ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาเลือกบิ๊กไบค์คู่ใจคันใหม่ออกทริปหนาวนี้

icon 25 เม.ย. 65 icon 7,298
มาเลือกบิ๊กไบค์คู่ใจคันใหม่ออกทริปหนาวนี้
เดินทางมาถึงปลายปี 2564 ลมหนาวใกล้เข้ามา เป็นช่วงเวลาของการขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริปที่ดีสุด ไบค์เกอร์หลายคนเตรียมพร้อมกันแล้ว เพราะเป็นช่วงเวลาที่ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างมีความสุขที่สุด หลายคนอาจมีมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์อยู่แล้ว แต่ก็มีบ้างที่อยากเปลี่ยนหรือหารถคู่ใจคันใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการขยับซีซีหรือเปลี่ยนแนวรถ แน่นอนว่าต้องขึ้นกับงบประมาณเป็นสำคัญ และนี่คือ 3 ตัวเลือกบิ๊กไบค์ใหม่ สำหรับขี่ออกทริปรับลมหนาวทั่วไทย โดยแบ่งตามระดับงบประมาณก็จะมองตัวเลือกได้ง่ายขึ้น

ไม่เกิน 300,000 บาท
บิ๊กไบค์ในกลุ่มนี้ นับเป็นการเริ่มต้นสำหรับใครที่อยากขยับครั้งแรกกับบิ๊กไบค์แนวแอดเวนเจอร์ ในราคาที่จับต้องได้ ตัวเลือกที่โดดเด่นและเพิ่งมีการปรับปรุงใหม่ ทั้งรูปโฉมและการอัพสเปคให้ดียิ่งขึ้นคือ ฮอนด้า CB500X ใหม่ โดย 3 สีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็น่าจะเข้าตาหลายคน โดยเฉพาะสีเขียวออร์กานิค เฉดใหม่ ด้านการอัพเกรดโช้กอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. แบรนด์ SHOWA รองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น เบรกปลอดภัยขึ้นด้วยดิสก์เบรกหน้าคู่ พร้อม ABS ประสิทธิภาพเหมือนบิ๊กไบค์ระดับท็อป ก็นับว่าเติมความคุ้มค่าให้กับค่าตัวเท่าเดิมที่ 224,900 บาท
แถมมีเงินเหลือไว้แต่งอีก เพราะสายแอดเวนเจอร์วิ่งรถเดิมๆ ก็อยู่ยาก อย่างน้อยต้องมีกล่องหลัง การ์ดแฮนด์ แคชบาร์ สปอทไลท์ ฯลฯ ถ้าเริ่มต้นกับการหาบิ๊กไบค์ป้ายแดงออกทริป แนะนำเลือก CB500X รุ่นนี้เป็นคู่ใจแอดเวนเจอร์ มองว่าดีและคุ้มมากจริงๆ

ไม่เกิน 500,000 บาท
ขยับขึ้นมากับไบค์เกอร์ที่ต้องการมากกว่าบิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์ตัวเริ่มต้น หลายคนอาจมีระดับทักษะการขี่ที่มากพอจะมองออกถึงความต้องการส่วนตัว ว่าชอบบิ๊กไบค์รุ่นไหนที่ตอบโจทย์การขี่ของตนเองได้มากพอ ในเพดานราคานี้ ยามาฮ่า Tenere 700 คือแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ที่พัฒนาใหม่ มีสไตล์ที่แตกต่างจากทั่วไป เพราะได้แรงบันดาลใจการออกไปเหมือนตัวแข่งแรลลี่จากรายการดาการ์ที่โด่งดัง ดูดุดันด้วยไฟแอลอีดี 4 ดวง ตัวรถมีความปราดเปรียวเพรียวลม ถังน้ำมัน 16 ลิตรก็ออกแบบเชฟให้เข่าหนีบง่าย เบาะก็ออกแบบให้โค้งแบนราบตามแนวโครงรถง่ายต่อการโยกย้ายถ่ายน้ำหนักผู้ขี่ ขี่สบายได้ทั้งวัน ด้วยราคา 439,000 บาท อาจดูสูงเมื่อเทียบกับบิ๊กไบค์หัวใจเดียวกันอย่าง MT-07 ที่มีค่าตัวเพียง 289,000 บาท แต่ด้วยสเปคที่เหนือกว่าบวกกับอิมเมจตัวแข่งดาการ์ จึงทำให้ Tenere 700 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าชอบความเป็นยุโรปก็ยังมีบีเอ็มดับเบิลยู F850GS รุ่นเริ่มต้น 459,000 บาท ที่ยังอยู่ในเพดานราคานี้
แน่นอนว่า GS มันอาจทำให้ไบค์เกอร์สายแอดเวนเจอร์หลายคนมองข้ามไม่ได้ อย่างน้อยแรงบิดระดับ 92 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบต่อนาที ของ 850GS ก็ช่วยให้การขี่ลุยบนทางออฟโร้ดสบายมือกว่า

ไม่เกิน 1,000,000 บาท
เพดานราคาระดับนี้น่าจะเป็นการเลือกตัวจบของไบค์เกอร์สายแอดเวนเจอร์หลายคน บางคนก็ยอมจ่ายเกินนี้กับค่าตัวบวกลบหลักล้านบาท ใครที่ขี่แอดเวนเจอร์มานาน ถึงจุดหนึ่ง ยานใหม่ในใจหรือตัวจบคงหนีไม่พ้น บีเอ็มดับเบิลยู R1250GS ที่เป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ใหม่ ขนาด 1,254 ซีซี แรงบิด 143 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ให้การขับขี่ที่ไม่เหมือนใครในเส้นทางเอนดูโร่ หลายคนที่ใช้อยู่พากันยอมรับว่านี่คือ ความลงตัวของสมรรถนะ เทคโนโลยี และความแน่นอน เป็นพาหนะไม่กี่รุ่นในโลกที่ให้คุณขี่ไปทริปท่องโลกได้ไกลเท่าที่จะไปได้ การเริมต้นจ่าย 985,000 บาท ต่ำล้านบาทแน่นอนว่าแต่งอีกก็ทะลุไปไกล คือ การลงทุนที่คุ้มค่าถ้าคุณเหลือพอ เพราะมันคงไม่มีอะไรคาใจไปกว่านี้แล้ว
แท็กที่เกี่ยวข้อง bigbike บิ๊กไบค์ ทริป adventure bike แอดเวนเจอร์ ไบค์
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)