ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า เวฟรันเนอร์ Superjet ทางเลือกลุยน้ำของคนชอบความเร้าใจ

icon 28 เม.ย. 65 icon 65,640
ยามาฮ่า เวฟรันเนอร์ Superjet ทางเลือกลุยน้ำของคนชอบความเร้าใจ
ทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรูของเช็คราคา.คอม ได้รับเชิญจากทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ไปร่วมกิจกรรมเทรนนิ่งเวฟรันเนอร์ Superjet ที่ชลบุรีเมาเท่นแค้มป์ จัดเป็นกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตทางน้ำที่ให้ความสนุกเร้าใจไม่แพ้การขี่มอเตอร์ไซด์ในสนามแข่งเลย และนี่คือ สิ่งเราได้เรียนรู้มาจากกิจกรรมครั้งนี้
Superjet คือ สกียืนที่ต้องอาศัยทักษะมากกว่านั่งพอสมควร แต่ก็เหมือนคนเริ่มหัดขี่จักรยาน เริ่มแรกอาจดูเหมือนยาก แต่พคุ้นเคยและรักษาสมดุล เข้าใจกับการขับเคลื่อนของตัวพาหนะได้ก็จะเริ่มสนุกกับการขี่และไปได้เร็วขึ้น การเริ่มต้นขี่ Superjet แบบรวดรัดที่ไปสัมผัสจากการเทรนนิ่งมาก เริ่มจากชุดและอุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็น เสื้อชูชีพ - จำเป็นแน่นอนสำหรับกีฬาทางน้ำต่อให้คุณว่ายน้ำแข็งแค่ไหน, แว่นตา ก็อกเกิ้ล - กันลม ละอองน้ำหรือสายน้ำจากลำอื่น ตลอดจนแมลงและชุดทางน้ำ - ควรกระชับเข้ารูป ถ้ามีการ์ดด้วยจะดีมาก ที่สำคัญกันแดดได้ด้วย เริ่มต้นขอแค่มี 3 อย่างนี้่ก่อน จริงๆ อาจต้องมีมากกว่านี้ถ้าเริ่มเล่นจริงจังมากขึ้น ส่วนอุปกรณ์จำเป็นที่ขาดไม่ได้เป็นเซฟตี้สำคัญคือ สายเซฟตี้ หรือ ช็อตเตอร์ ที่ต้องใช้ทุกครั้งก่อนขี่ โดยด้านหนึ่งยึดไว้กับตัวอีกด้านที่เป็นก้ามปูสอดรับเข้ากับปุ่มด้านซ้ายของแฮนด์บาร์ อุปกรณ์นี้จะช่วยดับเครื่องอัตโนมัติเมื่อก้ามปูหลุดออก แต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นการเช่าขี่ผู้ให้บริการมักมีไว้ให้แล้ว
ขั้นตอนการขี่สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์จับสกียืนหรือรุ่น Superjet ของยามาฮ่า มีคำแนะนำดังนี้
  1. จับแฮนด์ คุกเข่าข้างที่ถนัดลงบนบอร์ดท้ายเรือ
  2. วางแนวแขนด้านที่วางเข่าไปกับกาบเรือเพื่อช่วยรับน้ำหนักตัวและความมั่นคง
  3. กดปุ่มสตาร์ทเครื่องแล้วค่อยๆ เหนี่ยวคันเร่งให้เรือค่อยๆ เคลื่อนตัวออกไป
  4. พอออกตัวไปได้ก็ให้ขยับเข่าอีกข้างมาวางไว้บนบอร์ดู่กัน
  5. จากนั้นก็จึงขยับวางเท้าข้างถนัดขึ้นมาเหยียบบอร์ด ตามด้วยอีกอีกข้างพร้อมกับยกแฮนด์โพลขึ้นตามการยึดตัว
  6. ขยับเท้าข้างถนัดไปที่ด้านในบอร์ด อีกข้างคงไว้ด้านหลัง
  7. พยายามรักษาความเร็วให้ต่อเนื่อง อย่ากลัวที่จะเร็ว เพราะช้าเกินไปทำให้เรือเสียสมดุลและพลิกคว่ำได้ง่าย
การขี่ยามาฮ่า เวฟรันเนอร์ Superjet เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตทางน้ำ อีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชอบกิจกรรมสันทนาการแบบเร้าใจ พัฒนาทักษะการขี่ และได้ออกกำลังกายจริงๆ ที่สำคัญคือ เข้าถึงง่ายและปลอดภัยกว่าขี่มอเตอร์ไซด์ในสนามแข่ง สามารถเป็นกิจกรรมของครอบครัวได้อีกด้วย แค่มี Superjet สกียืนหรือ Jet Blaster ที่นั่งขี่และซ้อนได้ พ่วงหลังรถไปด้วยในวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวก็นับเป็นกิจกรรมยามว่างที่น่าสนใจไม่น้อย สนใจดูผลิตภัณฑ์ทางน้ำของยามาฮ่าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่นี่
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง waverunner superjet
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)