ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว BAJAJ Dominar 250 ใหม่ สปอร์ตเนกเก็ตสมรรถนะดี เบาคล่องตัว ฟังก์ชั่นเกินคุ้มเพียง 105,000 บาท

icon 7 มี.ค. 65 icon 6,866
รีวิว BAJAJ Dominar 250 ใหม่ สปอร์ตเนกเก็ตสมรรถนะดี เบาคล่องตัว ฟังก์ชั่นเกินคุ้มเพียง 105,000 บาท
BAJAJ Dominar 250 ใหม่ สปอร์ตเนกเก็ตสมรรถนะดี เบาคล่องตัว ฟังก์ชั่นเกินคุ้มราคา 105,000 บาท!!!
รถมอเตอร์ไซค์เริ่มมีความจำเป็นมากขึ้นในชีวิตประจำวันทั้งใช้ในการการเดินทางไปทำงาน ท่องเที่ยว ออกทริป ด้วยความคล่องตัวและไม่ต้องกลัวกับการจราจรที่ติดขัด หลายคนจึงเปลี่ยนใจมาใช้มอเตอร์ไซค์มากขึ้นแทนการใช้รถยนต์ โดยตัวเลือกที่กำลังมาแรงนั่นคือ สปอร์ตเนกเก็ตไบค์ โดยเฉพาะรถขนาดระดับ 250 - 300 ซีซี ที่ไม่ใหญ่โตนักและยังประหยัดขับขี่ง่ายคล่องตัว ซึ่งรถขนาดนี้โดยทั่วไปแล้วราคามักจะเกินแสนกลาง ๆ ขึ้นไป 
BAJAJ Dominar 250 รถมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์ยักษ์ใหญ่อับดับ 3 ในระดับโลก ที่มาพร้อมเทคโนโลยีจาก KTM รถสัญชาติออสเตรีย ที่โด่งดังในการแข่งขันทางฝุ่น โดยการเป็นผู้ถือหุ้น 48 เปอร์เซ็นต์ มีส่วนร่วมในการพัฒนาและออกแบบรถจักรยานยนต์ในกลุ่มรถเล็กที่มีจำหน่ายไปกว่า 79 ประเทศทั่วโลก ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายสูงถึง 35 ล้านคัน มีโรงงานหลัก 3 โรงงานในอินเดีย ที่มีกำลังการผลิต 5 ล้านคันต่อปี และทีม R&D 1,200 คน นอกจากนี้บาจาจ ร่วมมือกับ Triumph ในฐานะผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในพิกัด 250-650 ซีซี บอกแล้วว่า บาจาจไม่ธรรมดานะครับ!
Bajaj Domina 250
รถเนกเก็ตไบค์สำหรับผู้ที่ต้องการรถที่มีสมรรถนะดีทั้งการขับขี่ในและนอกเมือง คล่องตัว มีมิติตัวรถยาว 2,156 มม. กว้าง 836 มม. และความสูงถึงแฮนด์ 1,112 มม. ระยะฐานล้อ 1,453 มม. และมีความสูงใต้ท้อง 157 มม. เครื่องยนต์ 1 สูบที่ให้ความประหยัดน้ำมัน ทนทานและดูแลง่าย หรือสำหรับผู้ที่เตรียมขยับรุ่นจากรถขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นสกู๊ดเตอร์หรือขนาด 150 ซีซี เพื่อใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นในชีวิตประจำวันและออกทริป ขับสนุกตอนสองอัตราเร่งดีขึ้น ถังน้ำมันจุได้ 13 ลิตร น้ำหนักของรถเพียง 180 กิโลกรัม 
รูปทรงดุดันถอดแบบจาก Dominar 400
