ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เรียนรู้การขี่ออฟโร้ดระดับ 2 กับ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

icon 18 เม.ย. 65 icon 53,075
เรียนรู้การขี่ออฟโร้ดระดับ 2 กับ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด
กลับมาอีกครั้งกับโปรแกรมสำหรับไบค์เกอร์ที่มีพาหนะบิ๊กไบค์คู่ใจ การเทรนนิ่งขี่บิ๊กไบค์ทั้งทางเรียบและทางออฟโร้ดกับ BMW Motorrad Experience Program กิจกรรมเทรนนิ่งขี่มอเตอร์ไซค์หลากหลายประเภท เช่น Rider Training โดยผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน BMW Motorrad International Instructor Academy (IIA) มุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ตั้งแต่ทักษะพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง มีทั้ง On-Road Training มี Basic Course และ Advanced Course & Big Bike License Test ด้าน Off-Road Training มี Level 1 Course, Level 2 Course และ Level 3 Course (คอร์ส 2 วัน) ล่าสุดทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรูได้รับเชิญจากทางบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด ให้เข้าร่วมการเทรนนิ่ง ออฟโร้ด ระดับ 2 หลังจากเคยเทรนนิ่งระดับแรกมาแล้ว 

ก่อนกล่าวถึงขั้นตอน รายละเอียดการเทรน ต้องบอกก่อนว่า การเทรนนิ่งเปิดกว้างสำหรับไบค์เกอร์ทุกคนที่อยากเพิ่มทักษะการขี่ที่ถูกต้อง โดยเฉพาะที่ขี่มอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูอยู่แล้ว เพราะทางบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งทั้งค่ากิจกรรมและค่าเช่ารถให้กับเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งออนโร้ดและออฟโร้ด ทุกระดับ 
สำหรับผู้เขียนตัวแทนจากทางเพจ มอเตอร์ไบค์กูรู เว็บไซต์เช็คราคา.คอม ได้ร่วมโปรแกรม Off-Road Training : Level 2 Course เพื่อเรียนรู้ทักษะที่เพิ่มเติมจากคอร์ส Off-Road Training: Level 1 โดยการอบรมได้เพิ่มสถานีจำลองอุปสรรค (ภายใน Enduro Park Thailand) เน้นให้ผู้ขี่ต้องใช้ร่างกายและทักษะในการควบคุมรถที่ละเอียดมากขึ้น หลักสูตรคอร์สระดับ 2 จะทำให้ผู้ขี่มีความคุ้นเคยกับการขี่บนทางออฟโรดมากที่สุด ก่อนออกไปลุยสู่เส้นทางจริงด้านนอก และในตอนท้ายผู้เข้าร่วมจะต้องผ่านการทดสอบ Riding Skill Test ถึงได้ใบรับรองการผ่าน Off-Road Training: Level 2 จาก BMW Motorrad

