ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว All new Honda ADV160 สกู๊ดเตอร์ "ตัวตึง" ผ่าเมืองทางลับทางฝุ่นสุดชิล

icon 31 ต.ค. 65 icon 8,734
รีวิว All new Honda ADV160 สกู๊ดเตอร์ "ตัวตึง" ผ่าเมืองทางลับทางฝุ่นสุดชิล
All new Honda ADV160 รถจักรยานยนต์สกู๊ดเตอร์ "ตัวตึง" สุดในระดับพิกัดนี้  มาพร้อมความเป็นครอสโอเวอร์ทั้งสวยหรูและลุยได้อย่างไม่ต้องอายใครกับลุกดูทันสมัยฟังก์ชั่นการใช้งานเต็มคันกับค่าตัวแนะนำ 99,900 บาท 
 
ไทยฮอนด้าจัดทริป "ทางลับท่าลุย" กับ "New ADV160 มีทางใหม่ให้ท้าทายทุกวัน" ลองขับขี่ในสภาพบนถนนจริงผ่านตัวเมืองการจราจรติดขัด และเข้าซอยลัดเลาะจนออกชานเมืองและเข้าสู่เส้นทางพิเศษทางฝุ่นลุยพอสนุก ก่อนจบทริป ณ ร้าน วูดูคาเฟ่หนองจอก โดยเริ่มออกสตาร์ทจากโชว์รูม "Bigwing" เลียบทางด่วนรมอินทรา-อาจณรงค์-พระราม9-แยกเดอะไนน์-เข้าซอยลัดหลังรามคำแหง-สู่ถนนร่มเกล้าตัดใหม่-ถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง-ฉลองกรุง-สุวินทวงค์-เลียบวารี-บ่อดิน (ช่วงทางฝุ่น)-และจบที่วูดูคาเฟ่ รวมระบบะบทางประมาณ 72 กม. 
 

จุดเด่น new ADV160 

new ADV160 สกู๊ดเตอร์ยกสูง มาพร้อมระบบไฟ FULL LED ทั้งคัน ยางกึ่ง "ออฟโร้ด" ชิวหน้าปรับระดับได้ ความสูงใต้ท้อง 165 มม. โช้คหลังพร้อมซับแทงค์ แต่ความใหม่ที่เพิ่มมาจากการใช้คำว่า "new" นั่นคือ ความสูงเบาะนั่ง 780 มม. ปรับให้ต่ำลงจากเดิม 10 มม. นั่งคร่อมขี่ง่ายสะดวกมากขึ้น มาตรวัดใหม่ FULL LCD เพิ่มเกจวัดรอบและปรับเพิ่มระดับความสว่างได้ และสวิตช์มัลติฟังก์ชั่นย้ายจากแฮนด์บาร์ทางซ้ายขึ้นมาไว้ตรงขอบล่างมาตรวัด เพิ่มระบบ HSTC เทคโนโลยีจาก "บิ๊กไบค์" ควบคุมล้อหน้าและหลังให้สัมพันธ์กันป้องกันการลื่นไถล 
 
 
พระเอกของ New ADV160 คือ เครื่องยนต์ใหม่ 1 สูบ SOHC 4 วาล์วต่อสูบ เพิ่มระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่นใต้ลูกสูบ ลดการสึกหรอได้ดียิ่งขึ้น ออกแบบท่อทางระบบกรองอากาศใหม่ และยังอับเกรดระบบส่งกำลังใหม่โดยสายพานขับเคลื่อนมีขนาดใหญ่ขึ้น ชุดพู่เลย์ขับใหม่และตุ้มน้ำหนักขนาด 19 กรัมต่อเม็ดและพู่เลย์ตามใหม่ และอัตราทดเฟืองท้ายใหม่ช่วยให้ความเร็วปลายไหลขึ้น        

สมรรถนะบิดไหลลื่นติดมือกว่าเดิม

จาการทดลองขับ 1 วัน ระยะทาง 70 กว่ากม. อาจไม่มากแต่ก็ผ่านสถานการณ์ขับขี่แทบทุกรูปแบบ เมื่อมาพร้อมขุมพลังใหม่ขยับเป็น 160 ซีซี อาจดุไม่มากนัก แต่เวลาขับก็พอที่จะสัมผัสได้ขึ้นความเปลี่ยนแปลงของขุมกำลังทั้งระบบ ช่วงออกตัว เร่งแซงบิดติดมือ และไหลลื่น ตอบสนองรวดเร็ว ส่วนในช่วงความสูงไหลจนถึง 110 กม./ชม. หลังจากนั้นก็จะนิ่ง แม้ความเร็วปลายไม่ได้สูงมากนัก แต่ก็พอจะรู้สึกว่ากำลังมาต่อเนื่องและไหลลื่นขึ้นไปได้ทันใจ 
 

ระบบช่วงล่างพร้อมรบทุกสภาพถนน

ช่วงล่างยังคงความแข็งแรงและออกกระด้างตามสไตล์รถออฟโร้ด ในทางเรียบจะมีอาการเด้งอยู่พอสมควร แต่เวลาเข้าทางดค้งให้ความเกาะหนึบพอตัว ส่วนเมื่อลงถนนฝุ่นหรือมีกรวดลูกรัง กลับตอบสนองได้ดี ทั้งการยุบ-ยืดหรือจั้มเน้นเล็ก ๆ ก็สบายมาก ความแข็งของโช้คกลับเป็นความพอดีในเส้นทางแบบนี้
 
ส่วนระบบ HSTC ที่ช่วยควบคุมล้อก็ทำงานได้ดี โดยผู้ทดสอบไม่ได้มีทักษะในทางฝุ่นมากนัก เมื่อรถมีอาการเริ่มสไลด์หรือลื่น ระบบจะช่วยลดอาการล้อไถลและลดความเร็วของการหมุนล้อทั้งหน้าและหลัง ทำให้สามารถควบคุมรถได้ง่าย โดยที่ในขณะที่ขับขี่และเกิดอาการเหล่านั้นแทบไม่รู้สึกเลยว่าระบบกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะผู้ขับขี่แค่ค่อยควบคุมแฮนด์และคันเร่งเท่านั้น
 

สรุปความคุ้มค่ากับราคาแบบ 2 in 1

new Honda ADV160 รถสกู๊ดเตอร์ 2 in 1 นั่นคือ ขับขี่ทั่วไปบนถนนเรียบในตัวเมือง เข้าตรอกซอกซอยตา่ง ๆ นับว่าสบาย สายมุดหรือขับในการจราจรติดขัดรถหนาแน่นก็ง่ายคล่องตัว น้ำหนักรถเบาพลิกไปมาไม่ต้องใช้แรงมาก กำลังระดับ 160 ซีซี นับว่าตอบสนองการใช้งานในเมืองดี ไม่อืดและแรงไม่เกินไป ถือว่าสมดุลกับตัวรถ นอกจากนี้ยังให้ความเป็นรถออฟโร้ดในร่างเดียว หากขับขี่ผ่านทางลัดเบาะและจำเป็นต้องผ่านเส้นทางดิบ ๆ ลุย ๆ ADV160 ก็พร้อมทุกเส้นทาง "จะทางเรียบ ทางลับ ทางฝุ่น ทางลุย ครบจบในคันเดียว" ราคาแนะนำ 99,900 บาท แพงหรือไม่ต้องไปลองดูตัวจริงก่อนครับแล้วค่อยตัดสินใจ!      
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda adv160
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)