ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road ... เทส ยามาฮ่า Tmax Techmax 2022 ที่สุดของพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ สปอร์ตเร้าใจมากขึ้น

icon 3 ม.ค. 66 icon 6,177
Test on Road ... เทส ยามาฮ่า Tmax Techmax 2022 ที่สุดของพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ สปอร์ตเร้าใจมากขึ้น
ยามาฮ่า TMAX  Techmax 2022 ดีไซน์ใหม่ล่าสุด กับพลังที่เร้าใจระดับ 48 แรงม้า บิดสบายไปกับความเป็นสกู๊ตเตอร์สปอร์ต เสมือนซูเปอร์คาร์  ให้ฟีลพรีเมียมสุดๆ พร้อมกับความสมบูรณ์แบบในการใช้งานในชีวิตประจำวันและเดินทาง ด้วยขุมพลัง 560 ซีซี กับเทคโนโลยีมากมาย นับเป็นที่สุดของตระกูล MaxSeries 2022  ทีมงาน  MotorBikeGuru /Checkraka.com ได้โอกาสดีจัดมาเทสในและนอกเมืองรวมระยะทางมากกว่า 500 กม. และได้ผลลัพธ์ที่น่าแปลกใจไม่น้อย นั่นคือ ... 
สเปคและจุดเด่น
ไฮไลท์ใน TMAX 560 techmax 2022  รูปโฉมสปอร์ตดุดันดูมีไดนามิคและคอมแพคกว่าเดิม ขุมพลังยังคงขนาด 560 ซีซี 2 สูบ ที่มีการบาลานซ์ใหม่ให้ความรู้สึกและเสียงที่เร้าใจกว่าเดิม ด้วยแรงบิดที่มากขึ้น 6% ช่วยให้การเร่งเร้าใจสุดๆ แม้ขี่ในความเร็วต่ำ, ชิลด์หน้าแบบปรับไฟฟ้าระยะปรับขึ้น-ลง 135 มม. ช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายและสบายขึ้นไม่ว่าเมืองหรือทางไกล, ครูซคอนโทรล เพิ่มความสบายในการขี่บนถนนโล่งความเร็วคงที่ต่อเนื่อง และช่วยเลี่ยงการใช้ความเร็วเกินกำหนดด้วย, ฮีทกริ๊ปและเบาะแบบปรับร้อนได้ แม้ไม่ใช่เมืองหนาว แต่เมื่อต้องขี่กลางฝนที่เย็นฉ่ำก็ช่วยได้เยอะ, ขึ้น-ลงสะดวกขึ้นทั้งตำแหน่งผู้ขี่และคนซ้อนด้วยการออกแบบพื้นวางเท้าใหม่และตัวถังด้านหลังเพรียวขึ้น, ระบบไฟส่องสว่างแบบ LED ออกแบบให้กระทัดรัดและมีประสิทธิภาพ ไฟท้ายรูปตัวแอลอีดีดีไซน์ใหม่, แชสซีส์ใช้วัสดุอลูมิเสียมน้ำหนักเบา สวิงอาร์มยาว จุดยึดเครื่องยนต์ก็ติดตั้งกับเฟรมโดยตรง ช่วยเรื่องแฮนด์ลิ่งคมกว่าเดิม, ระบบแทร็คชันคอนโทรลและ 2 โหมดการขับขี่ Touring และSport ช่วยให้มั่นใจและประหยัดเชื้อเพลิงเวลาขี่ใช้งานและเดินทางปกติ ส่วนสปอร์ตเมื่อต้องการสนุกกับการขี่มมากขึ้นด้วยรอบที่พร้อมตอบสนองอย่างฉับไว, พื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ อาจดูไม่กว้างแต่ได้ความลึกที่จุหมวกเปิดหน้าได้ 2 ใบ และใส่ของสำคัญได้โดยไม่ต้องกลัวเปียกหรือความร้อนเข้ามา, สมาร์ทคีย์ พกติดติดไว้ก็กดปุ่มเปิด-ปิดสตาร์-สต็อป คลายล็อคได้ทุกอย่าง ที่สำคัญในรุ่นใหม่ล่าสุดถังน้ำมันเปิดเหมือนบิ๊กไบค์ระดับพรีเมียมง่ายและสะดวกจริงๆ, เรือนไมล์ใหม่ล่าสุดฟูลดิจิตอล แสดงข้อมูลต่างๆ ครบครัน เลือกธีมได้หลากหลาย ให้ความชัดเจนยิ่งขึ้นทั้งยังใช้จอยสติ๊กเลือกเมนูได้สะดวกขึ้น ด้านช่วงล่างที่เหมือนบิ๊กไบค์ด้านหน้าเป็นโช้กอัพกระบอกทองแบบอัพไซด์ดาวน์ขนาด 43 มม. หลังเป็นแบบลิ้งค์ไทป์ปรับได้ ช่วยให้ขี่ได้อย่างนุ่มนวล หนึบแน่น และระบบความปลอดภัยล็อคได้หลากหลายโดยเฉพาะขาตั้งคู่ 
โปรโมชั่นล่าสุด ฟรีประกันภัยชั้น 1  
การเดินทางและสมรรถนะ
ยามาฮ่า TMAX 560 techmax ครั้งนี้ได้รับความเอื้อเฟื้อจากทีมพีอาร์และยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ สาขาเกษตร-นวมินทร์ จัดรถให้มาเทส  ด้วยงบระดับ 5 แสนบาท ทำให้มีตัวเลือกมากมายในตลาดบิ๊กไบค์ หรือแม้แต่ตลาดอีโค่คาร์ แต่ของแบบนี้เห็นด้วยตาก็ต้องลองว่ามีดีอย่างไร นอกจากรูปโฉมที่สปอร์ตดุดันเป็นที่ถูกใจใครหลายคน
