ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมมอเตอร์ไซค์ Adventure ยอดฮิต ราคาไม่เกิน 5 แสน คันไหนคุ้มสุด?

icon 21 ต.ค. 64 icon 12,364
รวมมอเตอร์ไซค์ Adventure ยอดฮิต ราคาไม่เกิน 5 แสน คันไหนคุ้มสุด?
สำหรับสายลุยหรือรถในประเภท Adventure ที่หลายคนเกิดความชื่นชอบอยากออกท่องเที่ยว รักการผจญภัย ก็คงที่จะต้องมองหาบิ๊กไบค์ที่มีลักษณะหรือประเภทที่ตอบโจทย์ตัวเองไม่มากก็น้อย และที่สำคัญราคาเอื้อมง่าย สมรรถนตอบโจทย์ และยิ่งเป็นมือใหม่ หรือเพิ่งเริ่มต้นขี่รถประเภทนี้ คงต้องศึกษาข้อมูลพอสมควรเพราะคุณต้องพอมีทักษะ และเตรียมพร้อมรับมือในสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในแบบไม่ทันตั้งตัว รวมไปถึงถ้าคุณเป็นประเภทเข้าป่าสายลุย คู่หูของคุณก็ต้องพร้อมที่จะลุยไปกับคุณได้ด้วยเช่นกัน  Motorbike Guru by Checkraka.com ก็เลยขอจับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ Adventure เจ้าตลาดรุ่นยอดฮิต ในงบไม่เกิน 5 แสนบาท สำหรับมือใหม่ที่อยากเอาไว้ใช้ออกทริปและขี่ในชีวิตประจำวัน มาเปรียบเทียบให้เห็นราคา สเปค แต่ละรุ่นว่าคันไหนจะคุ้มค่าสำหรับคุณ...
 
1.  CFMOTO 650 MT STD ราคา 188,000 บาท
สำหรับ CFMOTO มอเตอร์ไซค์แบรนด์จีนที่เข้ามาทำตลาดในไทย ส่งบิ๊กไบค์ชิงชัยทั้งหมด 4 รุ่น รวมไปถึงเจ้า CFMOTO 650 MT คันนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยราคาที่ถูกกว่าชาวบ้าน (ไม่ถึง 2 แสน) แต่ได้พละกำลังเครื่องยนต์ 649 ซีซี 2 สูบ 67 แรงม้า ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 18 ลิตร เดินทางได้ถึง 400 กิโลเมตร ตัวรถออกแบบให้มีความคล่องตัว พร้อมเอกลักษณ์ความเป็น CFMOTO  ไฟ LED รอบคัน และด้วย FARING ที่ครอบคลุมโครงรถตั้งแต่ด้านหน้าถึงด้านข้าง ทำให้รถดูมีความเป็น 3 มิติ โช้คอัพหน้าเป็นแบบ Upside Down ระบบเบรคหน้า / หลัง ABS ระบบจ่ายน้ำมันแบบ EFI พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งที่มาพร้อมกับรถเช่น การ์ดปลายแฮนด์ แคชบาร์ติดตั้งมาให้ทั้งด้านหน้า และ ด้านหลัง ตัวเบาะนั่งปรับสูงต่ำได้ 2 ระดับ  และยังสามารถเพิ่มแร็คกล่องเก็บของได้อีกด้วย 
CFMOTO 650 MT เปิดราคาเริ่มต้น 188,000 บาท และพิเศษหากต้องการเพิ่มกล่องทาง CFMOTO ก็มีกล่องพร้อมติดตั้งในราคา 204,000 บาท ถือว่าเป็นรถที่เหมาะกับคนที่เริ่มต้นมาในทางสายลุย ด้วยราคาเข้าถึงง่าย และเทคโนโลยีที่ยังไม่ซับซ้อนวุ่นวาย หากใครสนใจก็ลองไปทดลองขี่กันได้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านหรือเข้าไปที่เวปไซต์ www.cfmoto.co.th 
2. Honda CB 500X ราคา 224,900 บาท
