ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mid Night Ride กับ New Royal Enfield Hunter 350 ในวันฝนตกหนัก!

icon 24 ส.ค. 65 icon 4,033
Mid Night Ride กับ  New Royal Enfield Hunter 350 ในวันฝนตกหนัก!
Royal Enfield Hunter 350 รถจักรยานยนต์คลาสสิกหรือจะเรียกว่า "เรโทร" ก็ย่อมได้ มาพร้อมรูปทรงแบบย้อนยุค แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสมราคาที่ 129,9000 บาท สำหรับรุ่นเริ่มต้น และ 132,900 บาท ในรุ่นสีถังน้ำมันแบบทุโทนและเพิ่มระบบนำทาง Tripper สามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยรวมแล้วน่าขี่และดูน่าสะสมไม่น้อยเลย 
สำหรับได้การทดสอบขับขี่ครั้งนี้ทางผู้จัดเลือกหลังจากจัดงานเปิดตัวระดับโลกที่ประเทศไทย โดยมีสื่อและผู้เกี่ยวข้องชาวต่างชาติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง นับเป็นครั้งแรกในโลกทั้งเปิดตัวและการทดสอบระดับโลกที่มีสื่อต่างประเทศมาร่วมแจมในการขับขี่เจ้า Hunter 350 ในประเทศไทยนี้ด้วย ยิ่งใหญ่อลังการมาก ๆ  และแน่นอนว่าขี่กลางวันมันธรรมดาโลกไม่จำ ต้องมาในรูปแบบของ "Night Ride" ผ่านแลนด์มาร์กกรุงเทพฯ ในหลายจุดเหมือนพาท่องเที่ยวและทดสอบสมรรถนะไปด้วยในตัว แต่ที่หนักกว่านั้นคือ กรุ๊ปที่ทีมงานเช็คราคาได้ทดสอบนั้นเจอฝนกระหน่ำตลอดทริป ชุ่มฉ่ำกันตลอดทางครับ

ขี่ 100 โล ผ่านแลนด์มาร์คเด่นในกรุงเทพฯ 

สำหรับเส้นทางที่ขับขี่จะเน้นการพาสื่อต่างประเทศที่มาร่วมกิจกรรมเที่ยวชมเมืองกรุงเทพฯ ยามราตรี ออกสตาร์ทจากโรงแรมดับเบิ้ลยู สาทร โดยผ่านจุดสำคัญ หลายแห่ง ได้แก่ หัวลำโพง เยาวราช เสาชิงช้า อนุเสาวรีประชาธิปไตย ช่างชุ่ย และเดินทางต่อไปยังสนาม Impact Speed Park เมืองทองธานี  เพื่อขับขี่ในรูปแบบสนามปิด และเดินทางกลับโรงแรม ระยะทางรวมกว่า 100 กม. พร้อมรถนำและปิดท้ายขบวน ท่ามกลางฝนกระหน่ำ!