Bajaj Domina 250 มาพร้อมรูปลักษณ์สปอร์ตดุดันอารมณ์ดิบ สไตล์เนกเก็ตไบค์ ไฟหน้า Full LED ส่องสว่างคมชัดปลอดภัย ไฟท้ายและไฟเลี้ยว LED มาตรวัดแสดงผลข้อมูลการทำงานของรถทั้งวัดรอบเครื่องยนต์ ระยะทางทริป 1 และ 2 ระดับน้ำมัน ความเร็ว นอกจากนี้ยังมีจอแสดงสถานะการทำงานของรถบนถังน้ำมัน 
แฮนด์บาร์อยู่ในระดับความสูงกำลังพอดี กระจกมองข้างมองชัดเจน ขนาดเล็กไม่เกะกะเวลามุดช่องแคบ ๆ แฮนด์ฝั่งซ้ายมาพร้อมสวิตช์ปรับไฟสูงหรือ "Pass" ที่นิ้วชี เบาะนั่งทรงกระชับแต่ว่าผิวสัมผัสนุ่มมาก ๆ นั่งสบายไม่เมื่อย เบาะคนซ้อนยกระดับขึ้นอีกสเต็บและมีขนาดใหญ่พร้อมมือจับขนาดใหญ่ และใต้เบาะคนซ้อนสามารถเปิดออกเพื่อดึงสายสำหรับผูกหรือยึดสิ่งของสัมภาระต่าง ๆ ได้ เมื่อไม่ใช้งานก็เก็บซ้อนใต้เบาะเช่นเดิมไม่เกะกะอีกด้วยครับ
สำหรับท่านั่งขับขี่ถือว่าสบายสไตล์เนกเก็ตที่หลังจะเกือบตั้งตรง ระดับมือกับแฮนด์บาร์ไม่ต่ำเกินไป สำหรับผู้ทดสอบสูง 176 ซม. กำลังพอดีเลยครับ ส่วนหัวเข่าเมื่อวางเท้าบนพักเท้าก็ไม่งอจนเกินไป ตำแหน่งเข้าเกียร์และเบรกไม่ต้องงอข้อเท้ามากนัก ทำให้ลดอาการเมื่อยล้าได้เยอะแม้จะขับขี่เป็นเวลานานหรือจะเจอรถติดขัดนาน ๆ 
สมรรถนะระดับ 250 ซีซี 27 แรงม้า เพียงพอในทุกการเดินทาง
Bajaj Domina 250 มาพร้อมขุมพลัง 1 สูบ ความจุขนาด 249 ซีซี กำลังสูงสุด 27 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิด 23.5 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมด้วยเทคโนโลยี DTSi - Digital Twin Spark plug ระบบจุดระเบิดแบบสองหัวเทียน ช่วยในเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ให้ค่ามลพิษไอเสียที่ต่ำ และพละกำลังที่มากขึ้น เกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบ Slipper Clutch ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคเมื่อเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ ๆ ในขณะที่มีความเร็วสูง และปลายท่อแบบคู่ Twin Barrel Exhaust ซุ่มเสียงดุดันเร้าใจไม่แพ้รถ 2 สูบเลยครับ  
ขุมพลัง 1 สูบ 27 แรงม้า ใน Dominar 250 นับว่าบิดมันติดมือ ขับขี่สนุก ช่วงบิดคันเร่งอาจมีการตอบสนองช้าไปบ้างเนื่องจากเป็นคันเร่งสายมีระยะฟรีพอสมควร แต่เมื่อลิ้นคันเร่งถูกขยับเปิดการตอบสนองของเครื่องยนต์ก็มาได้อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงรอบต่ำอาจมีอาการรอเล็กน้อย แต่เมื่อรอบเครื่องกวาดขึ้นไปที่ 2 - 3 พัน กลับตอบสนองอย่างทันใจและอัตราเร่งดีขึ้น โดยจะไปอั้นในช่วงปลายรอบราว ๆ 8 พันรอบต่อนาที ซึ่งบนมาตรวัดก็ไฟเตือนเมื่อรอบเครื่องไปอยู่แถว ๆ 7 พันรอบต่อนาทีเพื่อให้เปลี่ยนเกียร์ ช่วยให้อัตราเร่งต่อเนื่องกว่าการลากรอบยาว ๆ เกินไปครับ
