ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า XMAX300 ออนโร้ดทริปสู่เชียงคาน

icon 6 ม.ค. 65 icon 4,676
ยามาฮ่า XMAX300 ออนโร้ดทริปสู่เชียงคาน
 
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดทริปเอ็กคลูซีฟให้กับกลุ่มลูกค้าสื่อมวลชนที่ใช้ยามาฮ่า XMAX300 ร่วมประสบการณ์เดินทางขี่ท่องเที่ยวทางไกลพร้อมกิจกรรมมากมายตลอดทริป 3 วัน 2 คืน สู่ เชียงคาน จังหวัดเลย

กลุ่มสื่อมวลชนที่ใช้ ยามาฮ่า XMAX300 นัดเดินทางพร้อมกันที่ ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เกษตรนวมินทร์ตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อตรวจ ATK และเตรียมความพร้อมทั้งรถและคนก่อนการเดินทาง โดยสัมภาระที่เตรียมมาเพื่อการเดินทางเก็บไว้กับตัวรถได้สบาย ด้วยพื้นที่จัดเก็บใต้เบาะขนาดกว้าง ขบวนยามาฮ่า XMAX300 ล้อหมุนออกกันตอน 6.00 น. โดยขี่แบบฟรีรันเกาะกลุ่ม เพื่อไปพักเติมน้ำมันจุดแรกที่วังน้อย จากนั้นขี่กันไปตามถนนพหลโยธิน ทางเริ่มเปิดโล่งให้ใช้ความเร็วกันได้มากขึ้น จนมาถึงแยกพุแคขบวนฯ ตัดเข้าสู่ถนนสระบุรี-หลุ่มสัก แล้วแวะเติมน้ำมันอีกครั้งที่ หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปพักเติมพลังมื้อกลางวันอิ่มอร่อยกับขนมจีนหลากหลายสีและสารพัดน้ำที่ร้านขนมจีนสมุนไพร 7 สีสารัช จนได้เวลาพอสมควร ก็พร้อมเดินทางกันต่อสู่จุดไฮไลท์ของวันแรกคือ ภูเก้าง้อม ซึ่งสมาชิกในขบวนฯได้มีโอกาสจอดและขี่บันทึกภาพสวยๆ ไปพร้อมทิวทัศน์กันอย่างจุใจ โดยเฉพาะการขี่ออกแอคชั่นไปกับรถ XMAX300 คู่ใจเพื่อให้ช่างภาพได้ถ่ายไว้เป็นภาพประทับใจ นับเป็นโอกาสที่หายากไม่น้อยก็ต้องขอบคุณทีมงานพีอาร์ของยามาฮ่าไว้ด้วย หลังจากได้วาดลวดลายไปกับรถคู่ใจกันจนครบถ้วนได้ภาพเท่ๆ สวยๆ ไว้อวดเรียบร้อยก็เดินทางกันต่อสู่ถนนคนเดิน เชียงคาน เพื่อบันทึกภาพยามเย็นจบก่อนเข้าที่พัก ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ เชียงคาน ที่ทางทีมพีอาร์จัดเตรียมไว้ให้ ห้องพักแบบนอนกันบนแม่น้ำโขงเลย ฟินน์กันทั่วหน้า เราจบทริปวันแรกด้วยระยะทางรวมราว 600 กม. นับเป็นระยะการขี่เดินทางที่ค่อนข้างไกล แต่ก็ยังสบายๆ เพราะเป็นยามาฮ่า XMAX300 ที่มีทั้งสมรรถนะและความสะดวกของระบบขับเคลื่อนแบบสปอร์ตออโตเมติก

