ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road บิด BMW R18 ครบรุ่นเต็มวันในกิจกรรม DIVE-IN EMOTION

icon 7 มิ.ย. 65 icon 4,971
Test on Road บิด BMW R18 ครบรุ่นเต็มวันในกิจกรรม DIVE-IN EMOTION
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เชิญสื่อมวลชนไทยและอาเซียน ร่วมสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ บีเอ็มดับเบิลยู R18 ในกิจกรรม DIVE-IN EMOTION บนเส้นทางพัทยา - สัตหีบ โดยงานนี้ตัวแทนจาก มอเตอร์ไบค์กูรู โดย เช็คราคา.คอม ได้เข้าร่วมขี่ทดสอบด้วย
การทดสอบจัดกันที่พัทยาโดยปล่อยตัวกันที่โรงแรมฮาร์ดร็อคคาเฟ่ มีมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู R18 กว่า 10 คัน คละ 4 รุ่นย่อย คือ First Edition, Classic first edition, B first edition และTranscontinental first edition โดยผสมผสานกับรุ่นที่คัสตอมเพิ่มเติมเช่น ท่อแต่ง และแฮนด์บาร์หลากหลายอย่าง Ape hanger, Mini ape hanger และBeachbar เพิ่มเติมประสบการณ์ขับขี่ให้มากกว่าคำว่าสแตนดาร์ด โดยผู้เขียนเริ่มจากรุ่น R18 B ที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,500,000 บาท สำหรับ R18 B เน้นความเป็น Touring และอารมณ์ความรู้สึกของตระกูล R18 ตั้งแต่ด้านหน้าขนาดใหญ่ที่มีแฟริ่งซึ่งยึดติดกับแฮนด์และกระจกบังลมหน้าช่วยให้ขี่สบายลดการปะทะลม ขี่สบายแม้เป็นกลางวันด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ ขนาด 1,802 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า ที่ 4,750 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์แยก 6 สปีดแบบ claw-shift ขับเคลื่อนทะยานไปข้างหน้าด้วยเพลา ระบบเบรกดิสก์หน้าคู่ หลังเดี่ยว พร้อม ABS (BMW Motorrad Integral ABS) ที่ทำงานอย่างชาญฉลาดด้วยการรักษาสมดุลเบรกหน้าหลังแม้บีบก้ามเบรกหน้าอย่างเดียว ด้านหน้าจอในรุ่น B first edition นับว่าเป็นไฮไลท์เพราะเป็นการมีทั้งอนาล็อกและดิจิทัล หน้าจอแสดงผลนั้นใหญ่ขนาด 10.25 นิ้ว เห็นชัดเจนในทุกข้อมูลสำคัญ แม้ไม่ใช่จอสัมผัส เพราะอันตรายถ้าต้องละมือมาจิ้ม แต่ก็คอนโทรลง่ายด้วยคอนโทรลเลอร์ที่กริ๊ป ทันสมัยและโดดเด่นเฉพาะรุ่นเหมือนกับ Transcontinental ขบวน R18 เริ่มทยอยออกตัวขี่กันไปตามถนนเรียบชายหาดพัทยาด้วยความเร็วแบบวอล์คกิ้งสปีดสลับหยุดนิ่งผู้เขียนเริ่มต้นกับการใช้โหมด Rain แม้แดดแรง เพราะต้องการทำความคุ้นเคยกับตัวรถการให้น้ำหนักเดินคันเร่งและเบรก ชบวนฯ ไหลช้าๆ ตามกันต่อเข้าที่ถนนนคนเดิน บิดตามเป็นขบวนเพลินๆ สไตล์ครุยเซอร์ พอตัดเข้าถนนสุขุมวิทเริ่มคุ้นชินกับตัวรถก็ปรับไปใช้โหมด Rock เปิดคันเร่งได้ตามใจ 
ขบวนฯ ข้ามไปวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร, เขาชีจรรย์, ร้านมุมอร่อย, 331 สเตชันคอฟฟี่วอร์ ฯลฯ โดยระหว่างที่แวะก็ได้มีโอกาสสลับเปลี่ยนไปขี่ R18 รุ่นอื่นๆ ด้วย ส่วนตัวชอบ R18 B และ First Edition แฮนด์ยกแบบ Ape hanger ที่ดูเหมือนขี่ลำบากแต่พออยู่กับบอดี้ R18 บ็อกเซอร์แล้วขี่สบายไปได้เรื่อยๆ ให้ความรู้สึกที่น่าทึ่งและตื่นเต้นกับทุกการขับเคลื่อนจริงๆ ไม่แปลกใจที่เจ้าของบิ๊กไบค์ครุยเซอร์หลายคนมักชอบใช้แฮนด์บาร์แบบนี้ การขี่บีเอ็มดับเบิลยู R18 หลายรุ่น มากแบบในวันเดียวอาจบอกรายละเอียดการขี่แบบเจาะลึกไม่ได้มาก แต่โดยรวมก็ประทับใจกับรูปลักษณ์ ท่านั่ง สมรรถนะแรงบิด และรายละเอียดการประกอบที่ดีไร้จุดติงจริงๆ ที่ชอบรวมๆ คือ ตัวรถแม้หนัก 345 กก. แต่ก็ยังควบคุมได้ดีทั้งตอนขี่และเข้าจอด การขี่ตามกันช่วงขึ้นทางชันก็ยังวางใจได้ด้วยระบบ Hill start control (ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน) ที่ให้มาเป็นพื้นฐานในทุกรุ่นย่อย และเลือกโหมดขี่ได้ถึง 3 แบบ Riding Modes (Rock, Roll และ Rain) งานนี้ได้ใช้โหมด Rock เกือบตลอดเส้นทางการขี่นับว่าตอบสนองได้อย่างน่าพอใจ ใครที่สงสัยว่าเบาะรถสูงแค่ไหน R18 เบาะสูง 690 มม. ผู้เขียนที่สูง 171 ซม. คร่อมนั่งเท้าแตะพื้นเต็มยังงอเข่าได้อีก และที่ช่วยให้จอดลุกนั่งสบายก็เป็น Keyless Ride (ระบบสตาร์ทแบบไร้กุญแจ) สำหรับใครที่สนใจ R18 ก็สามารถเป็นเจ้าของได้กับรุ่น First Edition ค่าตัว 1,150,000 บาท 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw bmw motorrad R18
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)