เป็นอีก 1 รุ่นยอดนิยมสำหรับคนที่เริ่มต้นอยากมีบิ๊กไบค์ Adventure ไว้ขี่แบบไม่เน้นสมบุกสมบัน Honda CB500X MY22 รุ่นปรับปรุงล่าสุด ด้วยพละกำลังพอเหมาะพอมือ และน้ำหนักรถที่ไม่หนักเกินไป 199 กก. รวมไปถึงราคาที่เจ้าตลาดยังคงตรึงไว้เท่าเดิมคือ 224,900 บาท ทำให้เป็น  1 ในตัวเลือกที่หลายคนจับตามมองเป็นอันดับต้นๆ 
Honda CB500X MY22 จัดเต็มด้วยอุปกรณ์ใหม่ และการปรับจุดสำคัญในหลายๆ จุด เช่น ไฟหน้า LED ใหม่สว่างกว่าเดิม 25% โช้คหัวกลับ Showa คู่หน้าเพิ่มความยาวกระบอกโช้คในการยืดยุบ เพื่อเหมาะกับสไตล์ Adventure, ดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมคาลิปเปอร์แบบ Twin Piston 2 Pots, ล้อแม็กดีไซน์ใหม่ลดจำนวนก้าน ขนาด 19 นิ้ว เพื่อให้รถบาลานซ์, คานยึดแนวแกนล้อหลังหรือแชสซีส์ขยายให้กว้างเพื่อให้บาลานซ์กับโช้คหน้าคู่ใหม่
ขุมพลังเครื่องยนต์เดิมเครื่องยนต์ 471 ซีซี 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ  รวมถึงการออกแบบและสีสันใหม่ทั้งคัน เพิ่มตัวเลือก 3 สี ได้แก่ Grand Prix Red, สี Pearl Organic Green และสี Mat Gunpowder Metallic หากใครสนใจหรือหาตัวแทนจำหน่ายก็สามารถเข้ามาชมได้ที่นี่ www.thaihonda.co.th
3. Kawasaki Versys 650 ABS ราคา 329,500 บาท
มากันที่ค่ายยักษเขียว Kawasaki ขอส่งชิงชัยในรุ่น Versys 650 ABS หลายคนที่ชื่นชอบดีไซน์เป็นหลักอาจจะมองว่าเจ้าเวอร์ซิส ไม่หล่อบาดใจเท่าไหร่ แต่ทว่าก็ยังเป็นที่นิยมของเหล่าไบค์เกอร์สายเที่ยวไม่น้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆ เช่นกัน 
Versys 650 (เวอร์ซิส) เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 649 ซีซี 69 แรงม้า มาพร้อมระบบกันสะเทือนสำหรับที่เหมาะกับการขับขี่ระยะไกล (ความพิเศษของมัน) ที่ลุยได้ทุกสภาพถนนแม้กระทั่ง หลุม บ่อ เนิน หรือถนนกรวด โช้คอัพเป็นแบบ Up side down ล้อขนาด 17 นิ้ว แบบรถแข่ง ตัวรถออกแบบรูปทรงให้ดูเพรียวบาง เบาะนั่งถูกปรับให้อยู่ตำแหน่งท่านั่งตรง เหมาะที่จะเป็นรถที่ขับขี่ในชีวิตประจำวัน และท่องเที่ยว อีกทั้งพละกำลังอยู่ในระดับกลาง ซึ่งก็เหมาะกับคนที่พอจะมีทักษะในการขี่บิ๊กไบค์มาบ้างเพราะด้วยการออกแบบ และขนาดที่ดูบึกบึน ทะมัดทะแมง แต่ก็เน้นให้ขี่แบบชิลๆ สบายๆ อีกทั้งราคายังจ่ายง่าย ขายคล่องเริ่มต้นที่ 329,500 บาท ก็เชื่อว่ายังเป็นอีก 1 ตัวเลือกในใจของใครหลายคนเช่นกัน หากใครสนใจหรือหาตัวแทนจำหน่ายก็สามารถเข้ามาชมได้ที่นี่ www.kawasaki.co.th
4. Suzuki V-Strom 650XT ราคา 371,000 บาท 