ผู้เขียนเดินทางมาถึงเอนดูโร่ ปาร์ค บางพระ ศรีราชา จังหวัดชลบุรีตามกำหนดการที่เริ่มในเวลา 9.00 น. โดยเซสชั่นแรกเป็นการฟังบรรยายทำความเข้าใจตัวรถ เทคโนโลยีต่างๆ รวมไปถึงการทำงานของโหมดต่างๆ ซึ่งในเลเวลทูต้องใช้โหมดเอนดูโร่ โปรเท่านั้น ซึ่งเป็นการคัสตอมที่ปรับตั้งโดยผู้ฝึกสอน ตลอดการเทรนนิ่งห้ามปรับเปลี่ยนเอง พร้อมกับบอกเนื้อหาโดยรวมที่ต้องฝึกในเลเวล ทบทวนท่าทางการขี่เอนดูโร่ที่ถูกต้อง ฟังดูแล้วก็ไม่ธรรมดาและไม่มั่นใจว่าจะรอด ไม่รู้ว่าจะล้มกี่ครั้ง อย่างไรก็ตามด้วยการทำความเข้าใจร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ายในด้านความปลอดภัย การเตรียมความพร้อมของชุด อุปกรณ์ นับเป็นก้าวแรกของการเริ่มฝึกที่ถูกต้อง ช่วงเช้าเป็นการขี่ความเร็วต่ำเกียร์ 1 วนตามกรวยที่วางเป็นสี่เหลี่ยมวงใหญ่ เสมือนการวอร์มอัพ โดยผู้ฝึกสอนได้แบ่งเป็น 2 กลุ่มย่อย 4-5 คนต่อกลุ่ม เพื่อการดูแลและสลับสถานีอย่างทั่วถึง ช่วงแรกได้อยู่กับครูไก๋ เริ่มจากพาขี่วนรอบเส้นทางกรวย โดยให้สลับท่าทางการขี่คล้ายกับที่เคยทำในเลเวล 1 แต่มีมากรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น เช่น คุกเข่าทั้งสองข้างบนเบาะแล้วขี่ ยืนบนที่พักเท้าข้างซ้ายหรือขวาด้านเดียวแล้วขี่ ตลอดจนย่อหย่อนเท้าลงแตะพื้นเป็นระยะ จากนั้นก็จะขี่ตามผู้ฝึกไปตามจุดต่างๆ ที่เป็นหญ้าผสมดินโคลนที่อุ้มน้ำฝนมาหลายวันมีระดับพื้นผิวลาดเอียงหน้าหลัง ซ้ายขวาที่แตกต่างกัน และคาดเดายากว่าบางจุดเป็นหลุมที่มีหญ้าปกคลุม หรือการชะลอยื่นขาแตะอุปสรรคทรงตัวแล้วไปต่อ ส่วนใหญ่ต้องอาศัยการควบคุมที่ดี ซึ่งถ้าไม่ใช่เพราะได้ทบทวนเรื่องท่าทางและเทคนิคการบังคับก่อนลงขี่ก็คงลำบากและล้มได้ง่ายแน่นอน ช่วงครึ่งวันแรกกลุ่มของผู้เขียนหมดไปกับการฝึกหลายเนื้อหาสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องการเบรกบนพื้นผิวต่างๆ การทำฟูลล็อคแล้วเลี้ยว การเข็นรถเดินเบา การขึ้นรถด้านข้าง ช่วงพักเที่ยงทางเอนดูโร่ปาร์คมีอาหารกล่องอย่างดีเตรียมไว้ให้เสร็จสรรพ เราพักกันไม่นานก็ต่อเนื้อหากันในภาคบ่ายสลับไปอยู่กับครูเอก ก็จะเน้นไปที่การขี่ความเร็วต่ำมากๆ แบบต้องใช้เบรกหน้าหน่วงเบาๆ การเลี้ยววงแคบที่ความเร็วต่ำ การขี่ลงทางลาดชันแบบใช้เบรกล็อคแล้วเลี้ยวแคบ และช่วงสุดท้ายที่ท้าทายคือ การขี่แบบซิงเกิ้ลแทร็คบนทางแคบแทบพอดีความกว้างของแฮนด์บาร์ขนาบข้างด้วยต้นสนซ้าย-ขวา ไต่ไปบนพื้นลาดเอียงไม่เท่ากัน เสมือนการนำเอาทักษะการควบคุมต่างๆที่ได้เทรนตลอดวันมาใช้ ทำให้เข้าใจถึงแต่ละเนื้อหาที่เทรน ซึ่งทั้งหมดก็เสมือนการจำลองมาจากการขี่เอนดูโร่จริงๆ ที่ต้องใช้ทักษะเหล่านี้เพื่อเอาควบคุมรถให้ผ่านไปได้อย่าวปลอดภัยนั่นเอง หลังจากเทรนนิ่งในเอนดูโร่ปาร์คจนครบหมด ก็ได้เวลาออกไปขี่ด้านนอกลงพื้นที่จริง ระยะทางไป-กลับประมาณ 86 กม. เส้นทางส่วนใหญ่เป็นถนนชนบทและเส้นทางธรรมชาติรอบแปลงไร่มัน ฯลฯ เสมือนเป็นการขี่แบบฟรีสไตล์เชิงผ่อนคลายโดยเกาะกลุ่มกันเป็นขบวน จนกลับมาถึงเอนดูโร่ ปาร์ค รับใบประกาศรับรองการเทรนนิ่งเลเวล 2 กันอย่างภาคภูมิใจ โดยเฉพาะผู้เขียนที่พาตัวเองรอดจากการเทรนนิ่งโดยไม่ล้มเลย จากนี้ก็รอเวลาขยับไปสู่การเทรนนิ่งเลเวล 3 ที่เข้มข้นมากขึ้นไปอีกและต้องใช้เวลาถึง 2 วัน สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณทางบีเอ็มดับเบิลยูที่ได้เชิญเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญแบบนี้ ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่จำเป็นกับผู้ที่ชื่นชอบการขี่แนวแอดเวนเจอร์และเอนดูโร่จริงๆ ใครที่อยากมากสัมผัสเพื่อเพิ่มทักษะการขี่คนของตนเองก็สามารถติดต่อเลือกช่วงเวลาเข้าเทรนนิ่งได้เลย
หลักสูตรเทรนนิ่ง OFF-ROAD TRAINING: LEVEL 2
ระยะเวลาเรียน 1 วัน (9.00 น. - 16.30 น.)
เนื้อหาสำคัญ
  • แนะนำการปรับตั้งอุปกรณ์บนตัวรถให้เหมาะสมกับการขับขี่ออฟโรดระดับสูงขึ้น
  • เทคนิคการควบคุมรถในการขับขี่ออฟโรดระดับสูงขึ้น
  • ท่าทางการควบคุมรถในความเร็วต่ำด้วยให้มีความสมดุลระหว่างผู้ขับขี่และตัวรถ
  • บังคับเลี้ยวในลักษณะ Full lock และการเลี้ยวต่อเนื่องโดยสามารถควบคุมทิศทางการขับขี่ได้แม่นยำ
  • การหยุดรถแบบฉับพลันในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยปิดระบบเบรค ABS หรือใช้โหมด Enduro Pro
  • การเปลี่ยนทิศทางการขับขี่แบบฉับพลันโดยใช้ Brake slide และ Power slide
  • การหยุดรถฉุกเฉินบนทางลาดชัน และวิธีการแก้ปัญหา
  • การเลี้ยวมุมแคบบนทางลาดชัน
  • การขับขี่ในเส้นทางแคบ ร่องน้ำ ที่มีความลึกและจำกัดพื้นที่
  • การทดลองขับขี่ในภูมิประเทศจริงแบบออฟโรดที่มีระดับความยากมากขึ้น (Single trail) (เนื้อหาอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพภูมิประเทศหรือสภาพอากาศ)

