ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซิ่งไปกับ ฮอนด้า CBR150R ใหม่ พร้อมสมรรถนะเต็มแรง

icon 7 ธ.ค. 64 icon 3,302
ซิ่งไปกับ ฮอนด้า CBR150R ใหม่ พร้อมสมรรถนะเต็มแรง
 
บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เปิดตัว รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด All New CBR150R จากตระกูล CBR Series ที่ติดตั้งเทคโนโลยี Assist Slipper Clutch โช้กหัวกลับ และเบรก ABS ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้โอกาสเชิญสื่อมวลชน พร้อมทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู โดย เช็คราคา.คอม ร่วมทดสอบในแทร็คของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นการขี่แบบแทร็คเดย์เพื่อสัมผัสความรู้สึกด้านสมรรถนะอย่างจริงจัง 
 

ปกติการขี่มอเตอร์ไซค์ในสนามช้างฯ มักเป็นบิ๊กไบค์เพราะมีพลังมากพอให้ขี่สนุกรับกับแทร็คสนามแข่งระดับโลก แต่พอเป็นคลาส 150 ซีซี อย่าง All New CBR150R ที่มีพลังราว 17 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 14.4 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที อาจทำให้หลายคนมองว่ารถกับสถานที่ไม่น่าตอบรับกันเท่าไหร่ แต่ Test on Track สำหรับผู้เขียนไม่ได้มุ่งหวังด้านการทำเวลาต่อรอบดีที่สุดหรือสนุกกับการขี่อย่างเดียว การขี่ทดสอบในแทร็คทำให้เราได้ลองรถสแตนดาร์ดในสถานการณ์ที่มักทำไม่ได้บนถนนสาธารณะ ที่สำคัญคือ ความปลอดภัยมีมากกว่าการไปลองบนถนนจริง 
 

การขี่ทดสอบถูกแบบออกเป็น 3 เซสชั่นตามมาตรฐานแทร็คเดย์  โดยให้เวลา 15 นาทีต่อเซสชั่น ในเซสชั่นแรกก็เป็นการทำความคุ้นเคยกับตัวรถ และจังหวะต่างๆ ในสนาม เบื่องต้นพบว่าท่านั่งหรือไรดิ้งโพซิชั่นกับผู้เขียนที่หนัก 65 กก. สูง 171 ซม. บวกความสูงของเรซซิ่งบูธอัลไพน์สตาร์อีกราว 25 ซม. จากตำแหน่งแตะพักเท้า ส่วนตัวรู้สึกว่าเบาะสั้นไปเมื่อขี่ไปก็ต้องขยับก้นไปเกยเบาะคนซ้อนในจังหวะที่ต้องก้มหมอบ การทำความเร็วไปมักไปแช่อยู่ที่ 134-137 กม./ชม. ขึ้นกับความชันและทิศทางลมของแทร็ค หลังจากจบเซสชั่นแรก ออกมาพักเพื่อสลับกลุ่มอื่นขี่ต่อ พักไม่นานก็ต่อด้วยเซสชั่น 2 และ3 จบการทดสอบ รวมเวลาขี่จริงราว 45 นาที สรุปได้ว่า การขี่ในแทร็คที่ต่างจากถนนทั่วไปโดยสิ้นเชิงเหมาะกับการไว้อ้างอิงด้านสมรรถนะจริงๆ ให้อัตราเร่งที่น่าพอใจ ไม่รู้สึกอึดอัดมากนักแม้ขี่ในแทร็ค ด้วยตัวรถสแตนดาร์ด ยางเดิมติดรถ ก็รองรับการขี่ได้อย่างน่าพอใจตลอด 3 เซสชั่น คือ มองในมุมที่เป็นรถสปอร์ตสตรีทรุ่นเล็ก มาขี่ในแทร็คแข่งระดับโมโตจีพีก็วัดแค่สมรรถนะและการควบคุมที่เอื้อให้ขี่ได้มากกว่าบนถนน ระบบเบรกก็ใช้แค่ชะลอเบาก่อนเข้าโค้ง ไม่มีเคสที่ต้องเบรกฉุกเฉิน หรือได้ลองครบทุกมุมเหมือนในสนามทดสอบรถจริงๆ 
 

All New CBR150R รุ่นมีเอบีเอส ค่าตัว 99,000 บาท หรือจ่ายหนึ่งแสนบาทมีทอนก็นับว่าเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้มอเตอร์ไซด์สปอร์ตน้ำหนักเบาคลาสเล็ก โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์และสีไตรคัลเลอร์ใหม่ ประหยัดกับค่าดูแลรักษา ใช้งานคล่องตัว แต่อยากแนะนำสำหรับคนขี่ตัวเล็กหน่อย ส่วนตัวผู้เขียนขอขยับไปขี่ CBR500R ใหม่ ใน 500 Series เพราะอัพเกรดมาใหม่ได้ดิสก์หน้าคู่ โช้คหัวกลับ ปรับรายละเอียดหลายอย่าง แม้ราคามากกว่าเท่าตัว แต่ถ้าออกแบบเช่า-ซื้อ ดอกเบี้ยรถเล็กกับบิ๊กไบค์ก็เป็นอีกจุดที่ต้องคิดให้ดี แต่สุดท้ายก็ขึ้นกับงบประมาณและความชอบของแต่ละคน
 

All New CBR150R พัฒนาภายใต้คอนเซปต์ For The Real Racing Heart แรงเท่าที่ใจอยากแรง ออกแบบใหม่ทั้งคันในแบบ Sport Aggressive Design โฉบเฉี่ยวและดุดัน ไฟหน้า LED 2 ชั้น แบบ Double-Layered ทั้งหน้าและหลัง พร้อมกับ Position Light คู่บน และไฟเลี้ยว LED เฉียบคมด้วยเส้นสายบนตัวรถที่บ่งบอกความเป็นสปอร์ตขั้นสุด ออกแบบตามหลัก Aero Dynamics ให้มีแรงเสียดทานต่ำที่สุด ขี่สนุกด้วยการวางตำแหน่งท่านั่งในแบบ Super Sport Riding Position  
 

All New CBR150R ติดตั้งเครื่องยนต์ ขนาด 150 ซีซี DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังความแรงด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด มาพร้อมระบบ Assist Slipper Clutch ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะเปลี่ยนเกียร์ เพื่อความนุ่มนวลและความต่อเนื่องของการขับขี่แบบเรซซิ่งสปอร์ต พร้อมยกระดับระบบกันสะเทือน ด้วยการใช้โช้กหน้าแบบหัวกลับ (Upside-down Shock Absorber) จากแบรนด์ SHOWA พร้อมยกระดับความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรกแบบ ABS (เฉพาะรุ่น ABS) เสริมด้วยระบบไฟฉุกเฉิน ESS แสดงสัญญาณไฟกระพริบเมื่อใช้เบรกอย่างกะทันหัน
 
 

All New CBR150R มี 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น ABS สีแดง Tri-color และสีดำ-แดง Mat-Gunpowder ราคาแนะนำ 99,900 บาท และรุ่น Standard มี 3 สี ได้แก่ สีดำ-แดง Mat-Gunpowder, สีแดง-ดำ Millennium และสีเทา-เหลือง Mat-Axis Grey ราคาแนะนำ 92,900 บาท พร้อมจำหน่ายที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง จักรยานยนต์ฮอนด้า honda cb150r การแข่งขันรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ฮอนด้า ซีบี150อาร์
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)