ไม่คุ้นรถก็ขี่ได้สบาย

เมื่อเริ่มการทดสอบมีการแบ่ง 7 เป็น เว้นระยะห่างการขับขี่ออกไปกลุ่มละ 10 นาที หลังจากงานเปิดตัวก็ไม่ได้จับหรือลองขี่ใด ๆ แต่เมื่อเริ่มขับขี่จริงกลับใช้เวลาในการทำความคุ้มเคยไม่นานนัก เพราะท่านั่งคร่อมที่สบาย เบาะนุ่มไม่สุงมาก ตัวรถแคบไม่ได้ใหญ่จนเกะกะ และยังมีน้ำหนักที่เบาไม่ถึง 200 กก.อีกด้วย ทำให้ขี่ง่ายมากครับ 
ระดับแฮนด์อยู่ในตำแหน่งพอดีกับส่วนสุงผู้ขี่ (176 ซม. ) สัมผัสของคันเร่ง ก้านคลัตช์และคันเกียร์ก็นุ่ม ใช้งานง่าย แต่ที่ขาเกียร์มีบางจังหวะที่ยังไม่แม่นยำโดยเฉพาะในเวลาเข้าเกียร์ว่างบางครั้งจะต้องเคลื่อนรถหรือปล่อยคลัตช์เล็กน้อยในฟันเฟืองขยับตัวเพื่อเข้าเกียร์ว่างได้ นอกนั้นก็ใช้งานได้ปกติครับ   
สำหรับเครื่องยนต์ 1 สูบ ช่วงชักยาวขนาด 350 ซีซี เกียร์ 5 สปีด นิ่ม เดินเรียบ ไม่มีอาการสั่น กำลังตอบสนองดีในรอบต่ำ และกลาง ส่วนรอบสูง ๆ นั้นจะเริ่มมีอาการหนืดหมดแรง เพราะเป็นเครื่องเน้นแรงบิดรอบต่ำ จึงลากรอบได้ไม่สูงนัก เน้นการเปลี่ยนเกียร์เรีวขึ้นมากกว่า แต่เสียงท่อที่ดังเป็นเอกลักษณ์มาก โดยความเร็วสูงสุดอยู่ราว ๆ  120+ กม./ชม. ก็นับว่าเกินพอต่อการใช้งานแบบสายคลาสสิกแล้วครับ 
ช่วงล่างเน้นนุ่มนวลไม่กระเด้งหรือกระด่างจนเกินไป แต่ก้พอมีความหนึบ ๆ อยู่บ้าง โดยมีระยะยุบและยืดตัวในระดับพอดี จึงเพียงพอต่อการขับขี่ทั้งในและนอกเมือง ระบบเบรกยอมรับว่า ในวันทดสอบนั้น ฝนตกเบาสลับหนักตลอดทาง แต่กลับหยุดหรือชะลอรถได้อย่างมั่นใจ และยางที่ติดรถมาถือว่าเกาะถนนที่เปียกลื่นได้ดี ทำให้ตลอดทริปเป็นไปอย่างปลอดภัย  

คล่องตัวในสนาม

หลังจากขับขี่บนถนนทั่วไปก็มาถึง Impact Speed Park เมืองทองธานี ซึ่งต้องบอกว่าฝนยังตกอยู่ จึงไม่กล้าใช้ความเร็วสูงมากนัก แต่เมื่อลองขับจริงกลับให้ความมั่นใจทั้งการเข้าโค้งแคบหรือกว้าง โค้งตัวเอสที่ต้องเปลี่ยนมุมเอนไปมา Hunter 350 ถือว่าทำได้ดี เบา เข้าโค้งง่าย เบรกและยางเกาะหนึบมั่นใจ ทำให้ขับในสนามได้อย่างปลอดภัยครับ  

สรุปความประทับใจใน New Royal Enfield Hunter 350  

New Royal Enfield Hunter 350 ทำออกมาได้ดีทั้งด้านสมรรถนะตอบสนองการใช้งานในเมือง คล่องตัว เบาควบคุมง่าย ประหยัดน้ำมันอีกด้วย ราคาไม่สูงเกินไปก็ได้รถขนาด 350 ซีซี ที่ลงตัวขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันและออกทริปยาว ๆ สบาย ใครหารถมอเตอร์ไซค์ทรงคลาสสิกใช้งานทุกวัน ขับแบบชิว ๆ หรือจะออกทริปวันหยุดค่าตัวเบา ๆ นับว่าคุ้มค่า    
ข้อแนะนำ ในส่วนของระบบเกียร์ว่างในบางครั้งจะเข้ายากต้องหาจังหวะ ๆ ดี ปุ่มและสวิตช์ต่าง ๆ บนแฮนด์ดูยังไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับเปลาะบางนัก เครื่องลากรอบสูงมาก ๆ จะเริ่มมีอาการสั่นนิด ๆ แต่ทั้งหมดนี้เมื่อเทียบกับสมรถนะโดยรวมก็นับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ครับ   
แท็กที่เกี่ยวข้อง royal enfield Royal Enfield Hunter 350
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)