ราคา 3,750 บาท สำหรับเจ้าของมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู, 7,500 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป
*ผู้เข้าร่วมที่นำรถมาเองต้องเป็นรถในตระกูล GS เท่านั้น หรือถ้าเลือกใช้บริการเช่ารถ GS ก็สามารถติดต่อก่อนได้ ถ้าเป็นเจ้าขอมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูอยู่แล้ว ไม่สะดวกใช้รถส่วนตัว ก็สามารถเช่าได้ในราคาครึ่งเดียว
*อัตราค่าบริการนี้รวมผู้ฝึกสอนที่ผ่านมาตรฐานระดับสากล BMW Motorrad International Instructor Academy (IIA) ในอัตราส่วนผู้ฝึกสอนหนึ่งคนต่อผู้เรียนไม่เกิน 7 คน  
แผนการเรียนขับขี่รถจักรยานยนต์ระดับ 2 ในมาตรฐานของ BMW Motorrad
สามารถยืมอุปกรณ์ป้องกัน การ์ดศอก การ์ดเข่า ได้ฟรี (ยกเว้นรองเท้าสำหรับขับขี่ Off-road สามารถเช่าในราคา 500 บาท)
อาหารกลางวันพร้อมเครื่องดื่มตลอดการเรียนการสอน
ภาพถ่ายส่วนบุคคลของท่านในระหว่างการเรียน (ส่งให้ภายหลังจบการเรียน)
ประกาศนียบัตรแสดงการผ่านกิจกรรมอย่างเป็นทางการของ BMW Motorrad
หมายเหตุ: มีค่าบริการเพิ่มเติมกรณีเช่ารถของสนาม โดยท่านไม่ต้องรับผิดชอบความเสียหายใดๆ บนตัวรถหากเกิดความเสียหายระหว่างการเรียน ทั้งนี้ ผู้เช่ารถต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของครูฝึกและกฎความปลอดภัยของ Enduro Park Thailand อย่างเคร่งครัด

เงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม
  • ผู้ร่วมกิจกรรมจำเป็นจะต้องให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลบางประเภท เช่น ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ วันหมดอายุใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เป็นต้น เพื่อเป็นฐานข้อมูลของผู้เข้าร่วมกิจกรรมและใช้ในการทำประกันกลุ่มสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมนี้
  • ผู้ร่วมกิจกรรมจำเป็นต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ยังไม่หมดอายุในวันร่วมกิจกรรม
  • ผู้เข้าร่วมต้องผ่านการเรียน Off-Road Training Level 1 จากประเทศใดก็ได้ที่ได้รับการรับรองจาก BMW Motorrad แล้วเท่านั้น
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การร่วมกิจกรรมให้กับผู้ที่ชำระเงินก่อน โดยตัดการจองหากไม่ชำระเงินภายใน 24 ชั่วโมง
  • ผู้ใช้สิทธิ์ราคาพิเศษ 50% จะต้องสามารถเเสดงเอกสารการเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม
  • ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถนำรถจักรยานยนต์บีเอ็มดับเบิลยูทุกรุ่นที่มีรหัส GS ในการร่วมกิจกรรม (รถส่วนตัว) หรือสามารถขอเช่ารถจากทางสนามโดยมีค่าใช้จ่ายในการเช่ารถตามที่สนามกำหนด และผู้ร่วมกิจกรรมต้องเตรียมเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์การขับขี่ ตามที่ระบุในเงื่อนไข
  • ผู้ร่วมกิจกรรมต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ฝึกสอนอย่างเคร่งครัดในระหว่างร่วมกิจกรรม
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงิน หากท่านไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่จองไว้ได้ หรือกรณีที่ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้จากสาเหตุที่บริษัทฯ ไม่สามารถควบคุมได้
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 082-441-0777
หมายเหตุ: กิจกรรมนี้มีการดำเนินการและจัดกิจกรรมโดย Enduro Park Thailand
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw motorrad enduro park thailand
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)