การขี่ทดสอบ ยามาฮ่า TMAX  Techmax 2022 เป็นการใช้งานในและนอกเมือง  สัมผัสแรกเปลี่ยนไปเพราะท่านั่งและมิติตัวรถที่ปรับใหม่ แต่ขุมพลังเดิมยังให้ความประทับใจด้วยแรงบิดที่ยอดเยี่ยมในรอบต่ำ และเสียงการทำงานของเครื่องยนต์  ของเครื่องยนต์ขนาด 560 ซีซี 2 สูบ ผ่านระบบท่อไอเสียเดิมทำไมเร้าใจได้ขนาดนี้ แม้ขี่ด้วยความเร็วต่ำ ไพเราะไม่หนวกหู พร้อมกระตุ้นให้เร่งความเร็วขึ้นไปอยู่ตลอด นอกจากนี้แรงบิดที่ดีเยี่ยมกระตุ้นความเร้าใจในการขี่อยู่ตลอด  รถยังขี่เหมือนเดิม และเพลิดเพลินกับการขี่ทางไกล ง่ายต่อการควบคุม การบังคับเลี้ยวผ่านโค้งเวลาเดินทางให้สมดุลและความนิ่งที่น่าพอใจ ในเมืองก็คล่องตัวเหมือนกับรถขนาดเล็ก เป็นเจนเนอเรชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองได้ดียิ่งขึ้น ฟิวเบรกหน่วงชะลอในแบบสกู๊ตเตอร์ที่ ให้ได้ ด้วยน้ำหนักรถที่เยอะและเอนจิ้นเบรกไม่มี ก็ต้องอาศัยความคุ้นชินสักพัก พื้นที่ใต้เบาะก็ให้สเปซแนวลึกที่มากพอใส่สารพัดของส่วนตัวจำเป็นได้มากพอ  ระบบไฟส่องสว่างเวลาขี่ยามค่ำคืนชัดเจนและนุ่มนวลตา รูปแบบไฟหน้า-หลังใหม่ให้ความโดดเด่นเฉพาะตัวจริงๆ  ไฮไลท์ของการทดสอบเป็นการขี่วันเดียว 400 กม. รวดเดียวนับเป็นความท้าทายไม่น้อย มีแวะปั้มเติมน้ำมันทำธุระปกติ ตลอดจนแวะบันทึกภาพสั้นๆ  การปรับชิลด์หน้าแบบไฟฟ้ายังช่วยให้สบายขึ้นเมื่อขี่ผ่านในเมืองและทางโล่ง  หน้าจอใหม่พร้อมกับจอยสติ๊กด้านข้างไม่ใช่แค่สวยงามขึ้น แต่ยังช่วยให้การขี่สะดวกสบายและมีสมาธิการเส้นทางข้างหน้ามากขึ้นด้วย เมนูเล่นสักพักก็จะเข้าใจได้ง่าย เพราะไ่ม่ซับซ้อน แต่อีกมุมก็อยากให้แสดงอะไรได้มากกว่านี้ เพราะได้หน้าจอเต็มขนาดนี้แล้ว ส่วนตัวชอบการเลือกธีมแสดงได้ แต่ออยากให้แสดงผลได้มากเหมือนรถยุโรป สรุป ยามาฮ่า TMAX  Techmax 2022 ให้การขี่ที่คล่องตัวและง่ายกว่าด้วยในหลายจังหวะ รวมระยะทางทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 500 กม. อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอข้อมูลคำนวณได้ประมาณ 22.00 กม./ลิตร สิ่งที่ชอบ คือ เป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ที่มีรูปลักษณ์พรีเมียม และงานดีในทุกรายละเอียดจริงๆ เสียงเร้าใจ แรงบิดมาไว บาลานซ์ตัวรถยอดเยี่ยม ช่วงล่างนุ่มหนึบแน่น  ขี่ได้นานทั้งวัน และให้วามรู้สึกเหมือนขี่ซูเปอร์คาร์  2 ล้อ
บทสรุปและความคุ้มค่า
ยามาฮ่า TMAX  Techmax 2022 นับเป็นที่สุดของสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมียมกับราคา 569,000 บาท ที่แลกกับความสมบูรณ์แบบ การขี่ทดสอบกว่า 500 กม. แบบใช้งานในชีวิตประจำวันและเดินทางท่องเที่ยว ทำให้ทราบว่าในรถที่ราคาระดับนี้ ไม่สามารถตัดสินความคุ้มค่าจากภายนอกและสเปคชีทได้ มันมีรายละเอียดหลายอย่างที่ทำให้เรารู้ว่านี่คือ สิ่งที่คุณจะได้จากรถระดับนี้เท่านั้น นอกเหนือไปจากอิมเมจของตัวรถเอง บางคนบอกว่างบ 5 แสนกว่าบาท มองเปรียบ TMAX  Techmax กับรถซิตี้คาร์กลุ่ม B เซกเม้นต์ ได้เลย ส่วนตัวที่ลองขับซิตี้คาร์บางรุ่นยังให้อรรถรสและความสุขได้ไม่เท่า ยามาฮ่า TMAX  Techmax เลยสักนิด
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha yamaha tmax Tmax tech max
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)