ่งในตระกูล F Series เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี และมาพร้อมสีแบบด้านที่ทำให้ดูหรูหรา 
 

ฟังก์ชันที่ช่วยให้สมาร์ทยิ่งกว่า

Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ออกแบบให้ตอบสนองการใช้งานที่สะดวกสบายกับฟังก์ชั่นล้ำสมัย ด้วยกุญแจ Smart Key System แบบในสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่ สะดวกในการสตาร์ทและจอดรถ เพียงอยู่ในระยะใกล้ตัวรถ กดสวิตช์ลงพร้อมปลดล็อคคอ หลังจากนั้นก็แค่หมุนสวิตช์ไปตามต้องการ พร้อมกับระบบความปลอดภัยกับสัญญาณเตือนโจรกรรม 
 
สวิตช์กุญแจควบคุมการล็อคหรือปลดล็อคเบาะและฝาถังน้ำมัน เมื่อหมุนไปตำแหน่ง Open ก็สามารถเปิดเบาะหรือฝาถังน้ำมันได้ สะดวกและปลอดภัย โดยเฉพาะ New Grand Filano Hybrid connected หนึ่งเดียวที่ดีไซน์การใช้งานให้สะดวกสบายด้วยฝาถังน้ำมันด้านหน้าเติมสะดวก กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 27 ลิตร เก็บหมวดกันน็อตได้ 2 ใบ พร้อมกับไฟส่องสว่าง LED  สะดวกในการหาของ
 
ฟังก์ชั่นของจำเป็นในปัจจุบันก็มีให้ใช้งานได้สะดวกด้วยช่องจ่ายไฟสำรอง 12V หรือว่าช่องชาร์จโทรศัพท์มือถือ และรองรับระบบต่าง ๆ ที่ต้องการใช้งานเพิ่มเติม แค่เพียงเพิ่มชุดหัวเสียบแปลงช่องจ่ายไฟ USB ก็สามารถจะใช้งานได้ตามที่ต้องการ พร้อมกับช่องวางของด้านล่างสวิตช์กุญแจสำหรับวางโทรศัพท์มือถือหรือสิ่งของต่าง ๆ  

สมาร์ทขั้นสุด ด้วย Y-Connect

 
เทคโนโลยีที่นับว่าเหนือกว่าในรถระดับเดียวกัน ด้วยระบบ Y-Connect App ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับระบบ CCU ในรถ Yamaha Grand Filano Hybrid connected ผ่าน Bluetooth ให้เป็นหนึ่งเดียวโดยให้มาถึง 9 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะ 
 
  1. METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือ
Yamaha Y-Connect Application บนจอหน้าปัดรถเมื่อมีสายเรียกเข้า อีเมลหรือข้อความเข้ามือถือ จะมีสัญญาณกระพริบแจ้งเตือน และแสดงระดับแบตเตอรี่มือถือบนจอหน้าปัดเรือนไมล์รถ พร้อมอัพเดทเวลาอัตโนมัติตามมือถือเมื่อเชื่อมต่อ
 
       2.MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา 
Yamaha Y-Connect Application สามารถแจ้งสถานะของน้ำมันเครื่อง และแบตเตอรี่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนการบำรุงรักษา โดยระบบจะแสดงผลเป็นสีเขียว เหลือง และแดงตามระยะการใช้งาน
 
       3. MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์กรณีพบปัญหา
Yamaha Y-Connect Application เมื่อเครื่องยนต์มีความผิดปกติจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบ โดยสามารถตั้งค่าให้ส่งข้อมูล สถานที่ เวลา และอื่นๆ แจ้งไปยังศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายยามาฮ่าที่กำหนดได้โดยอัตโนมัติ
 
       4. FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
Yamaha Y-Connect Application สามารถแสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกับระยะทางในการขับขี่ ซึ่งเลือกดูได้ทั้งแบบรายวัน หรือรายเดือน
 
       5. REVS DASHBOARD – แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
Yamaha Y-Connect Application สามารถแสดงข้อมูลการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ในการขับขี่แบบ Real Time ได้แก่ อัตราเร่ง - รอบครื่องยนต์ต่อนาที - ตัวเร่งวัดการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน – อุณหภูมิหม้อน้ำ – อุณหภูมิอากาศในห้องเครื่อง ด้วยกราฟิกเคลื่อนไหว 2 สไตล์
 
       6. PARKING LOCATION – แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
Yamaha Y-Connect Application สามารถแสดงตำแหน่งที่จอดรถล่าสุดด้วย GPS ของมือถือ ช่วยในการหารถเมื่ออยู่ในลานจอดรถขนาดใหญ่
 
      7. RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
Yamaha Y-Connect Application สามารถแสดงการจัดอันดับในการขับขี่เปรียบเทียบกับผู้ขับขี่ยามาฮ่าทั่วโลกในรุ่นที่มี Yamaha Y-Connect เช่นกัน โดยเลือกดูได้ทั้งโหมดระยะทาง และการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน
 
      8. RIDING LOG - บันทึกประวัติการขับขี่
Yamaha Y-Connect Application สามารถบันทึกข้อมูลการขับขี่ในแต่ละเส้นทาง และสรุปผลการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น ระยะทางรวม การใช้ความเร็ว และอัตราการบริโภคน้ำมัน เป็นต้น ซึ่งสามารถแชร์ให้เพื่อน ๆ ในโซเชียลมีเดียได้
 
      9. CONTACT FORM - ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า
Yamaha Y-Connect Application สามารถติดต่อส่งข้อมูลแจ้งเรื่อง หรือปัญหาให้ทางยามาฮ่า หรือผู้จำหน่ายทราบเบื้องต้นได้จากแอปพลิเคชัน เพิ่มช่องทางในการติดต่อให้สะดวกขึ้น
 
วิธีการเชื่อมต่อง่าย ๆ  
  1. ดาวน์โหลด Yamaha Y-Connect Application 
  2. ลงทะเบียนตามขั้นตอนใน Yamaha Y-Connect Application
  3. เลือกสแกน QR Cord Yamaha Y-Connect บนตัวรถ หรือกรอกเลขตัวถังรถ 
  4. หลังจากนั้นระบบก็จะเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับกับ CCU ของรถผ่านระบบ Bluetooth 
 เลือกเข้าใช้งานและดูรายละเอียดได้ทันที! 
 

