ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Royal Enfield classic 350 นั่งสบายขี่ง่ายแรงบิดรอบต่ำดี เลิกตัวสั่นแล้ว

icon 15 มี.ค. 65 icon 19,621
รีวิว Royal Enfield classic 350 นั่งสบายขี่ง่ายแรงบิดรอบต่ำดี เลิกตัวสั่นแล้ว
หลังจาก Royal Enfield เปิดตัว Meteor กับเครื่องใหม่ 350 ซีซี ที่ปรับปรุงใหม่หมดใส่บาลานซ์ชาร์ฟลดอาการ "เจ้าเข้า" เรียบร้อย เมื่อมีรภทรงครุซเซอร์ก็ต้องมีรุ่นให้ตรงตำนานของ รอยัล เอนฟิลด์ เองด้วยการผลิต Royal Enfield รุ่น Classic 350 สุดคลาสสิกและมีหลายสีหลายแบบให้เลือกตามความชอบ
Royal Enfield classic 350 มอเตอร์ไซค์คลาสสิกระดับตำนานที่ฉลองครบรอบ​ 120​ ปี​ มาพร้อมเครื่องยนต์​ 1​ สูบ​ 349 cc หัวฉีด​ ระบายความร้อนด้วยอากาศ​ เสริมบานลานเซอร์ลดการสั่นสะเทือน​ กำลังสูงสุด​ 20.2 แรงม้า​ ที่​ 6,100 รอบ/นาที​ แรงบิด​ 27​ นิวตันเมตร​ ที่​ 4,000​ รอบ/นาที​ เกียร์​ 5​ จังหวะ​ ดิสก์เบรก​ 2​ ล้อพร้อม​ ABS​ 2​ chanal
ทางรอยัล เอนฟิลด์จัดทริปทดสอบ 1 วันเต็ม เส้นทางจากตึก CW รัชดากรุงเทพฯ ถึงจังหวัดอยุธยา โดยการขับชมเมืองและไหว้พระพร้อมแวะร้านอาหารเครื่องดื่มร้านดังของอยุธยา ใช้ระยะทางรวมทั้งหมดราว ๆ 200 กม.     
การทดสอบ
Royal Enfield classic 350 เริ่มจากท่านั่งการขับขี่ที่สบายไม่เมื่อยมากนัก ตัวเบาะนั่งจะหนาและแข็งไม่ยุบตัวมากนัก ระดับแฮนด์ไม่ต่ำจนเกินไป แต่ตำแหน่งนั่งจะรู้สึกว่าสูงกว่าใน Meteor สวิตช์บนแฮนด์ฝั่งซ้ายและขวาใช้งานง่ายแม้จะใส่ถุงมือ กระจกมองข้างมองได้ชัดเจนไม่หลอกและมุมค่อนข้างกว้าง ที่สำคัญ "ไม่สั่นกระพรือ" เหมือนรุ่นแรกแล้วครับ
สมรรถนะอัตราเร่งบิดติดมืองในรอบต่ำ ตอบสนองได้ดี เสียงท่อเร้าใจตามสไตล์ 1 สูบ ระบายความร้อนแบบอากาศตรงคอนเซ็ปต์รถคลาสสสิก ให้แรงดึงหรือทอร์คในรอบต่ำดี ทำให้ออกตัว แรงแซงในช่วงความเร็วต่ำถึงกลางเพียงพอต่อการใช้งาน เครื่องยนต์ไม่สั่นเหมือนในรุ่นยุคแรก ๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ขับสบายขึ้นเยอะ ส่วนความเร็วปลายนั้นถูกล็อคอันไว้ที่ 120 กม./ชม. เพราะถูกจำกัดด้วยข้อกำหนดด้านมลพิษในประเทศไทยนี่เอง ซึ่งคาดว่าถ้าไม่ถูกล็อคไว้น่าจะทำความเร็วสูงสุดได้ 160 กม./ชม.ทีเดียวครับ
ระบบช่วงล่างที่ค่อนข้างนิ่งไม่นิ่มมากนัก แอบแข็งเล็กน้อย แต่ก็อยู่ในเกณฑ์รับได้ การทรงตัวในความเร็วต่ำทำได้ดี แต่ที่ความเร็วสูงอาจจะมีอาการ "แกว่งบ้าง" ตามสไตล์รถคลาสสิส ตัวถังเหล็กน้ำหนักเยอะหน่อย เพราะความจริงแล้วเน้นขับในความเร็วไม่สูงมากครับ
ระบบเบรกนุ่มมือ ตอบสนองไว้มาก โดยเฉพาะเบรกหลังในบ้างครั้งหากเหยียบแรงไป ล้อมีการล็แและลื่นเล็กน้อยก่อนที่ระบบ ABS จะทำงาน ส่วนเบรกหน้าถือว่าใช้งานได้ดีตอบสนองไว้และยิ่งใช้พร้อม ๆ กันก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้นครับ
แม้ Royal Enfield classic 350 จะคันใหญ่น้ำหนักเยอะ แต่เมื่อขับขี่จริงกลับควบคุมง่ายและไม่หนักมากจุดศูนย์ที่ต่ำ ไม่ต้องใช้แรงในการยืนรับน้ำหนักมากเท่าไหร่นัก และมุมเลี้ยวของแฮนด์ก็นับว่าไม่แคบเกินไปให้ความคล่องตัวพอสมควรครับ และยังประหยัดน้ำมันเกินคาดอีกด้วย โดยตลอดทริปใช้น้ำมันไปเพียง 3 ขีดเท่านั้น
Royal Enfield classic 350 เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความเก่า ย้อนยุค คลาสสิกแบบมีเอกลักษณ์ เน้นขับชิลไม่เน้นความเร็ว และราคาประหยัดเข้าถึงง่ายแถมดูแลง่ายอีกด้วยครับ มีให้เลือก​ 4​ รุ่นย่อย​ 9​ สี​ ตามสไตล์ความชื่นชอบคือ​  
  • Classic​ Chrome​ 155,000 บาท รุ่นพรีเมี่ยมท็อปสุดด้วยการใช้ชิ้นส่วนโครเมี่ยมในหลายจุดเพิ่มความคลาสสิกที่แท้จริงตามแบบฉบับรถจักรยานยนต์อังกฤษตั้งแต่ปี 1950 ที่เน้นความเงางามทั้งคัน​มี​ 2​ สี​ Chrome Red  และ Chrome Bronze
  • Classic​ Signals 147,000​ บาท ย้อนตำนานรถกองทัพอังกฤษพร้อมตราสัญลักษณ์และกราฟฟิกรวมถึงหมายเลขตัวถังน้ำมันที่ไม่ซ้ำกันและมี 2 ​สีคือ​ Marsh​ ​Grey​ และ Desert Sand
  • Dark Series​ 154,000​ บาท สะท้อนความเป็นวันรุ่น ทันสมัยขึ้นโดยมาพร้อมกับโทนสีดำและล้ออัลลอยแบบไม่มียางใน​มี 2 สีคือ Stealth Black​ และ Gunmetal Grey​
  • Halcyon Series​ 139,900​ บาท เป็นรุ่นคลาสสิกดั้งเดิมเฉลิมฉลองมรดกตกทอดของ Classic นับเป็นรถที่ให้รูปลักษณ์ย้อนยุคตัวจริงมีให้เลือก 3 สี​ Green​, Grey​ และ Black​
แท็กที่เกี่ยวข้อง Royal Enfield classic 350 รีวิว Royal Enfield classic 350
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)