อีกรุ่นที่ฮิตติดอันดับต้นๆ ของไทยอีกเช่นกันกับค่ายรถคนบ้าขี่ซู Suzuki V-Strom 650XT รถจักรยายนต์สไตล์ทั่วริ่งแอดเวนเจอร์ขนาดกลาง มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ DOCH V-twin ขนาด 645 ซีซี 4 จังหวะ ผสานการทำงานของระบบ Low RPM Assist  อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสนุก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางในทุกสภาพท้องถนน  มีพละกำลังอยู่ที่ 62.2 แรงม้า (ที่ 8,800 รอบ/นาที) แรงบิดสูงสุดที่ 62 นิวตันเมตร (ที่ 6,500 รอบ/นาที)
Suzuki V-Strom 650XT 2021 ตัวเฟรมรถออกแบบด้วยวัสดุอลูมิเนียมอัลลอย ทำให้มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรงสูง สามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ซึ่งโฉมใหม่ปี 2021 ก็ได้ออกแบบรูปทรงให้โฉบเฉี่ยวเพรียวบางมากขึ้น เพื่อเพิ่มสมรรถนะการควบคุมและบังคับรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมิติตัวรถมีขนาด (กว้าง x ยาว x สูง) 910 x 2,275 x 1,405 มิลลิเมตรมีความสูงเบาะนั่งที่ 835 มิลลิเมตร ตัวถังน้ำมันสามารถจุได้ 20 ลิตร น้ำหนักโดยรวมของตัวรถอยู่ที่ 216 กิโลกรัม ถือว่าทั้งขนาด และพละกำลังและดีไซน์อยู่ในเกณฑ์พอเหมาะพอมือ บวกสมรรถนะและเทคโนโลยีต่างๆ ก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกของสาวกค่ายซูเช่นกัน หากใครสนใจหรือหาตัวแทนจำหน่ายก็สามารถเข้ามาชมได้ที่นี่ www.suzukimotosales.co.th
5. Yamaha Tenere 700 ราคา 439,00 บาท
Yamaha Tenere 700 คือแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ขนาดกลางที่พัฒนาใหม่ มีสไตล์ที่แตกต่างจากทั่วไป เพราะได้แรงบันดาลใจการออกไปเหมือนตัวแข่งแรลลี่จากรายการดาการ์ที่โด่งดัง ดูดุดันด้วยไฟ LED 4 ดวง ตัวรถมีความปราดเปรียวเพรียวลม ถังน้ำมัน 16 ลิตรก็ออกแบบเชฟให้เข่าหนีบง่าย เบาะก็ออกแบบให้โค้งแบนราบตามแนวโครงรถง่ายต่อการโยกย้ายถ่ายน้ำหนักผู้ขี่เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 689 ซีซี ที่ใช้ใน Yamaha MT-07 คันนี้ มาพร้อมพละกำลัง 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 68 นิวตันเมตร บนน้ำหนักตัว 204 กก ก็ถือทำน้ำหนักตัวมาดีถ้าเทียบกับสเปคที่น้อยกว่าในบางค่าย
ด้วยราคา 439,000 บาท อาจดูสูง แต่ด้วยสเปคบวกกับอิมเมจตัวแข่งดาการ์ จึงทำให้ Tenere 700 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นๆ เลยทีเดียว ทั้งนี้ Yamaha Tenere 700 ยังมาพร้อมชุดแต่งจาก Touratech ในรุ่น Advanture Edition ในราคา 493,000 บาท และรุ่น Black Edition ในราคา 576,700 บาท  หากใครสนใจหรือหาตัวแทนจำหน่ายก็สามารถเข้ามาชมได้ที่นี่  www.yamaha-motor.co.th
6. BMW F 850 GS ราคา 459,000 บาท
