ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Track ฮอนด้า CBR500R พิสูจน์สไตล์ซิ่งสนามแข่ง

icon 10 พ.ย. 64 icon 3,988
Test on Track ฮอนด้า CBR500R พิสูจน์สไตล์ซิ่งสนามแข่ง
บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เปิดตัว ฮอนด้า New CBR500R สำหรับนักบิดสายสปอร์ตเต็มขั้น เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับการอัพเดทครั้งใหม่ยกระดับให้เทียบเท่าซูเปอร์ไบค์ระดับท็อปคลาสด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีชั้นสูงเข้าไป เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเข้าสู่โลกของบิ๊กไบค์โดยเฉพาะสายซิ่งสนาม ล่าสุดทีมงาน Motorbike Guru โดยเช็คราคา.คอม ได้โอกาสร่วมทดสอบขี่ในแทร็ค สนามช้างอินเตอร์เรขั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะจากการอัพเกรดและเพิ่มเติมอุปกรณ์ใหม่จะส่งผลต่อการขี่ให้ดีมากขึ้นขนาดไหน 
สเปคและจุดเด่น
ไฮไลท์ของ New CBR500R ที่เปิดตัวพร้อมกับ 500F และ 500X ยังคงใช้พื้นฐานขุมกำลังเครื่องยนต์เดียวกัน ล่าสุดกับการปรับปรุงในรายละเอียดหลายจุดเพื่อให้สมรรถนะดียิ่งขึ้นไปอีก เริ่มจากเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ Parallel Twin DOHC ขนาด 500 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด เสริมด้วยระบบ Assist Slipper Clutch ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ ด้านระบบกันสะเทือนเปลี่ยนโช้กอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. จาก SHOWA รองรับแรงกระแทกและให้การควบคุมที่ดีเยี่ยม พร้อมให้ความมั่นใจและปลอดภัยขึ้นด้วยดิสก์เบรกหน้าคู่ ผสานกับระบบเบรก ABS ให้ประสิทธิภาพการเบรกเหมือนบิ๊กไบค์พรีเมียม โดยในรุ่น New CBR500R และ New CB500F จะเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมด้วยคาลิปเปอร์แบบ Radial Mount 4 Pots ส่วนในรุ่น New CB500X จะเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมคาลิปเปอร์แบบ Twin Piston 2 Pots อีกจุดสำคัญมีส่วนให้สมดุลและคล่องตัวขึ้นคือ สวิงอาร์มใหม่
ส่วนไฟหน้า LED ใหม่ ให้ความสว่างเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 25% และล้อแม็กหน้า-หลัง ก็เป็นลายใหม่ โดยในรุ่น New CBR500R ใช้ล้อแม็กลาย Y-Spoke 5 ก้านคู่ ขนาด 17 นิ้ว 
การขี่บนแทร็คและสมรรถนะ
บททดสอบ New CBR500R  ครั้งนี้เป็นการขี่ออนแทร็ค ณ สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต กำหนดขี่กัน 3 เซลชั่น (15 นาที/เซสชั่น) โดยมีการติดไทม์สปอนเดอร์เพื่อดูเวลาต่อรอบ ผู้เขียนในนามของ MotorBikeGuru จาก Checkraka.com ได้ลงขี่ 2 เซลชั่นแรกในช่วงเช้า โดยก่อนลงขี่ทดสอบก็ได้เข้ารับฟังบริฟจากทางผู้จัดและเจ้าหน้าที่สนามเพื่อความเข้าใจในตัวรถและเงื่อนไขการทดสอบของสนาม ซึ่งเป็นการปล่อยให้ขี่แบบฟูลแล็บไม่มีกรวยดัก และมีนักแข่งรถทีมฮอนด้าเรซซิ่งนำทุกเซสชั่น
การขี่ในเซสชั่นแรกเป็นช่วงที่ปรับความคุ้นชินกับมิติตัวรถ ตำแหน่งท่านั่ง การตอบสนองคันเร่ง เบรก เข้าออกโค้ง และสลิปเปอร์คลัตช์ ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานรถเดิมทั้งสิ้น ยางก็เป็นมิชลิน ไพลอดสตรีทติดรถ  หลังจากชินกับรถก็เริ่มเพิ่มความเร็วและสนุกกับการทำเวลาต่อรอบได้มากขึ้น เข้าสู่เซสชั่น 2  ผู้เขียนสนุกกับการขี่มากขึ้น แต่ยังพยายามหาจังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสมในโค้ง 5-6-7 การรวบเกียร์ในเซสชั่น 2 ผู้เขียนค่อยลดเกียร์ทีละสเต็ปเพื่อกันล้อล็อคแม้มีสลิปเปอร์คลัตช์แต่การใช้งานแบบขี่ในสนามที่ต้องรวบหลายเกียร์เร็วๆ เป็นอีกเรื่อง นอกจากนี้การเร่งออกจากโค้งก็ทำได้ดีแม้ไม่มีแทร็คชันคอนโทรล ในเซลชั่น 3 ได้รับการแนะนำเรื่องการใช้เกียร์จากโค้ชฟิลม์ ทำให้ขยับทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นอยู่ที่ 2 นาที 18.99 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 164.7 กม./ชม. เป็นช่วงที่ขี่ได้สนุกสุด จุดที่ไม่สมูธกับการขี่สนามมีแค่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไวหน่อยที่ประมาณ 9,000 รอบต่อนาที แต่ก็ตอบแทนด้วยประสิทธิภาพการเบรกที่หน่วงชะลอหยุดได้แบบมั่นใจ ยางเดิมติดรถก็ทำหน้าที่ได้ดีทั้ง 3 เซสชั่น
หลักจากขี่ครบ 3 เซสชั่น ทุกคนก็ได้มาเก็บภาพสวยๆ กับรถ CBR500R และภาพหมู่ในแทร็ค พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน และเดินทางกลับกรุงเทพฯ และรอขี่ทดสอบบนถนนจริงกันอีกครั้งเพื่อให้เห็นด้านการใช้งานในชีวิตประจำวันกับบิ๊กไบค์คลาส 500 ซีซี ที่อัพเกรดด้านความปลอดภัยเพิ่มเข้ามา
บทสรุปและความคุ้มค่า
การทดสอบขี่ในแทร็คครั้งนี้แสดงให้เห็นด้านสมรรถนะของฮอนด้า New CBR500R ใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์กับผู้ที่ต้องการเข้ามาสัมผัสโลกความเร็วในสนามแข่งจริงๆ และสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 219,800 บาท ทั้งยังใช้งานได้คุ้มค่าทั้งขี่ได้สบายในชีวิตประจำวันและซิ่งสนุกในแทร็ค แน่นอนว่าอาจไม่ใช่รถที่ขี่ในแทร็คแบบเต็มตัว แต่ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย ประกอบกับทางผู้จำหน่ายมีกิจกรรมรองรับตลอดต่อเนื่อง (ถ้าไม่ติดเรื่องโควิด-19) ก็นับว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นที่เหมาะสมและให้ความคุ้มค่าอย่างแท้จริง
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda bigbike honda motorcycle chang international circuit cbr series New CBR500R
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)