เช้าวันที่สอง ณ เชียงคาน สมาชิกสื่อฯ XMAX300 ตื่นเช้าขี่ไปตักบาตรข้าวเหนียวพร้อมกัน เติมพลังบุญกันแต่เช้าแล้วกลับมาที่พักรับประทานอาหารเช้าเตรียมเดินทางกันต่อโดยจุดหมายแรกของวันนี้คือ สกายวอร์คเชียงคาน ที่อยู่ริมน้ำโขงเห็นทิวทัศน์ฝั่ง สปป.ลาวได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของพระใหญ่ภูคกงิ้ว หรือ พระพุทธนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์ ให้นักเดินทางได้แวะเข้ามาสักการะกราบไหว้ สมาชิกใช้เวลาบันทึกภาพช่วงนี้กันอย่างสนุกสนาน เป็นมุมที่แปลกใหม่สำหรับการท่องเที่ยวเมืองไทย แม้ตัวสกายวอล์คไม่ยาวมากก็ตามแต่ก็ให้ความประทับใจกับทุกคนเพราะตั้งอยู่บนที่สูงเห็นลำน้ำโขงและธรรมชาติของฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้กว้างไกล จนสมควรแก่เวลาก็เดินทางกันต่อสู่อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง เพื่อพักรับประทานอาหารกลางวันบนแพ ซึ่งแพได้ล่องไปกลางห้วยให้สมาชิกได้ชมทัศนีย์ภาพของอ่างเก็บน้ำฯ ไปพร้อมกับกระโดดเล่นน้ำกันตามสะดวก นับเป็นช่วงที่ผ่อนคลาย เสมือนได้ชาร์จพลังไปกับการเดินทาง ที่สำคัญคือ ทุกจุดหมายที่ไปถึงสบายและรวดเร็วกับยามาฮ่า XMAX300 ช่วงบ่ายไฮไลท์การเดินทางอยู่ที่ หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ ชมการละเล่นพื้นเมืองและบายศรีเป็นสิริมงคล นับเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ได้คุณค่าทางใจและได้องค์วามรู้เพิ่มเติมให้กับตนเองจริงๆ หลังจากอิ่มอกอิ่มใจจากหมู่บ้านไทดำก็ได้เวลาขี่กลับไปเชียงคายเพื่อล่องเรือไปตามแม่น้ำโขงพร้อมรับประทานอาหารเย็นดูพระอาทิตย์ลับฟ้า เป็นการปิดทริปวันที่สองอย่างมีความสุข ช่วงกลับจากเรือหลายคนได้ขี่ XMAX300 คู่ใจไปจอดถ่ายรูปที่ถนนคนเดินต่ออย่างสนุกสนานก่อนพักผ่อนและเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น

วันสุดท้าย อากาศริมแม่น้ำโขงเชียงคานเย็นสบายแต่หมอกลงจัด พอสมาชิกอิ่มกับอาหารเช้าก็ทยอยเก็บของเช็๋คเอ้าท์เดินทางกลับ แต่ยังเหลือภารกิจเดินทางไปมอบทุนการศึกษาโรงเรียนเม้งมูลหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พัก เราได้เห็นความน่ารักสดใสของน้องนักเรียนที่มีความมุ่งมั่นเรื่องอนาคตการประกอบวิชาชีพ ดังนั้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันความสำเร็จให้กับน้องๆ ทางทีมพีอาร์ บ.ไทยยามาฮ่า และสื่อมวลชนจึงได้ร่วมสมทบทุนรวบรวมเงินเพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาต่อไป จากนั้นก็เดินทางกลับมีแวะพักทานกลางวันที่หล่มสักพร้อมเติมน้ำมัน จากนั้นไปเติมอีกครั้งที่จังหวัดลพบุรีขี่ยาวไปจนจบทริปที่ยามาฮ่าไรเดอร์สคลับ ถึงที่หมายปลายทางโดยสวัสดิภาพทุกคน 

สรุปทริปการเดินทางกรุงเทพฯ-เชียงคาน ภาพรวมเราได้เห็นถึงสมรรถนะและความสะดวกสบายของการเดินทางด้วยยามาฮ่า XMAX300 ซึ่งแต่ละคันได้ผ่านการอัพเกรดและแต่งแตกต่างกันไปตามความชอบของเจ้าของ แต่สุดท้ายก็ได้พิสูจน์ถึงความแน่นอนตัวรถที่พาเดินทางไกลขึ้นลงเขาผ่านโค้งซ้ายขวามากมาย การเร่งแซง ระบบเบรก การยึดเกาะ ที่ไว้ใจได้จนจบทริป แต่สำหรับการขี่ทางไกลคันที่ใช้ชิลด์สั้นอาจขี่ปะทะลม แมลงและฝุ่นมากกว่าชิลด์ปกติ ซึ่งแนะนำสำหรับใครที่อยากขี่ออกทริปทางไกลควรใช้ชิลด์สูงปกติขึ้นไปจะมีไว้เปลี่ยนชั่วคราวหรือถาวรก็แล้วแต่ สรุปตัวเลขที่น่าสนใจของผู้เขียนในทริปนี้ ระยะทางขี่รวม 1,429 กม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 32.8 กม./ล. เวลาที่ใช้ขี่รวม 21.52 ชม.
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ยามาฮ่า xmax 300
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)