จบด้วยรุ่นสุดท้ายกับค่ายใบพัดส่งน้องใหม่ไซส์กลาง BMW F 850 GS อีกหนึ่งตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักผจญภัยที่มองหาเพื่อนสองล้อคู่ใจ BMW แบรนด์ยุโรป ที่รู้จักกันดี เป็นเสมือนเครื่องการันตีถึงความเป็นมาตรฐาน เทคโนโลยี และอุปกรณ์อะไหล่ ที่ดีกว่าในบางชิ้น ซึ่งค่ายนี้ก็ยังเป็นที่ต้องการของเหล่าไบคเกอร์ แม้ราคาจะสูงกว่าเจ้าตลาด แต่ก็แลกมากับความเป็นที่สุดที่ไบค์เกอร์สายลุยต้องยอม
BMW F 850 GS ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ, 4 วาล์ว/สูบ ความจุ 853 ซีซี 95 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิด 92 นิวตัน ที่ 6,250 รอบ/นาที ด้วยตัวถังน้ำหนักเบาและระบบช่วงล่างที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการขับขี่แบบ Enduro ผนวกกับคุณสมบัติด้านเสถียรภาพและความสะดวกสบายในการขับขี่ทางไกล กระจกกันลมขนาดใหญ่ขึ้น สามารถปรับได้ 2 ระดับ รวมถึงการ์ดแฮนด์ เพิ่มการป้องกันจากสภาพลมและฝนให้แก่ผู้ขับขี่ ไฟหน้า LED ที่วางเท้าแบบเอนดูโร่ คันคลัทช์และเบรกปรับได้ โครงป้องกันเครื่องยนต์ และที่วางสัมภาระด้านท้ายในวัสดุสแตนเลสสตีลยังได้รับการติดตั้งระบบเสริมความปลอดภัยต่างๆ เช่น ระบบเบรก ABS ที่สามารถเลือกเปิด-ปิดระบบได้ และระบบรักษาเสถียรภาพ ASC Automatic Stability Control เพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ในทุกสถานการณ์ และเพิ่มโช้คหัวกลับสีทอง ชิลหน้าใหญ่ขึ้น หากใครสนใจหรือหาตัวแทนจำหน่ายก็สามารถเข้ามาชมได้ที่นี่ www.bmw-motorrad.co.th
สุดท้ายการเลือกซื้อรถก็ต้องขึ้นอยู่กับความชอบ การใช้งานบวกทักษะที่คุณมี ค่อยเริ่มและไต่ระดับไปตามประสบการณ์ และที่สำคัญงบประมาณของคุณที่จะเลือกแบบไหนไม่ให้ปวดหัวหรือเจ็บตัวทีหลัง เพราะเชื่อว่าซื้อบิ๊กไบค์คงไม่จบแค่แบบเดิมๆ มันต้องมีควักซื้อมาตกแต่งเพิ่มเติมกันบ้างแหละ และที่สำคัญการขี่มอเตอร์ไซค์แบบเนื้อหุ้มเหล็ก อุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ ควรจะต้องมี ต้องใส่ หากคุณเดินทางไกลอย่างน้อยก็ช่วยป้องกันให้การเกิดอุบัติเหตุบรรเทาเบาบาง คนที่บ้านก็จะได้อุ่นใจ เพราะคุณคงไม่อยากเห็นคนที่คุณรักเป็นทุกข์ใช่ไหมละคะ......
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ วิบาก รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า รถมอเตอร์ไซค์ซูซูกิ รถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าใหม่ มอเตอร์ไซค์ Adventure รถมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 5 แสน รถมอเตอร์ไซค์ BMW รถมอเตอร์ไซค์ CFMOTO
Motorbike Guru
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)