ออกตัวรวดเร็ว แต่นุ่มนวล เครื่องยนต์ทนทาน ประหยัดน้ำมัน

 
Yamaha Grand Filano Hybrid Connected  อัดแน่นเทคโนโลยีไฮบริดด้วยระบบ SMART MOTOR GENERATOR ช่วยขับเคลื่อนขณะออกตัว ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ลดการคายไอเสีย ผสานกับเครื่องยนต์ BLUE CORE HYBRID ENGINE เร่งแซงได้ทันใจปลอดภัย แถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 
มาพร้อมระบบช่วงล่างนุ่มนวล แต่ให้ความมั่นใจในการเข้าโค้ง และระบบเบรกให้ความนุ่มมือหยุดได้มั่นใจและปลอดภัยด้วย ABS นอกจากนี้ตัวรถที่เบา การบานลานซ์น้ำหนักที่ดี ทำให้คล่องตัวในการขับขี่ทั้งในเมือง ตรอก ซอก ซอย หรือในการจราจรหนาแน่น  
 
กระจกมองข้างขนาดใหญ่ อยู่ในตำแหน่งที่มองง่ายไม่เกะกะในการขับขี่ระหว่างช่องแคบ ๆ ขณะรถติด พร้อมกับช่วงความกว้างของเบาะและตัวรถที่ไม่กว้างเกินไปทำให้สามารถขับขี่ผ่านช่องแคบ ๆ ได้สบาย ได้ทั้งอัตราเร่งดี เบรกชัวร์ เบาคล่องตัว ทำให้ขับขี่ได้ง่ายไม่เมื่อยล้า แถมมาพร้อมความประหยัดกับระบบ Stop & start system สามารถเลือกเปิด-ปิดระบบใช้งานได้เพื่อลดพลังงานและมลพิษอีกด้วย   
 
 

ชีวิตมีคลาส สมาร์ท และคุ้มค่า

Yamaha Grand Filano Hybrid Connected รถสกู๊ตเตอร์ครอบครัวที่ให้ความพรีเมียมขึ้น หรูหราขึ้น และสะดวกสบายเกินคลาส ด้วยดีไซน์ที่ปรับให้ทันสมัยผสมกับความคลาสสิกได้ลงตัว ด้วยสีสันใหม่แบบด้านยิ่งดูสะดุดตามากขึ้น ไฟหน้าและไฟท้ายสว่างชัดเจน 
 
 
มาตรวัดสุดสมาร์ทแบบจอสี LCD และ TFT แสดงผลการทำงานครบถ้วนโดยเฉพาะระบบการเชื่อมต่อ Y-connect ที่เป็นเทคโนโลยีสำหรับอนาคตติดตั้งมาให้ใน Grand Filano Hybrid Connected ทุกรุ่นย่อย สะดวกในการใช้งานและให้ความมั่นใจปลอดภัยกว่า          
 
 
จุดเด่นที่ทำให้ Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ในเรื่องสมรรถนะคือ มาพร้อมระบบ HYBRID ENGINE ทำงานร่วมกับ SMART MOTOR GENERATOR สมรรถนะดีตอบสนองทันทีที่บิดคันเร่งและประหยัดน้ำมัน สามารถทำได้ประมาณ 50 กม./ลิตรขึ้นไป* (แล้วแต่การขับขี่)  
 
 
สำหรับผู้ที่ต้องการสกูตเตอร์ขนาดเล็กเบาคล่องตัว ประหยัดเกิน 40 - 50 กม./ลิตร ขึ้นไป บำรุงรักษาง่าย และปลอดภัย ขับขี่ใช้งานทุก ๆ คล่องตัวในเมือง จอดสะดวก ที่ใส่ของใต้เบาะขนาดใหญ่ พร้อมกับช่องจ่ายไฟสำรองที่จำเป็นสำหรับการเดินทางในปัจจุบัน Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นับเป็นรถที่คุ้มค่าและเหมาะสมมากที่สุดหนึ่งรุ่น
 
Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2022 มาพร้อมกับ 7 เฉดสี รุ่น ABS Version มี 3 สี ได้แก่ สีน้ำตาล Champagne Gold, สีเขียว Royal Green และสีดำ Million Black
 
ส่วนรุ่น STD Version (Non ABS) มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีฟ้า Classy Blue, สีเทา Luxury Gray, สีแดง Richy Red และสีน้ำเงิน Highest Blue
 
 
นอกจากจะได้ความประหยัดบิดสนุกให้ความสะดวกสบาย สามารถเลือกเป็นเจ้าของได้ 2 รุ่นย่อยคือ 
 
ดูรายละเอียด Yamaha Grand Filano Connected
ข้อมูลการรับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha Yamaha Grand Filano Hybrid Connected
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)