ในขณะลดความเร็วพร้อมกับเปลี่ยนเกียร์ลงมาก็มีระบบ Slipper Clutch ช่วยไม่ให้ล้อหลังล็อคหรือกระชากเพราะความเร็วที่แตกต่างกัน มั่นใจมากขึ้นไม่ต้องกลัวว่าล้อหลังจะลื่นไถล ส่วนช่วงล่างที่แน่นหนึบเมื่อขับขี่ในความเร็วต่ำ ๆ จะมีอาการกระเด้งเล็กน้อย แต่เมื่อขับความเร็วสูงนับว่าเกาะถนนและเข้าโค้งได้ดีพอตัวเลยครับ ด้วยการใช้โช้คหน้าแบบหัวกลับของ Showa ขนาด 37 มิลลิเมตร และโช้คหลังแบบ MONO Shocks พร้อมระบบ Nitrox แบบปรับระดับได้ บวกกับยางติดรถชั้นนำจาก IRC ด้านหน้าขนาด 100/80-17 Tubeless  และหลังขนาด 130/70-17 Tubeless ยิ่งมั่นใจได้
ระบบเบรกยังคงให้สุดยอดคาร์ลิเปอร์ 4 พอร์ตอย่างดีจาก BYBRE หรือ ในเครือ Brambo นั่นเอง จานเบรกหน้าขนาด 300 มม. และจานเบรกหลัง 230 มม. พร้อมปั้ม BYBRE เช่นเคย ก็บอกแล้วว่าเป็นญาติกับ KTM..!
ความรู้สึกเมื่อได้ลองขับ Dominar 250
จากการได้ทดสอบขับขี่กว่า 4 วัน ใกล้บ้างไกลบ้าง รถโล่งหรือเจอจราจรติดขัดบ้าง นับว่า Dominar 250 เป็นรถที่ขี่คล่องตัวมาก น้ำหนักไม่เยอะเท่าไหร่ 180 กิโลกรัมกำลังพอดีเวลาขับขี่ทางไกลยาว ๆ การทรงตัวดีมาก เข้าโค้งง่ายพลิกไปมาสนุกและคล่องตัว 
อัตราเร่งต้องยอมรับว่าตอบสนองดีคล้าย ๆ กับใน KTM Duke 250 สมรรถนะช่วงล่างเพียงพอ แต่น่าเสียดายที่เป็นคันเร่งแบบสายซึ่งมีระยะฟรีเยอะพอสมควร แต่ถ้าเทียบกับราคาค่าตัวก็รับได้ครับ โดยรวมมองว่าเป็นรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานแบบจริงจังในชีวิตประวันได้เลยคันหนึ่งครับ หรือจะเป็นผู้ที่ต้องการขยับซีซีรถจาก 150 - 200 ซีซี ขึ้นมาเล่นรุ่นใหญ่ขึ้นต้องการอัตราเร่งและสมรรถนะที่ดีขึ้น แต่ยังขับขี่ง่าย น้ำหนักเบา คล่วงตัว และประหยัดทั้งน้ำมันและการบำรุงรักษา 
สรุปความคุ้มค่า BAJAJ DOMINAR 250 ราคา 105,000 บาท
Bajaj Dominar 250 รถสปอร์ตเนกเก็ตไบค์สไตล์ดุดัน เบาคล่องตัว สมรรถนะและเทคโนโลยี DTSi จุดระเบิดด้วยระบบ 2 หัวเทียนหนึ่งเดียวในไทย ช่วงล่างระดับบิ๊กไบค์ด้านหน้าหัวกลับขนาดใหญ่และหลังโช้คเดี่ยวพร้อมซับแท้งค์ แบบเดียวกับใน Dominar 400 และระบบเบรก BYBRE แบรนด์ระดับโลกให้มาครบ ในราคาเพียง 105,000 บาท เมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกันแล้วคุ้มค่ากว่าหลายขุมเลยครับ 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง bajaj บาจาจ รีวิวบาจาจ Bajaj Dominar250
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)